Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hiểu về Print-ad (Phần cuối): Những lưu ý khi trình bày ý tưởng và sản xuất print-ad

Hiểu về Print-ad (Phần cuối): Những lưu ý khi trình bày ý tưởng và sản xuất print-ad

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hình 1: Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh.

Phần trình bày của agency về các ý tưởng quảng cáo print-ad

Hình 1: Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh.

Phần trình bày của agency về các ý tưởng quảng cáo print-ad cần phải trực quan sinh động. Đơn giản vì insight, định hướng sáng tạo (creative direction), ý tưởng chủ đạo (big idea / advertising idea), ý tưởng nghệ thuật (art direction / executional idea) đã được thảo luận và thống nhất trước đó rồi. Thêm vào đó, không giống như bản storyboard cho một TVC (đòi hỏi quá trình sản xuất phức tạp), cách trình bày print-ad được yêu cầu phải gần giống như lúc chạy thực tế.

Xem lại:

– ★ –

viso final

Hình 2: Các bước từ chụp hình, composition đến retouch và cho ra print-ad hoàn thiện.

Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh. Chủ yếu là thể hiện được ý đồ của ý tưởng để biết được liệu cách thể như vậy có truyền tải được thông điệp một cách hiệu quả hay không, mức độ phức tạp của việc đầu tư cho sản xuất (production values, 3D, retouch, etc).

Mặc dù nói rằng khi trình bày print-ad không cần phải quá hoàn chỉnh, phần lớn các creative agency hiện nay đều có thừa khả năng vẽ và tô màu cho print-ad trên máy tính rất giống với thực tế sẽ thực hiện.

Cuối cùng, có thể yêu cầu agency thử gắn print-ad vào một trang báo thực tế, đúng kích thước, đúng vị trí, đúng màu sắc, để có thể đánh giá được toàn diện hơn.

newspaperone

Làm mock-up vào tờ báo thật để đánh giá hiệu quả của print-ad…

Đặc biệt lưu ý yếu tố Branding của nhãn hàng. Branding đòi hỏi creative team phải cân nhắc nghiêm túc 2 vấn đề sau:

– ★ –

Trước khi sản xuất (Pre-production)

Xem xét quảng cáo trong bối cảnh thực tế

Cuối cùng, cần chắc chắn là bạn phải thấy được print-ad của mình xuất hiện như thế nào trong ấn phẩm.

Trước đó, trong bài cũng đã đề cập về việc print-ad cần được trình bày bằng cách gắn vào một ấn phẩm thực tế để xem xét toàn diện. Hãy chịu khó yêu cầu agency làm thử thực tế như vậy để đánh giá toàn diện print-ad của bạn khi đặt trong tờ báo hay tạp chí mà bạn dự định sẽ đặt quảng cáo sau này, trước khi tiến hành bất kỳ quyết định sản xuất hàng loạt nào.

billboard
busshelter

Ngoài ra nếu có chạy trên các phương tiện truyền thông khác (như billboard, bus-shelter), bạn cũng nên đề nghị agency làm mock-up thử để xem xét. Việc này thường không mất quá nhiều thời gian nhưng có thể giúp tránh được những lỗi do chủ quan.

Nên

Đừng

Marketing Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hình 1: Khi trình bày ý tưởng nghệ thuật (ý tưởng thực hiện), không cần print-ad phải được thể hiện quá hoàn chỉnh.

Phần trình bày của agency về các ý tưởng quảng cáo print-ad

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo
Next Post: BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2017 ❯

You may also like

Branding
Vì sao đóng cửa doanh nghiệp vĩnh viễn và thừa nhận thất bại luôn là một quyết định khó khăn với các founder? Tom Eisenmann, giáo sư thuộc trường kinh doanh Harvard đồng thời là tác giả cuốn sách “Why Startups Fail” từng phân tích
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nước mắm truyền thống – Nước chấm công nghiệp: Khả năng cải thiện nghịch cảnh
Tháng Một 3, 2023
Branding
Biểu tượng I Love NY – Di sản của nhà thiết kế đáng kính Milton Glaser
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bí quyết xử lý một cuộc khủng hoảng trên truyền thông xã hội
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown