Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Học Email Marketing cơ bản với Mailchimp

Học Email Marketing cơ bản với Mailchimp

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thời gian này cuộc sống của mình có nhiều xáo trộn, nên việc viết bài thực sự khó khăn. Tối nay mưa gió, tự cho mình rảnh, mình sẽ chia sẻ cho bạn một vấn đề khá cũ kỹ, dưới cách nhìn nhận và cách viết của mình, đó là làm Email Marketin

Thời gian này cuộc sống của mình có nhiều xáo trộn, nên việc viết bài thực sự khó khăn. Tối nay mưa gió, tự cho mình rảnh, mình sẽ chia sẻ cho bạn một vấn đề khá cũ kỹ, dưới cách nhìn nhận và cách viết của mình, đó là làm Email Marketing.

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu thế nào là Email Marketing:

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

Và Mailchimp là gì?

MailChimp.com là 1 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing nằm trong TOP 5 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Một số thuật ngữ chuyên ngành bạn cần hiểu:

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Mailchimp.com – một công cụ Email Marketing khá nổi tiếng và được nhiều người tin dùng.

Đăng ký tài khoản Mailchimp tại địa chỉ:

login.mailchimp.com/signup?

Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ nhận được một email yêu cầu xác nhận tài khoản. Bạn tìm đến đường link xác nhận và click vô. Vậy là thao tác đăng ký một hệ thống Email Marketing đã hoàn tất.

MailChimp1 ID5208

Với gói miễn phí, bạn có thể chứa 2000 email của người theo dõi và gửi tới 12000 email trong một tháng.

Bạn cần một chiếc cốc để chứa được nước, ở đây email của người theo dõi là nước. Có thể bạn sẽ cần một cái cốc rất to đấy.

MailChimp2 ID5208

Bạn click vào menu Lists ở sidebar phía bên trái.

MailChimp3 ID5208

Phía bên góc phải có nút ấn Create List…

MailChimp4 ID5208

Tiếp tục Create List…

MailChimp5 ID5208

Nhập các thông tin cần thiết và kéo xuống dưới…

MailChimp6 ID5208

Bạn có thể chọn Daily summary nếu lượng người theo dõi của bạn hàng ngày tăng nhiều, nếu không thì chỉ cần chọn 2 cái dưới. Và chọn Save.

MailChimp7 ID5208

Nếu đã có sẵn danh sách Email, bạn chỉ việc chọn import subscribers…

MailChimp8 ID5208

Thêm trực tiếp hoặc qua Google Drive là 2 giải pháp phổ biến nhất ở Việt Nam…

MailChimp9 ID5208

Nếu là người mới hoàn toàn, chưa có bất cứ một Email nào, hãy tạo cho mình một cái cần câu… mail…

MailChimp10 ID5208

Tạo cho mình một trang để người dùng truy cập vào đó đăng ký thẽo dõi với Genaral Forms…

MailChimp11 ID5208

Có rất nhiều kiểu hoạt động của trang đăng ký, mặc định là kiểu form đăng ký cơ bản, bạn có thể chọn trang đăng ký có thêm trang cảm ơn, thêm thông báo nhảy ra với tùy chọn Forms and reponse emails….

MailChimp12 ID5208

Mọi thao tác đều rất trực quan, bạn chỉ việc clich chuột vào các vùng cần sửa nổi dung và nhập dữ liệu vào bên phải. Với tab Design It bạn có thể thiết kế giao diện trang đăng ký cho nó bắt mắt hơn, và Translate It sẽ giúp bản chuyển ngôn ngữ tiếng anh sang tiếng Việt.

MailChimp13 ID5208

Bạn có thể thêm các tùy chọn như nhập ngày sinh, địa chỉ nhà,…

MailChimp14 ID5208

Chỉnh sửa lại tùy chọn cũ…

MailChimp15 ID5208

Đây là đường dẫn trang đăng ký cho người theo dõi của bạn…

MailChimp16 ID5208

Gắn form lên một chỗ nào đó trên website của bạn, rất nhiều người dùng tính năng này.

MailChimp17 ID5208

Ví dụ như trungduc.net (sidebar)…

MailChimp18 ID5208

Super Slim là cực kỳ đơn giản, Naked thì bạn tự làm layout luôn…

MailChimp19 ID5208

Sau khi hài lòng với form đăng ký của mình, bạn kéo xuống dưới và lấy code dán vào website…

MailChimp20 ID5208

TrungDuc.net đang dán code vào sidebar, nghĩa là thêm ở phần Widget.

MailChimp21 ID5208

Chọn Create Campaign…

MailChimp22 ID5208

Trên đây là các tùy chọn gửi mail…

MailChimp23 ID5208

Với tùy chọn gửi theo RSS, mỗi khi website bạn có tin bài mới, hệ thống Mailchimp sẽ tự động check qua RSS và gửi mail đến người theo dõi. Các tùy chọn cũng không có nhiều sự khác nhau.

