Hướng dẫn quảng cáo trên Baidu năm 2021 cho bạn

admin

Mẹo và thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa tìm kiếm có trả tiền trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc
Với việc Google chiếm chưa đến 2% thị trường ở Trung Quốc, bối cảnh công cụ tìm kiếm khác biệt rõ rệt so với hầu hết các thị trường phươ

Mẹo và thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa tìm kiếm có trả tiền trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc

Với việc Google chiếm chưa đến 2% thị trường ở Trung Quốc, bối cảnh công cụ tìm kiếm khác biệt rõ rệt so với hầu hết các thị trường phương Tây. Mặc dù có một số người chơi chính, bao gồm Haosou, Sogou< /a>, và Shenma, trong không gian, Baidu chắc chắn là bến đỗ đầu tiên của hầu hết các công ty muốn chạy các chiến dịch marketing tìm kiếm ở Trung Quốc.

Có một số lý do khiến các nhà quảng cáo chuyển sang Baidu khi tìm cách quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới người tiêu dùng Trung Quốc, lý do quan trọng nhất được nêu ở đây.

Tìm kiếm Baidu có thị phần cao nhất trên cả người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động. Theo Statista, Baidu tự hào chiếm 74% thị trường tìm kiếm Trung Quốc, Sogou đứng ở vị trí thứ hai với gần 14%.

Hình 1: Statista – Thị phần của các công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc (tháng 11 năm 2020)

Là một nền tảng, Baidu không chỉ cung cấp quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Với khả năng chạy quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu và tạo vùng thương hiệu, nhà quảng cáo có nhiều phương pháp hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Sau các bản cập nhật lớn cho nền tảng trong những năm gần đây, Baidu hiện cũng cung cấp tính năng phân khúc đối tượng tinh vi hơn. Baidu cũng đã đưa ra khả năng thu thập thông tin chuyên sâu về tìm kiếm trong ngành và trình tạo trang đích kéo và thả. Những bổ sung mới này đặc biệt hữu ích để trích xuất thông tin chi tiết quan trọng về người tiêu dùng nhằm cung cấp thông tin tốt hơn cho các chiến dịch của bạn.

Ra mắt vào năm 2000, Baidu tự hào có một cấu trúc tương đối trưởng thành so với các công cụ tìm kiếm khác trên thị trường. Được kết hợp với các dịch vụ hỗ trợ khách hàng phong phú và nhiều tài nguyên mở hơn, chúng mang lại trải nghiệm hiệu quả hơn.

Năm 2016, sau vụ bê bối xung quanh cái chết của Wei Zexi, Baidu đã buộc phải đại tu hệ thống xếp hạng kết quả tìm kiếm của mình từ tối đa mười một quảng cáo thành bốn quảng cáo theo chiều ngang.

Tuy nhiên, Baidu đã dần dần giải phóng nhiều không gian quảng cáo hơn trong những năm gần đây và thậm chí đã bắt đầu kết hợp các danh sách trả phí và không phải trả tiền trên toàn cảnh của mình. Kể từ hôm nay, có tối đa sáu quảng cáo trả tiền được hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Tiếp theo là một danh sách không phải trả tiền và các quảng cáo phải trả tiền khác. Vào năm 2020, Baidu cũng đã phát hành một không gian quảng cáo mới ở góc trên cùng bên phải của trang kết quả.

Trên điện thoại di động và máy tính bảng, kết quả tìm kiếm của Baidu hiển thị tối đa ba quảng cáo trả tiền ở đầu trang, theo sau là kết quả không phải trả tiền và nhiều quảng cáo khác. Bố cục chính xác của kết quả trên Baidu thay đổi theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là phải cập nhật những phát triển mới nhất.

Trước khi đi sâu vào quảng cáo PPC trên Baidu, bạn nên xem qua hành vi tìm kiếm điển hình ở Trung Quốc.

Khi tìm kiếm được thúc đẩy bởi mục đích mua hàng, đại đa số người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chuyển sang nền tảng thương mại điện tử, chẳng hạn như Tmall , Taobao hoặc JD.com thì đúng hơn hơn là tìm kiếm trên Baidu. Điều này được thể hiện trong ví dụ bên dưới, cho thấy lượng tìm kiếm hàng ngày cho cùng một cụm từ – ‘áo sơ mi dệt kim nam’ – trên Baidu và Taobao (dữ liệu lần lượt từ công cụ lập kế hoạch từ khóa Baidu và công cụ lập kế hoạch từ khóa Taobao).

