Hiểu về Print-ad (Phần cuối): Những lưu ý khi trình bày ý tưởng và sản xuất print-ad

admin

Hình 1: Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh.

Phần trình bày của agency về các ý tưởng quảng cáo print-ad

Hình 1: Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh.

Phần trình bày của agency về các ý tưởng quảng cáo print-ad cần phải trực quan sinh động. Đơn giản vì insight, định hướng sáng tạo (creative direction), ý tưởng chủ đạo (big idea / advertising idea), ý tưởng nghệ thuật (art direction / executional idea) đã được thảo luận và thống nhất trước đó rồi. Thêm vào đó, không giống như bản storyboard cho một TVC (đòi hỏi quá trình sản xuất phức tạp), cách trình bày print-ad được yêu cầu phải gần giống như lúc chạy thực tế.

Xem lại:

Hình 2: Các bước từ chụp hình, composition đến retouch và cho ra print-ad hoàn thiện.

Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh. Chủ yếu là thể hiện được ý đồ của ý tưởng để biết được liệu cách thể như vậy có truyền tải được thông điệp một cách hiệu quả hay không, mức độ phức tạp của việc đầu tư cho sản xuất (production values, 3D, retouch, etc).

Mặc dù nói rằng khi trình bày print-ad không cần phải quá hoàn chỉnh, phần lớn các creative agency hiện nay đều có thừa khả năng vẽ và tô màu cho print-ad trên máy tính rất giống với thực tế sẽ thực hiện.

Cuối cùng, có thể yêu cầu agency thử gắn print-ad vào một trang báo thực tế, đúng kích thước, đúng vị trí, đúng màu sắc, để có thể đánh giá được toàn diện hơn.

Làm mock-up vào tờ báo thật để đánh giá hiệu quả của print-ad…

Đặc biệt lưu ý yếu tố Branding của nhãn hàng. Branding đòi hỏi creative team phải cân nhắc nghiêm túc 2 vấn đề sau:

Trước khi sản xuất (Pre-production)

Xem xét quảng cáo trong bối cảnh thực tế

Cuối cùng, cần chắc chắn là bạn phải thấy được print-ad của mình xuất hiện như thế nào trong ấn phẩm.

Trước đó, trong bài cũng đã đề cập về việc print-ad cần được trình bày bằng cách gắn vào một ấn phẩm thực tế để xem xét toàn diện. Hãy chịu khó yêu cầu agency làm thử thực tế như vậy để đánh giá toàn diện print-ad của bạn khi đặt trong tờ báo hay tạp chí mà bạn dự định sẽ đặt quảng cáo sau này, trước khi tiến hành bất kỳ quyết định sản xuất hàng loạt nào.


Ngoài ra nếu có chạy trên các phương tiện truyền thông khác (như billboard, bus-shelter), bạn cũng nên đề nghị agency làm mock-up thử để xem xét. Việc này thường không mất quá nhiều thời gian nhưng có thể giúp tránh được những lỗi do chủ quan.

Nên

Đừng

Brands Vietnam

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Hình 1: Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh.

Phần trình bày của agency về các ý tưởng quảng cáo print-ad

Share This Article
Leave a comment