MailChimp24 ID5208

Chọn danh sách người theo dõi bạn muốn gửi email đến…

MailChimp25 ID5208

Bạn có thể lựa chọn việc gửi email một cách thủ công, hoặc gửi theo điều kiện, ví dụ: gửi cho những người tên Linh, gửi cho những người ở Hà Nội,…

MailChimp26 ID5208

Với tùy chọn này, tất cả những người mà tên của họ chứa từ “Đức” sẽ nhận được email…

MailChimp27 ID5208

Nhập thông tin chiến dịch…

MailChimp28 ID5208

Thực hiện tracking (đo lường) các email được gửi đi. Sau khi cấu hình xong xuôi, tiếp tục chọn Next

MailChimp29 ID5208

Tạo cho mình một giao diện hiển thị Email hợp lý, bạn có thể sử dụng Themes có sẵn, rất đẹp! Next tiếp.

MailChimp30 ID5208

Mailchimp sẽ cung cấp cho bạn một khung soạn thảo và một khung hiển thị giao diện, rất trực quan. Hãy sữa nội dung theo ý mình.
Và hãy chú ý những từ trong khung đỏ, những giá trị đó chính là tên của người nhận, mình đang tạo 1 email mang tính “cá nhân hóa”.

MailChimp31 ID5208

Để biết từng giá trị *|MERGE|* như tên|tuổi|giới tính|… bạn hãy vào phần quản lý List Email / Settings / List fields and *|MERGE|* tags.

MailChimp32 ID5208

Đối chiếu các nội dung bạn cần lấy với giá trị *|MERGE|*, sau đó nhập vào khung soạn thảo Email.

MailChimp33 ID5208

Bạn có thể chuyển vị trí các đoạn nội dung, sửa, tạo thêm một nội dung tương tự, hoặc xóa…

MailChimp34 ID5208

Thêm các loại nội dung phù hợp. Hoặc bạn có thể chỉnh sửa thêm về màu sắc, cách hiển thị với các tab Setting, Style.

MailChimp35 ID5208

Lưu lại giao diện mail, biết đâu có dịp dùng lại. Chọn Save as Template ở góc phải phía trên màn hình. Sau đó Next tiếp.

MailChimp36 ID5208

Mọi thứ đã OK, nếu chưa ok bạn chỉ việc làm theo từng hướng dẫn để sửa lại.

MailChimp37 ID5208

Trước khi gửi mail. bạn hãy xem lại một lần nữa và chắc chắn không có lỗi gì xảy ra. (1) Xem nội dung hiển thị khi người theo dõi nhận được mail trên Desktop và Mobile. (2) Gửi nội dung đến tài khoản email của bạn để test thử.

MailChimp38 ID5208

Bạn có thể gửi ngay hoặc đặt lịch gửi…

Vậy là bạn đã hoàn tất việc cài đặt và thực hiện chạy một Campaign Email Marketing.

MailChimp39 ID5208

Chọn menu Reports (đợi ít nhất 1 ngày để xem báo cáo, xem ngay sẽ không có dữ liệu)

MailChimp40 ID5208

Click vào View Report, bạn sẽ xem được toàn bộ thống kê về chiến dịch Email Marketing này của bạn. Từ đó bạn sẽ biết cách tối ưu hợp lý về nội dung cũng như trang đích nhằm tăng hiệu quả từ Email Marketing.

Bài viết này theo đúng kiểu STEP-BY-STEP, từng bước một. Chúng tôi đã cố gắng đơn giản hóa một số thao tác. Bạn chỉ cần làm theo một lần để hiểu mình đang làm cái gì, sau đó mọi thứ trở nên đơn giản rồi.

Trung Đức

Nguồn Trung Đức


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thời gian này cuộc sống của mình có nhiều xáo trộn, nên việc viết bài thực sự khó khăn. Tối nay mưa gió, tự cho mình rảnh, mình sẽ chia sẻ cho bạn một vấn đề khá cũ kỹ, dưới cách nhìn nhận và cách viết của mình, đó là làm Email Marketin

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Co-branding: Nhà mạng bắt tay Coca Cola
Next Post: Tại sao Facebook lại cần thiết cho Marketing B2B? ❯

You may also like

Branding
Facebook chính thức nhận án phạt lịch sử 5 tỷ USD, chấp nhận bị giám sát chặt hơn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vượt người giàu nhất Ấn Độ, tỉ phú Elon Musk vừa trở thành người giàu thứ 4 thế giới
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tương lai nào cho Zalora?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Social media – phương thức tăng tính thuyết phục thương hiệu trong Digital marketing
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown