Herbalife Nutrition: 6/10 người tiêu dùng APAC nhận thấy sức khoẻ đang ở trạng thái không lý tưởng

admin

Content Editor @ Brands Vietnam

Ngày 18/10/2021, Herbalife Nutrition đã công bố kết quả Khảo sát các hành vi cố hữu ảnh hưởng sức khoẻ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Health Inertia Survey .

Content Editor @ Brands Vietnam

Ngày 18/10/2021, Herbalife Nutrition đã công bố kết quả Khảo sát các hành vi cố hữu ảnh hưởng sức khoẻ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Health Inertia Survey 2021).

Kết quả cho thấy cứ 10 người tiêu dùng thì có 6 người tại khu vực này nói rằng sức khoẻ tinh thần và thể chất hiện tại của họ đang ở trạng thái không lý tưởng (“khá” hoặc “kém”), chiếm số đông hơn những người cảm thấy “tốt”, “rất tốt” hoặc “xuất sắc”. So với một năm trước đây, sức khoẻ của người tiêu dùng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang được chia thành hai tình trạng: tốt hơn hoặc xấu đi.

Đối với những người nhận thấy sức khoẻ thể chất của mình suy giảm trong 12 tháng qua, 7/10 (69%) cho rằng đó là do thiếu vận động thể chất, tiếp theo là do thực phẩm không lành mạnh (36%) và thiếu hỗ trợ cộng đồng để theo kịp chế độ tập thể dục (26%). Nói đến suy giảm sức khoẻ tinh thần, các lý do chính gồm có căng thẳng do công việc không ổn định (54%), ở nhà nhiều hơn do hạn chế di chuyển (53%) và thiếu tương tác xã hội (42%).

Đối với những người được hỏi cho biết sức khoẻ thể chất và tinh thần của họ cải thiện so với 12 tháng trước, nguyên nhân phổ biến là tập thể dục nhiều hơn. Các yếu tố khác bao gồm tiêu thụ thực phẩm lành mạnh hơn, sự hỗ trợ cộng đồng và có nhiều thời gian, không gian hơn cho bản thân.

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Herbalife Nutrition khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Đại dịch đã làm suy giảm nhiệt huyết và năng lượng của nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta nhận thấy ý thức về vai trò quan trọng của việc tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh và sự hỗ trợ cộng đồng trong việc tăng cường sức khoẻ được nâng cao. Điều này đã thôi thúc chúng tôi khích lệ người tiêu dùng cải thiện sức khoẻ và tiến tới lối sống lành mạnh, năng động được hỗ trợ bởi chế độ dinh dưỡng khoa học. Với chương trình Chạy bộ trực tuyến và chiến dịch Dinh dưỡng Lành mạnh, Vững vàng Tiến bước tiếp tục triển khai năm thứ hai, chúng tôi mang đến các yếu tố quan trong bao gồm hoạt động thể chất, lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn và một cộng đồng tương trợ để giúp nhiều người tái khởi động hành trình sống khoẻ mạnh của mình”.

Được thực hiện vào tháng 7 và tháng 8/2021, Khảo sát các hành vi cố hữu ảnh hưởng sức khoẻ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 đã khảo sát 5.496 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 trở lên, tại 11 thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khảo sát cho thấy những tìm hiểu và thông tin chi tiết về sự ảnh hưởng của đại dịch đối với sức khoẻ của người tiêu dùng cũng như các hành vi của họ đối với việc cải thiện sức khoẻ.

Mặc dù đa số người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương nhận thấy tình trạng sức khoẻ của họ không được như mong muốn, nhiều người đã bắt đầu thực hiện bước đầu tiên là ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn do ảnh hưởng của đại dịch.

54% người tiêu dùng tại khu vực này nói rằng họ bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, xu hướng này thể hiện rõ ràng nhất tại Việt Nam (78%), Indonesia (75%) và Philippines (73%). Trong số những người cho biết họ bắt đầu ăn uống kém lành mạnh hơn do đại dịch, lý do chính là có thể tiếp cận các loại thức ăn nhanh không lành mạnh một cách dễ dàng.

42% người tiêu dùng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn do đại dịch
Nguồn: Envato

Khảo sát này cũng cho thấy có 42% người tiêu dùng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn do đại dịch. Đối với những người tập thể dục ít hơn trong đại dịch, hầu hết đều chỉ tập thể dục khoảng 1 đến 3 ngày/tuần, với lý do chính là thiếu động lực cá nhân để tập, thiếu không gian tập tại nhà, và không thể đến các trung tâm tập gym và thể hình.

Với làn sóng kỹ thuật số đang lan rộng khắp các quốc gia ở Châu Á – Thái Bình Dương, công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn để hỗ trợ cuộc sống năng động lành mạnh.

1/2 (56%) người tiêu dùng hiện nay sử dụng các công cụ công nghệ như các lớp học và video tập thể dục trực tuyến dành cho mọi người (42%), công cụ theo dõi tập luyện (39%), các ứng dụng thể hình và tập luyện (34%) và các ứng dụng dinh dưỡng (31%) để hỗ trợ chế độ sinh hoạt lành mạnh của mình.

Công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn để hỗ trợ cuộc sống năng động lành mạnh.
Nguồn: pcmag

Nhiều người tiêu dùng cũng nhận thấy rằng mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực (33%) đến sức khoẻ tinh thần của họ hơn là ảnh hưởng tiêu cực (19%).

Những người nhận thấy truyền thông xã hội có ảnh hưởng tích cực nhờ vào các yếu tố sau:

Khi được hỏi về các kế hoạch nuôi dưỡng thói quen sống lành mạnh năng động trong 12 tháng tiếp theo, phần lớn người tiêu dùng (88%) đều nói rằng họ dự định sẽ ăn uống lành mạnh hơn trong khi 79% lên kế hoạch để tập thể dục nhiều hơn.

Các bước mà họ sẽ thực hiện để ăn uống lành mạnh hơn gồm có:

88% người tiêu dùng nói rằng họ dự định sẽ ăn uống lành mạnh hơn
Nguồn: Envato

Những việc phải làm để có thói quen tập thể dục nhiều hơn:

Chương trình Chạy bộ Ảo hàng năm của Herbalife Nutrition diễn ra từ 1/10 đến 31/10. Chương trình này là một phần trong chiến dịch Dinh dưỡng Lành mạnh, Sẵn sàng Tiến bước của công ty nhằm thúc đẩy hành động lan toả hướng tới lối sống lành mạnh hơn. Chương trình diễn ra tại 11 thị trường gồm có Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Chương trình Chạy bộ trực tuyến năm 2020 của Herbalife Nutrition đã chứng kiến hơn 14.000 người tham gia chạy gần 600.000 km trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, chương trình này đã đặt ra những mục tiêu lớn hơn, được hỗ trợ bởi một loạt các nền tảng tương tác và nội dung kỹ thuật số để trang bị cho người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương các bí quyết và công cụ sống lành mạnh, cũng như giúp họ thúc đẩy một cộng đồng hỗ trợ trong hành trình chạy của mình.

* Nguồn: Herbalife Nutrition

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Editor @ Brands Vietnam

Ngày 18/10/2021, Herbalife Nutrition đã công bố kết quả Khảo sát các hành vi cố hữu ảnh hưởng sức khoẻ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Health Inertia Survey .Herbalife Nutrition: 6/10 người tiêu dùng APAC nhận thấy sức khoẻ đang ở trạng thái không lý tưởng

Share This Article
Leave a comment