HM Government – GREAT Britain – Hợp tác khu vực công và tư nhân là chìa khoá thành công

admin

Khởi động từ năm 2012, GREAT Britain là chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia đầy tham vọng của chính phủ Anh với mục tiêu kích thích tăng trưởng kinh tế thông qua 4 lĩnh vực trụ cột: xuất khẩu, đầu tư quốc nội, du lịch và giáo dục. GREAT Brit

Khởi động từ năm 2012, GREAT Britain là chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia đầy tham vọng của chính phủ Anh với mục tiêu kích thích tăng trưởng kinh tế thông qua 4 lĩnh vực trụ cột: xuất khẩu, đầu tư quốc nội, du lịch và giáo dục. GREAT Britain được triển khai tại 144 quốc gia, dưới sự hợp tác của 17 cơ quan Chính phủ và hơn 350 đối tác tư nhân. Làm thế nào để đảm bảo sự thống nhất khi có quá nhiều bên liên quan? Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện của một trong những thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới.

Bối cảnh

Trước năm 2012, nước Anh chưa có phương pháp tiếp cận nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia. Tổ chức chính phủ lẫn tư nhân trong các lĩnh vực trọng yếu (du lịch, đầu tư, thương mại và giáo dục) ít có sự phối hợp khi quảng bá hình ảnh Anh quốc ra thế giới. Thay vào đó, mỗi bên sử dụng những biểu tượng và thông điệp riêng, và đôi lúc chúng mâu thuẫn lẫn nhau. Điều đó dẫn đến sự thiếu nhất quán về hình ảnh đất nước trong nhận thức của công chúng quốc tế.