Marketing Executive
Chào thân mến những người yêu quảng cáo, sáng tạo. Chúng ta cùng tìm hiểu về Bates CHI Vietnam nhé. Họ tài năng, sáng tạo và rất chất.
Xin chân thành cảm ơn các anh chị Bates CHI Vietnam đã hỗ tr
Marketing Executive
Chào thân mến những người yêu quảng cáo, sáng tạo. Chúng ta cùng tìm hiểu về Bates CHI Vietnam nhé. Họ tài năng, sáng tạo và rất chất.
Xin chân thành cảm ơn các anh chị Bates CHI Vietnam đã hỗ trợ em hoàn thành bài viết.
Bates CHI&Partners là kết quả phép cộng hai “số hạng” tài năng trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo.
Đầu tiên là Bates, hay còn được biết đến với tên gọi trước kia là Ted Bates Inc., do Ted Bates sáng lập vào năm 1940 khi ông mở văn phòng đầu tiên tại thành phố New York. Sau này trở thành Bates Worldwide và trực thuộc tập đoàn Cordiant, trải qua nhiều thay đổi vào năm 2002, Cordiant sát nhập với WPP. Cùng năm đó, Bates vinh dự được tạp chí Advertising Age xếp hạng thứ 16 trong số các công ty quảng cáo có doanh thu cao nhất với 365 triệu USD.
Tại một số quốc gia, các văn phòng của Bates đã đổi tên hoặc sát nhập với những công ty quảng cáo khác, nhưng chỉ có Bates Asia vẫn giữ được sự vững vàng và nguyên vẹn tên thương hiệu của những ngày đầu, dưới trướng ông lớn WPP.
Theodore “Ted” Bates bắt đầu sự nghiệp quảng cáo của ông vào đầu những năm 1920, ông đã từng là thành viên của công ty của George Batte, Batten Company. Sau đó cùng với hai đồng nghiệp tại đây thành lập công ty mới Benton & Bowles, Ted Bates làm việc tại đây 5 năm từ năm 1935 với khách hàng chính là Colgate-Palmolive và Wonder Bread.
Năm 1940 Ted Bates thành lập công ty của riêng mình và tiếp tục làm việc với hai khách hàng trên. Dưới bàn tay của số phận, ông gặp gỡ và bắt đầu làm việc với người cộng sự Rosser Reeves, người đóng vai trò hình ảnh đại diện của công ty ở vị trí Creative Director và sau này là chủ tịch của hãng. Hình tượng của nhân vật Don Draper trong series “Mad Men” nổi tiếng được lấy cảm hứng từ chính Rosser Reeves.
Tuy cả hai ông đều có những tính cách rất khác biệt thậm chí là có phần trái ngược với đối phương, nhưng họ đã trở thành “dream team”. Từ đây cả hai cùng nhau phát triển một triết lý mang tên Unique Selling Proposition (USP) mà hiện nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Sau đó Rosser Reeves cũng đưa những tinh tuý của USP vào trong cuốn sách đầu tiên của ông “Reality in Advertising”.
Công ty Ted Bates đã không ngừng phát triển và vươn lên vị trí một trong bốn công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, đặc biệt trong suốt 26 năm mở rộng hoạt động kinh doanh, công ty luôn làm hài lòng mọi khách hàng của mình và chưa từng mất một khách hàng nào..
Để thỏa đam mê, công ty đã bành trướng sang thị trường Châu Á vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ 20, sau khi mua cổ phần của Cathay Advertising – được thành lập năm 1946 với mục đích chuyên thực hiện các chiến dịch marketing cho tập đoàn Cathay tại Hong Kong và Singapore – từ George Patterson, một nhà quảng cáo đến từ xứ sở chuột túi. Tận dụng thế mạnh của Cathay Advertising chuyên làm các chiến dịch marketing cho tập đoàn Cathay tại Hong Kong và Singapore, Ted Bates Inc. đã mở rộng phạm vi hoạt động tại các thành phố năng động bậc nhất khu vực Châu Á: Manila, Bangkok, Kuala Lumpur, Singapore và Hong Kong.
CHI&Partners, tập đoàn quảng cáo độc lập đầy danh tiếng của Luân Đôn, được thành lập bởi Simon Clemmow & Johnny Hornby & Charles Inge vào năm 2000.
CHI&Partners luôn dành được sự ưu ái và ngưỡng mộ của khách hàng và cả đối thủ trong ngành. CHI&Partners là một công ty trẻ, sẵn sàng phá bỏ những lề thói cũ và phát huy điểm mạnh của họ với “Big Ideas” và giúp họ có được sự thành công tuyệt vời dù chỉ là công ty độc lập.
Mùa xuân năm 2007, WPP đạt thoả thuận mua lại dưới 50% cổ phẩn của công ty, chuyển trụ sở chính sang thành phố New York.
Vào 28/02/2013, Bates và CHI&Partners hợp nhất để cho ra một công ty đầy tiềm năng hoàn toàn mới mang tên Bates CHI&Partners, khởi đầu một mạng lưới những tài năng trẻ, độc lập, sáng tạo, tiếp tục chinh phục những mặt trận kinh doanh đầy thử thách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Dù trong tuổi “đang lớn”, nhưng sức mạnh và tiềm năng của Bates CHI&Partners phải khiến mọi công ty khác hết sức dè dặt và ngưỡng mộ.
Ở một thế giới luôn biến động và không ngừng thay đổi trong từng giây phút, Bates CHI&Partners luôn có những hoạt động để thúc đẩy cảm hứng sáng tạo cho những tài năng của mình. Tại Bates CHI&Partners, chúng tôi tin rằng sáng tạo là không của riêng ai. Mô hình kinh doanh của chúng tôi dựa vào nguyên lý “Sức mạnh của &”. Có thể hiểu, chúng tôi đề cao sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau thay vì cạnh tranh, để tổng hợp mọi ý tưởng sáng tạo vào mỗi dự án, và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho từng vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Bates CHI&Partners tin rằng “Big Ideas” đến từ sự kết hợp hài hoà giữa các tài năng sáng tạo, những suy nghĩ đột phát mang tính đổi mới. Bates CHI không chỉ ứng dụng phương pháp này đối với riêng các thành viên của công ty mà còn cho những chuyên gia, doanh nhân, các tài năng trên mọi lĩnh vực.
Những lãnh đạo hàng đầu nói gì về họ?
“Bates CHI&Partners là một công ty quảng cáo mới và đầy năng động trong việc đáp ứng các nhu cầu cấp thiết trong ngành. Với mô hình đề cao sự hợp tác, công ty luôn đem đến các giải pháp đột phá, nhanh nhạy, và sáng tạo.”
— Sir Martin Sorrell
Group Chief Executive Officer of WPP
“Mô hình công ty quảng cáo cũ đang phải đương đầu với nhiều áp lực do vấn đề về công việc, và yếu tố thời đại. Nó không thích hợp với những thay đổi mới của media, và cả những biến động của khách hàng. Ngày nay, chúng tôi cần tính năng động trong những công ty quảng cáo trẻ như Bates CHI&Partners.”
— Leonardo O’Graby
IMC Director ASEAN, The Coca-Cola Company Asia
Bates là một trong những tập đoàn quảng cáo có văn phòng đại diện đầu tiên và không ngừng phát triển suốt từ năm 1995 đến nay. Trong suốt quá trình đó, Bates đã giúp những nhãn hàng danh tiếng như Heineken, Nokia, BAT, MobiFone, Nutifood, Diana, Johnnie Walker, … khẳng định thêm vị trí số một của mình.
Bates CHI&Partners Vietnam được dẫn dắt bởi đội ngũ tài năng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo, với sự đam mê và cống hiến vô tận.
“Chúng tôi không chỉ sáng tạo ra một ý tưởng ngắn hạn, mà còn muốn tạo ra một sự trải nghiệm hoàn thiện với sản phẩm để khách hàng cảm thấy yêu thích và quyết định lựa chọn sản phẩm trong vô số các lựa chọn khác.” – Trích bài phỏng vấn Mr. Tue Nguyen trên báo Doanh nhân Sài Gòn online.
Milex – Nasa campaign
Brief
Milex ra mắt sản phẩm tại thị trường Việt Nam vào năm 2007. Chỉ trong vòng 6 tháng mức độ nhận biết thương hiệu đã lên đến 53%. Tuy nhiên thương hiệu vẫn chưa nằm trong “top of mind” của người tiêu dùng, dẫn đến doanh số chưa đáp ứng được như mong đợi.
Chính vì lý do này, Milex cần phải xem xét và cải thiện phương pháp truyền thông để có thể trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng ngành hàng sữa tại Việt Nam.
Insight
Nhờ vào những điều kiện dinh dưỡng ngày càng tốt hơn, các mẹ đang mong cho những đứa con bé bỏng của họ sẽ có một tương lai rộng mở.
