History of Agency #9: Bates CHI Vietnam

admin
By admin

Marketing Executive

Chào thân mến những người yêu quảng cáo, sáng tạo. Chúng ta cùng tìm hiểu về Bates CHI Vietnam nhé. Họ tài năng, sáng tạo và rất chất.

Xin chân thành cảm ơn các anh chị Bates CHI Vietnam đã hỗ tr

Marketing Executive

Chào thân mến những người yêu quảng cáo, sáng tạo. Chúng ta cùng tìm hiểu về Bates CHI Vietnam nhé. Họ tài năng, sáng tạo và rất chất.

Xin chân thành cảm ơn các anh chị Bates CHI Vietnam đã hỗ trợ em hoàn thành bài viết.

Bates CHI&Partners là kết quả phép cộng hai “số hạng” tài năng trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo.

Đầu tiên là Bates, hay còn được biết đến với tên gọi trước kia là Ted Bates Inc., do Ted Bates sáng lập vào năm 1940 khi ông mở văn phòng đầu tiên tại thành phố New York. Sau này trở thành Bates Worldwide và trực thuộc tập đoàn Cordiant, trải qua nhiều thay đổi vào năm 2002, Cordiant sát nhập với WPP. Cùng năm đó, Bates vinh dự được tạp chí Advertising Age xếp hạng thứ 16 trong số các công ty quảng cáo có doanh thu cao nhất với 365 triệu USD.

Tại một số quốc gia, các văn phòng của Bates đã đổi tên hoặc sát nhập với những công ty quảng cáo khác, nhưng chỉ có Bates Asia vẫn giữ được sự vững vàng và nguyên vẹn tên thương hiệu của những ngày đầu, dưới trướng ông lớn WPP.

Theodore “Ted” Bates bắt đầu sự nghiệp quảng cáo của ông vào đầu những năm 1920, ông đã từng là thành viên của công ty của George Batte, Batten Company. Sau đó cùng với hai đồng nghiệp tại đây thành lập công ty mới Benton & Bowles, Ted Bates làm việc tại đây 5 năm từ năm 1935 với khách hàng chính là Colgate-Palmolive và Wonder Bread.

Năm 1940 Ted Bates thành lập công ty của riêng mình và tiếp tục làm việc với hai khách hàng trên. Dưới bàn tay của số phận, ông gặp gỡ và bắt đầu làm việc với người cộng sự Rosser Reeves, người đóng vai trò hình ảnh đại diện của công ty ở vị trí Creative Director và sau này là chủ tịch của hãng. Hình tượng của nhân vật Don Draper trong series “Mad Men” nổi tiếng được lấy cảm hứng từ chính Rosser Reeves.

Tuy cả hai ông đều có những tính cách rất khác biệt thậm chí là có phần trái ngược với đối phương, nhưng họ đã trở thành “dream team”. Từ đây cả hai cùng nhau phát triển một triết lý mang tên Unique Selling Proposition (USP) mà hiện nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Sau đó Rosser Reeves cũng đưa những tinh tuý của USP vào trong cuốn sách đầu tiên của ông “Reality in Advertising”.

Công ty Ted Bates đã không ngừng phát triển và vươn lên vị trí một trong bốn công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, đặc biệt trong suốt 26 năm mở rộng hoạt động kinh doanh, công ty luôn làm hài lòng mọi khách hàng của mình và chưa từng mất một khách hàng nào..

Để thỏa đam mê, công ty đã bành trướng sang thị trường Châu Á vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ 20, sau khi mua cổ phần của Cathay Advertising – được thành lập năm 1946 với mục đích chuyên thực hiện các chiến dịch marketing cho tập đoàn Cathay tại Hong Kong và Singapore – từ George Patterson, một nhà quảng cáo đến từ xứ sở chuột túi. Tận dụng thế mạnh của Cathay Advertising chuyên làm các chiến dịch marketing cho tập đoàn Cathay tại Hong Kong và Singapore, Ted Bates Inc. đã mở rộng phạm vi hoạt động tại các thành phố năng động bậc nhất khu vực Châu Á: Manila, Bangkok, Kuala Lumpur, Singapore và Hong Kong.

CHI&Partners, tập đoàn quảng cáo độc lập đầy danh tiếng của Luân Đôn, được thành lập bởi Simon Clemmow & Johnny Hornby & Charles Inge vào năm 2000.

CHI&Partners luôn dành được sự ưu ái và ngưỡng mộ của khách hàng và cả đối thủ trong ngành. CHI&Partners là một công ty trẻ, sẵn sàng phá bỏ những lề thói cũ và phát huy điểm mạnh của họ với “Big Ideas” và giúp họ có được sự thành công tuyệt vời dù chỉ là công ty độc lập.

Mùa xuân năm 2007, WPP đạt thoả thuận mua lại dưới 50% cổ phẩn của công ty, chuyển trụ sở chính sang thành phố New York.

Vào 28/02/2013, Bates và CHI&Partners hợp nhất để cho ra một công ty đầy tiềm năng hoàn toàn mới mang tên Bates CHI&Partners, khởi đầu một mạng lưới những tài năng trẻ, độc lập, sáng tạo, tiếp tục chinh phục những mặt trận kinh doanh đầy thử thách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Dù trong tuổi “đang lớn”, nhưng sức mạnh và tiềm năng của Bates CHI&Partners phải khiến mọi công ty khác hết sức dè dặt và ngưỡng mộ.

Ở một thế giới luôn biến động và không ngừng thay đổi trong từng giây phút, Bates CHI&Partners luôn có những hoạt động để thúc đẩy cảm hứng sáng tạo cho những tài năng của mình. Tại Bates CHI&Partners, chúng tôi tin rằng sáng tạo là không của riêng ai. Mô hình kinh doanh của chúng tôi dựa vào nguyên lý “Sức mạnh của &”. Có thể hiểu, chúng tôi đề cao sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau thay vì cạnh tranh, để tổng hợp mọi ý tưởng sáng tạo vào mỗi dự án, và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho từng vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Bates CHI&Partners tin rằng “Big Ideas” đến từ sự kết hợp hài hoà giữa các tài năng sáng tạo, những suy nghĩ đột phát mang tính đổi mới. Bates CHI không chỉ ứng dụng phương pháp này đối với riêng các thành viên của công ty mà còn cho những chuyên gia, doanh nhân, các tài năng trên mọi lĩnh vực.

Những lãnh đạo hàng đầu nói gì về họ?

“Bates CHI&Partners là một công ty quảng cáo mới và đầy năng động trong việc đáp ứng các nhu cầu cấp thiết trong ngành. Với mô hình đề cao sự hợp tác, công ty luôn đem đến các giải pháp đột phá, nhanh nhạy, và sáng tạo.”

— Sir Martin Sorrell

Group Chief Executive Officer of WPP

“Mô hình công ty quảng cáo cũ đang phải đương đầu với nhiều áp lực do vấn đề về công việc, và yếu tố thời đại. Nó không thích hợp với những thay đổi mới của media, và cả những biến động của khách hàng. Ngày nay, chúng tôi cần tính năng động trong những công ty quảng cáo trẻ như Bates CHI&Partners.”

— Leonardo O’Graby

IMC Director ASEAN, The Coca-Cola Company Asia