Hình 3: Sở thích tìm kiếm hàng tháng cho ‘túi xách nữ’ trên Baidu so với Taobao (dữ liệu từ các nhà lập kế hoạch từ khóa của Baidu và Taobao)

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng Trung Quốc đang ở giai đoạn đầu của hành trình mua hàng, thì có nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm các bài đánh giá sản phẩm, hướng dẫn về phong cách và các thông tin khác để giúp đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Trước khi bạn thực sự bắt đầu đầu tư vào quảng cáo trên Baidu, điều quan trọng là phải biết rõ về số lượng hiển thị mà bạn có khả năng nhận được trên nền tảng này. Làm việc với người quản lý quảng cáo của Baidu, công cụ lập kế hoạch từ khóa của Baidu là điểm khởi đầu tuyệt vời để ước tính số lần hiển thị mà bạn có thể mong đợi cho một số từ khóa nhất định, cho phép bạn hiểu rõ hơn về số lần hiển thị hàng ngày, giá mỗi nhấp chuột ước tính và mức độ cạnh tranh cho không gian của bạn . Nó cũng có thể đóng vai trò là nguồn chính cho nghiên cứu SEO Baidu của bạn.

Hình 4 – Công cụ lập kế hoạch từ khóa Baidu

Nếu mức độ nhận biết thương hiệu của bạn hiện ở mức rất thấp ở Trung Quốc hoặc nếu lĩnh vực mà bạn hoạt động rất ngách, thì có thể tốt hơn là bắt đầu với quảng cáo trên phễu, chẳng hạn như mạng xã hội trả tiền và hiển thị trên WeChat hoặc Weibo, thay vì lao thẳng vào tìm kiếm có trả tiền trên Baidu.

Các thành viên của Smart Insights đang lập kế hoạch, quản lý và tối ưu hóa các chiến lược marketing quốc tế của họ với chương trình đào tạo marketing chuyên dụng của chúng tôi. Với các công cụ và mẫu marketing dành cho phương tiện truyền thông xã hội và digital phải trả tiền, không phải trả tiền và kiếm được, cùng với các chiến lược thúc đẩy SEO, chúng tôi có các giải pháp marketing để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Tìm hiểu cách tạo chiến lược marketing chiến thắng của bạn ngay hôm nay.


Bắt đầu ngay hôm nay bằng cách sử dụng quy trình từng bước đã được thử nghiệm và kiểm tra để tối ưu hóa hoạt động marketing của bạn.

Thiết lập tài khoản nhà quảng cáo Baidu là một quy trình phức tạp hơn nhiều so với quy trình tương đương trên Google Ads. Về cơ bản, có hai lựa chọn để làm như vậy – được thiết lập trực tiếp với các chi nhánh lớn của Baidu như Bắc Kinh và Thượng Hải, hoặc thông qua một đối tác đại lý được niêm yết trên Baidu.

Cho dù bạn chọn cái nào, một số tài liệu được yêu cầu, cần được dịch sang tiếng Trung giản thể, bao gồm:

Do liên quan đến quy trình phức tạp, luôn thay đổi nên nhiều công ty chọn làm việc với một đại lý digital chuyên nghiệp khi thiết lập.

Khi nói đến quảng cáo trên Baidu, bối cảnh được quản lý rất chặt chẽ, đặc biệt đối với một số lĩnh vực nhất định. Có một số thuật ngữ và cụm từ được đưa vào danh sách đen, bao gồm cả từ tương đương trong tiếng Trung của:

Các ngành chịu sự quản lý đặc biệt chặt chẽ bao gồm ngành y tế (đặc biệt là thực phẩm bổ sung sức khỏe), tài chính và cờ bạc – những ngành hoàn toàn bị cấm.

Theo nhiều cách, có được những điều cơ bản ngay trên Baidu cũng giống như trên các nền tảng tìm kiếm khác. Ví dụ: có cấu trúc tài khoản rõ ràng là rất quan trọng, cũng như đảm bảo bạn có sự kết hợp và phân chia loại đối sánh tốt, cho phép bạn lọc lưu lượng truy cập có giá trị nhất.

Khi quảng cáo trên Baidu, bản địa hóa nội dung quảng cáo của bạn là rất quan trọng để thành công. Thay vì chỉ dịch nội dung quảng cáo của bạn, hãy đảm bảo bạn sử dụng các chuyên gia thực tế, những người có thể điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với thị trường và xu hướng địa phương.

Việc đảm bảo bạn có hệ thống theo dõi rõ ràng cũng rất quan trọng. Sử dụng phân tích của Baidu là một lựa chọn tuyệt vời, do tích hợp trực tiếp với giao diện của Baidu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống báo cáo toàn cầu hiện có của mình, chẳng hạn như Google Analytics – chỉ cần lưu ý rằng có thể có sự khác biệt về dữ liệu.

Việc bảo vệ thương hiệu của bạn và bất kỳ cụm từ sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu nào trên Baidu thậm chí còn quan trọng hơn trên các công cụ tìm kiếm khác, vì người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao việc nhận dạng thương hiệu, thường thích mua hàng từ những thương hiệu mà họ biết và tin tưởng.

Các tình huống tiềm ẩn trên Baidu có thể bao gồm việc đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu cho cụm từ thương hiệu của bạn; sử dụng thuật ngữ thương hiệu của bạn trong bản sao quảng cáo của họ hoặc sử dụng chính xác bản sao quảng cáo giống như bạn. Một số đối thủ cạnh tranh thậm chí có thể đi xa đến mức tạo ra các nhấp chuột giả vào quảng cáo của bạn để nhanh chóng cạn kiệt ngân sách của bạn.

May mắn thay, Baidu cung cấp nhiều cấp độ bảo vệ thương hiệu (trả phí), với cấp độ cao nhất có nghĩa là các đối thủ cạnh tranh thậm chí không thể đặt giá thầu cho các từ khóa thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn đã được công nhận ở Trung Quốc, thì bạn nên xem xét các sản phẩm tìm kiếm thương hiệu của Baidu để sở hữu SERPs cho thương hiệu và cụm từ nhãn hiệu của bạn.

Quảng cáo, được kích hoạt bởi từ khóa, tương tác và giàu phương tiện truyền thông, cho phép các thương hiệu luôn chiếm vị trí hàng đầu trong cụm từ thương hiệu của họ. Sản phẩm có thể được tùy chỉnh cho từng thương hiệu, với ví dụ về Gucci được hiển thị bên dưới.

Sau khi bạn đã thiết lập tất cả thông tin cơ bản, bạn có thể thực hiện một số bước khác để tận dụng tối đa chiến dịch Baidu của mình, bao gồm: 

Baidu tính năng mục tiêu ngành cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng của đối thủ cạnh tranh (dựa trên các tìm kiếm, lượt truy cập trước đó, v.v.) trong quảng cáo tìm kiếm. Tính năng này cho phép bạn không chỉ nhắm mục tiêu đối tượng phù hợp nhất trong khi tránh các cuộc chiến đặt giá thầu với đối thủ cạnh tranh mà còn giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và giảm chi phí mỗi lần nhấp để đạt được chuyển đổi gia tăng.

Cũng như tất cả các tính năng nêu trên, Baidu không ngừng phát triển, mang đến những cơ hội mới và thú vị cho các nhà quảng cáo. Bạn có thể tìm thấy các lựa chọn hàng đầu năm 2021 của chúng tôi bên dưới…

Luôn cập nhật các xu hướng và đổi mới toàn cầu mới nhất cho hoạt động marketing B2B, B2C và D2C trong lĩnh vực của bạn. Tham gia cùng hơn 150.000 marketer hiểu biết khi bạn đăng ký ngay hôm nay. Chúng tôi có các giải pháp marketing để hỗ trợ các công ty lớn và nhỏ lập kế hoạch, quản lý và tối ưu hóa các kênh và nền tảng digital của họ. Tìm hiểu cách tạo chiến lược marketing chiến thắng của bạn ngay hôm nay.


Bắt đầu ngay hôm nay bằng cách sử dụng quy trình từng bước đã được thử nghiệm và kiểm tra để tối ưu hóa hoạt động marketing của bạn.