Solution
Nhằm tạo ra sự khác biệt và uy tin cho thương hiệu, một kế hoạch truyền thông “through-the-line” (kết hợp giữa ATL & BTL) kéo dài trong 3 năm được lập nên để mang sự khích lệ đến các bà mẹ và trẻ em Việt Nam.
Chiến dịch “NASA” được thực hiện không chỉ với mục tiêu xây dựng niềm tin cho thương hiệu (Milex vốn là nhà tài trợ chính thức cảc sản phẩm sữa cho NASA) mà còn lấp đầy kết nối về mặt cảm xúc mà các đối thủ cạnh tranh khác không làm được.
NutiIQ – Heroes campaign
Brief
Với mục tiêu tăng thị phần của sữa Nuti trong phân khúc sữa công thức, đồng thời nâng cao mức độ nhận biết và lòng trung thành với thương hiệu Nutifood.
Insight
Có rất nhiều người thành công nhanh nhưng lại có cá tính rất nóng nảy, hung hăng ở Việt Nam, xuất phát từ nguyên nhân họ đã bỏ quên hoặc không công nhận những khởi đầu khốn khó ở quá khứ.
Solution
Tái tung thương hiệu Nutismart với tên gọi hoàn toàn mới Nuti-IQ tại thị trường Việt Nam, bao bì mới cùng một chiến dịch truyền thông tích hợp đầy cảm hứng được thực hiện để xây dựng nhận biết thương hiệu và mối liên hệ cảm xúc với người tiêu dùng.
Câu copy của chiến dịch “All the greats were children once” – “Mỗi vĩ nhân đều từng là một đứa trẻ” đã tái hiện hình ảnh ba câu chuyện nổi tiếng về những người anh hùng của nước Việt trong hình hài thơ ấu của họ.
Results
Chỉ sau một tuần sản phẩm có mặt trên các kệ trưng bày, Nuti-IQ đã bán hết hàng trên khắp cả nước.
Chiến dịch “Heroes” được công nhận là một trong những chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất Việt Nam.
Heineken Countdown 2009 – 2011
Brief
Năm 2009, Heineken tổ chức sự kiện “đếm ngược” đầu tiên tại Việt Nam đón chào đêm giao thừa Tết Tây. Hai năm tiếp theo 2010 và 2011, Heineken vẫn tiếp tục duy trì truyền thống này, nhưng bằng các sự kiện đặc biệt lớn hơn năm trước đồng thời nhấn mạnh mối liên kết giữa Heineken và đêm giao thừa Tết Tây với người Việt.
Insight
Rất nhiều người chưa bao giờ được trải nghiệm một đêm giao thừa đúng nghĩa theo văn hoá quốc tế – nhưng họ ngày càng biết đến sự kiện văn hoá này nhiều hơn qua nhiều phương tiện truyền thông. Heineken quyết định sẽ là người đầu tiên mang đến trải nghiệm đặc biệt này đến với người dân Việt Nam.
Solution
Một sự kiện với sự góp mặt của 10.000 người cùng nhau đón chào năm mới. Bates CHI Vietnam đưa ra ý tưởng một quả địa cầu khổng lồ trình chiếu những hình ảnh đón chào năm mới từ khắp các quốc gia trên thế giới ngay tại trung tâm thành phố – đại lộ Nguyễn Huệ.
Results
Hơn 20.000 người tham gia sự kiện đếm ngược chào năm mới được tổ chức bởi Heineken, đạt mục tiêu tạo ra sự liên kết giữa đêm giao thừa và Heineken. Đồng thời sự kiện còn được các kênh truyền hình đưa tin trước công chúng, khiến cho Heineken ngày càng được biết đến nhiều hơn.
Cùng với Heineken, Bates CHI Vietnam đã tạo ra một xu hướng cũng như một nét văn hóa mới cho việc đón mừng thời khắc giao thừa tại Việt Nam.
Cùng với những sản phẩm sáng tạo nổi bật khác…
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Bates CHI&Partners, hãy xem video dưới đây…
Sản phẩm sáng tạo
Văn hoá công ty
Bates CHI Vietnam
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
* Nguồn: Tổng hợp
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Marketing Executive
Chào thân mến những người yêu quảng cáo, sáng tạo. Chúng ta cùng tìm hiểu về Bates CHI Vietnam nhé. Họ tài năng, sáng tạo và rất chất.
Xin chân thành cảm ơn các anh chị Bates CHI Vietnam đã hỗ tr