History of Agency #8: Grey Group

admin
By admin

Marketing Executive

Xin chào các bạn đọc giả Brands Vietnam, nhất là những ai đam mê quảng cáo truyền thông. Lần này chúng ta hãy tìm hiểu về một trong những ngôi sao sáng của “dải ngân hà” WPP, Grey Global Group và Grey Global Grou

Marketing Executive

Xin chào các bạn đọc giả Brands Vietnam, nhất là những ai đam mê quảng cáo truyền thông. Lần này chúng ta hãy tìm hiểu về một trong những ngôi sao sáng của “dải ngân hà” WPP, Grey Global Group và Grey Global Group Vietnam, gia nhập thị trường vào năm 2007, chẳng bao lâu sâu họ đã tạo nên những cú “hit” vào thị trường quảng cáo Việt Nam. Họ là ai? Mời xem bên dưới!

Grey group Vietnam- Famously effective since 1917

Grey Global Group đã có một buổi lễ kỷ niệm lịch sử, các thành tựu xuất sắc của hãng. Sự thành công của hãng là câu chuyện có tuổi đời hơn gần 98 năm (tính tới thời điểm hiện tại)… Vào năm 1917, Grey chỉ là cửa hiệu nhỏ với một nhân viên và một văn phòng. Người nhân viên kiêm sáng lập Grey lúc ấy là Larry Valenstein, ông đã mượn mẹ của mình 100 USD để bắt đầu thành lập một công ty làm việc dựa trên thư gửi trực tiếp- direct mail, công ty được đặt tên Grey Studios. Trước năm 1925, ông thuê một trợ lý có nhiều hoài bão, Arthur Fatt và cùng nhau họ đã giành được rất nhiều khách hàng đủ để Grey Studios trở thành Grey Advertising. Họ không có tiền, không quan hệ, không có bằng cấp và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Họ tin tưởng vào chính mình, sự thông minh sắc sảo và hiểu biết về người tiêu dùng giúp họ sản sinh ra những ý tưởng, giải pháp hiệu quả cho việc kinh doanh của các khách hàng, và đúng như vậy, kết quả sau này chứng minh tất cả.

Hơn một thập kỷ sau, Grey đã có được danh tiếng nhờ vào chuyên môn của họ trong lĩnh vực bán lẻ. Cùng lúc đó, công ty cũng tiến bước với một cái tên mới để nói lên sự thấu hiểu sâu rộng của họ về người tiêu cùng và những suy nghĩ khôn ngoan; trong năm 1935 họ giới thiệu “Grey Matter”, một tập san các tin tức về những ý tưởng mới nhất và các sự việc thực tế thúc đẩy việc trao đổi hàng hoá. Trong 60 năm tiếp theo, “Grey Matter” đã tở thành một trong những ấn phẩm nổi tiếng nhất trong ngành marketing và quảng cáo.