Ví dụ:

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của Baidu là quảng cáo gốc được hiển thị trên trang web di động, trình duyệt và hệ thống bảng thông báo (BBS) của Baidu, Tieba. Khai thác việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đang trở thành một trong những định dạng quảng cáo phổ biến nhất trong không gian digital của Trung Quốc, cho phép các nhà quảng cáo:

< img src="https://www.marketing.org.vn/wp-content/uploads/2021/03/Baidu-article-picture-6-Example-Baidu-in-feed-ad.gif"/>

Công cụ trang đích của Baidu là một sản phẩm khác của Baidu nên có trong bộ công cụ của marketer. Về cơ bản, nó là một công cụ xây dựng trang web kéo và thả, được nhúng trong máy chủ của Baidu. Nó đặc biệt hữu ích cho bất kỳ thương hiệu mới nào gia nhập thị trường Trung Quốc không có đủ tài nguyên để bản địa hóa và xây dựng web. Công cụ tích hợp đi kèm với nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm:

Baike là một sản phẩm Baidu khác đáng để bạn chú ý. Tương đương với Wikipedia ở Trung Quốc, Baike tự hào có tới 230 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và được ưu tiên cao trong các kết quả không phải trả tiền trên Baidu.

Để tận dụng tối đa Baidu Baike:

Rõ ràng là Baidu mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo muốn thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Mặc dù người tiêu dùng Trung Quốc muốn mua hàng thường sẽ truy cập trang thương mại điện tử trước, nhưng họ vẫn thường tìm kiếm các bài đánh giá, lời khuyên và các thông tin khác trên Baidu.

Trước khi đầu tư vào quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trên Baidu, điều quan trọng là phải đánh giá lưu lượng truy cập của Baidu, cũng như nhận thức được chính sách quảng cáo của Trung Quốc và các quy tắc dành riêng cho ngành. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động đặt giá thầu cạnh tranh ở cấp độ cao hơn mức bạn có thể quen làm trên các nền tảng khác.

Bằng cách bản địa hóa quảng cáo và từ khóa của bạn, thay vì chỉ dịch chúng, cũng như tận dụng tối đa tiện ích mở rộng quảng cáo mới nhất và các tính năng khác sẵn có, bạn sẽ thiết lập cho mình cơ hội thành công cao nhất trên Baidu.< /span>

Bởi chuyên gia bình luận

Đây là bài đăng mà chúng tôi đã mời từ một chuyên gia marketing digital, người đã đồng ý chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn, ý kiến ​​và nghiên cứu điển hình của họ. Thông tin chi tiết của họ được cung cấp ở cuối bài viết.

Bài đăng trên blog này đã được gắn thẻ:

Nâng cao kết quả của bạn với bộ công cụ này bao gồm 7 tài nguyên

Bộ công cụ lập kế hoạch chiến dịch marketing bao gồm:

Bắt đầu Kế hoạch marketing digital của bạn ngay hôm nay với tư cách thành viên Miễn phí của chúng tôi.

Tham gia cuộc trò chuyện

Bài đăng trên blog được đề xuất

Bản tóm tắt mới nhất của chúng tôi về thống kê tỷ lệ nhấp vào quảng cáo ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Toàn cầu được thiết kế để giúp bạn so sánh các quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và digital phải trả tiền, đặt ngân sách marketing và xác định mục tiêu của mình Nếu bạn đang dự đoán phương tiện digital của mình … ..

Hướng dẫn nhanh về các loại quảng cáo khác nhau cho các mục đích khác nhau Bài viết này khám phá các loại quảng cáo trực tuyến khác nhau. Cái nào hiệu quả? Cái nào trong số chúng thực sự giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận cuối cùng của họ? Trong marketing digital: Tích hợp …..

Tiếp thị theo chương trình và quảng cáo hiển thị digital được xác định như thế nào và đâu là cơ hội cho tất cả các loại hình kinh doanh? Hơn 15 năm kể từ khi marketing theo chương trình ra đời, nó đã thực sự thực hiện đúng lời hứa ban đầu là …..

© Công ty TNHH Smart Insights (Marketing Intelligence)

Việc sử dụng trang web này đồng nghĩa với việc chấp nhận Điều khoảnChính sách quyền riêng tư bao gồm

Leave a comment