Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hướng dẫn sử dụng Facebook Insight mới (Phần 2)

Hướng dẫn sử dụng Facebook Insight mới (Phần 2)

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Đã đến lúc để săm soi cập nhật hay ho nhất của Facebook Insight.

Posts tab được chia nhỏ thành các phần:
– All Posts
– When Your Fans Are Online
– Best Post Types

Đã đến lúc để săm soi cập nhật hay ho nhất của Facebook Insight.

Posts tab được chia nhỏ thành các phần:

– All Posts

– When Your Fans Are Online

– Best Post Types










All Posts

Giao diện All Posts không khác nhiều so với trước đây. Vài hiệu ứng đồ họa và màu sắc tạo cảm giác thoải mái hơn trước rừng số liệu.

FBInsight1 ID2795

Nhưng điểm tiến bộ tuyệt vời nhất chính là khả năng chọn thước đo Reach and Engagement.

Bạn có thể lọc Reach theo Total Reach, Organic vs. Paid, và Fans vs. Non-fans.




FBInsight2 ID2795

Trong đó, yếu tố Fans vs Non-fans là đáng nói nhất, vì dù các thống kê cho fans only rất cần thiết, ở Insight cũ người dùng bắt buộc phải export data mới thấy được các thông tin này, mà file export thì rất nặng và rối rắm. Vì vậy những nhà quản trị fanpage nhiều lúc 1) Không biết các thống kê đó tồn tại hoặc 2) Cho rằng các thống kê khác tương tự (vd: organic reach) là về fans only.

Bạn cũng có thể chọn bộ lọc cho Engagement theo:

– Post Clicks / Likes, Comments & Shares

– Likes / Comments / Shares

– Post Hides, Hides of All Posts, Reports of Spam, Unlike

– Engagement Rate












FBInsight3 ID2795

Facebook sẽ ưu tiên những post có sự tương quan giữa tương tác tích cực (Likes/Comments/Shares…) và tương tác tiêu cực (Hides, Reports as Spam, Unlike) để xét cho post reach nhiều người hơn. Ở insight mới, mọi chỉ số liên quan đều được đặt ở cùng một chỗ, xếp theo từng post, tiện cho việc đánh giá, so sánh hơn hẳn Insight cũ.

Như đã nói ở trên, marketer dễ hiểu sai Engaged User. Khái niệm này chỉ nói tới Likes, Comments and Shares chứ không phải các dạng clicks khác. Mục chọn đầu tiên – Post Clicks giúp làm rõ điều này.

Và nếu bạn quan tâm đến chất lượng của từng post, ở đây bạn có thể xem được post nào nhận được nhiều Likes, Comments and Shares nhất.

Ở trên là những thứ mà trước đây rất bí ẩn hoặc chỉ dành cho những người dám download bản export rối rắm như ma trận.












When Your Fans Are Online.

WOW…cái này hay miễn chê!

Lại là một thống kê dữ liệu hữu ích khác lộ diện sau một thời gian bị giấu trong export.


FBInsight4 ID2795

Biểu đồ cực hữu ích giúp bạn nhận biết nhanh:

– Số lượng fans online mỗi ngày trong tuần qua

– Lượng fans trung bình nhìn thấy posts của bạn tại từng giờ

Các chỉ số trên rất quan trọng đối với tất cả các content bạn muốn post lên fanpage. Bởi vì thói quen online của fan không bị tác động bởi giờ post bài của bạn, chất lượng bài post, vậy nên bạn muốn biết bao giờ họ online.

Biểu đồ này chỉ hiển thị thông tin của tuần gần nhất, và sự thay đổi mỗi tuần cũng sẽ không đáng kể nhưng bạn vẫn nên theo dõi nó sát sao.












Jon Loomer đã bắt đầu post bài lúc 10 giờ sáng, thời điểm mà trước đây anh hay bỏ qua. Anh cũng nhận ra rằng Thứ Hai là ngày ít fans online nhất, con số này tăng mạnh và đạt đỉnh kéo dài từ thứ Tư đến Thứ Bảy. Đây là những điều anh chưa từng nghĩ đến!

Nếu bạn ấn vào 1 ngày, biểu đồ dưới sẽ cho thấy sự biến động về lượng fans online theo thời gian của ngày đó. Gỉa dụ bạn chọn thứ Ba:

FBInsight5 ID2795

Best Post Types

Một tính năng rất nhiều marketer đã muốn có.

FBInsight6 ID2795

Nhìn vào đây, bạn nhanh chóng thấy được được loại post (Status, Photo hoặc Link) nào nhận được nhiều Reach và Engagement (Post Clicks hoặc Likes, Comments & Share).

Bạn phải thật chú ý với những thông tin này.




– Dù theo biểu đồ, status là dạng Post tạo ra lương Reach và Post Clicks nhiều nhất, nhưng đừng vì vậy mà lao đầu vào update status liên tục!

– Tương tự, đừng để lượng Reach và Post Clicks nhiều thứ hai của Photo khiến bạn ưu tiên post hình ảnh lên trên hết.

– Hãy dựa trên mục tiêu của bạn. Bạn muốn làm gì với Fanpage của mình? Reach, Post Clicks, Likes, Comments & Share có thể giúp bạn khá tốt trong đa dạng hóa đối tượng, tính lan truyền, nhưng hãy xét liệu chúng có phải là trọng tâm trong chiến lược của bạn không?

– Nếu bạn tập trung vào link clicks hay traffic đến website, thì những chỉ số trên không trực tiếp tác động đến mục tiêu này của bạn, và những thứ giá trị với bạn lúc này vẫn bị giấu trong bản Post Level Export.






Mục này nhìn chung không khác mấy so với bản cũ, tuy nhiên cũng có vài sự thay đổi xứng đáng nhận điểm cộng.

Tab People được chia thành các phần:

– Your Fans

– People Reached

– People Engaged

Nhiệm vụ của nó là giúp bạn thấy được thông tin nhân khẩu học – demographics của những người đã like trang của bạn (gồm tuổi tác, giới tính, và địa điểm), đã reach và engage với content.














Your Fan

Ở đây bạn sẽ hiểu thêm về những fans của mình.

FBInsight7 ID2795

Từ ví dụ, bạn thấy được tỉ lệ xấp xỉ 50/50 về giới tính của fanpage này. Nhóm người có mặt trên fanpage là nam, độ tuổi từ 25-34, chiếm 18% lượng người theo dõi trên facebook.

Di chuột qua các mục, những thông tin bổ sung sẽ hiện ra.

FBInsight8 ID2795

Như vậy, nam từ độ tuổi 25-34 chiếm 17,7% khán giả của page , tỉ lệ này trên toàn facebook là 14,8%

People Reached

Cấu trúc của mục này tương tự như Your Page. Nó cũng được chia thành các mục về giới tính, tuổi tác, địa điểm và ngôn ngữ.

FBInsight9 ID2795

Tỉ lệ Nam/Nữ của mục Reach cũng tương tự như Your Fans với 50/50, và nhóm người được reach nhiều nhất vẫn là nam, 25-34 tuổi. Thông số về địa lý và ngôn ngữ cũng không dao động nhiều.

Vậy còn lượng người engaged?

People Engaged

Ở đây, tỉ lệ Nam/Nữ nghiêng về phía Nam nhiều hơn với 53%, và cả tỉ lệ của nhóm Nam 25-34 tuổi cũng cao hơn (21%), vậy đây chính là nhóm người không chỉ là fans, mà còn là đối tượng đọc và tham gia các hoạt động của page.

FBInsight10 ID2795

Hiểu được điều trên chỉ là bề nổi, bạn nên dành thời gian đọc kỹ và phân tích các thông tin trên để có kết quả tốt.

Nếu bạn dùng tiền mua fans thì hãy đừng bất ngờ với sự chênh lệch rất lớn giữa Your Fans và People Engaged (trừ phi bạn có rất nhiều comment spam hay tương tự).

Nếu bạn thường dùng nút Boost Post để tăng reach, tình trạng trên cũng sẽ xảy ra.






Hướng dẫn sử dụng Facebook Insight mới (Phần 1)

Nguồn Digitalk

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Đã đến lúc để săm soi cập nhật hay ho nhất của Facebook Insight.

Posts tab được chia nhỏ thành các phần:
– All Posts
– When Your Fans Are Online
– Best Post Types

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi
Next Post: Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận ❯

You may also like

Branding
Mời tham dự sự kiện networking Marcom Night 2018, nơi quy tụ 300 chuyên gia đầu ngành
Tháng Một 3, 2023
Branding
Deloitte Insights: Xây dựng một tổ chức tập trung vào sự kết nối con người
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Điểm danh” những fashion show nổi bật năm 2022
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kết nối trải nghiệm mua sắm giữa thực và ảo – cách xử lý tinh tế của các thương hiệu cao cấp
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown