Bigsouth Brand
Phong thủy là một bộ môn khoa học chứa đựng những kiến thức, hiểu biết về sự chuyển động của các dòng nước (Thủy) và hướng đi của gió (phong).
Lý thuyết về phong thủy rất rộng, từ việc xây nhà, trang trí
Bigsouth Brand
Phong thủy là một bộ môn khoa học chứa đựng những kiến thức, hiểu biết về sự chuyển động của các dòng nước (Thủy) và hướng đi của gió (phong).
Lý thuyết về phong thủy rất rộng, từ việc xây nhà, trang trí phòng, chọn màu sắc hay kiểu dáng, … tất cả với mục đích hỗ trợ cho cuộc sống sung túc và hạnh phúc. Trong bài viết này, BigsouthBrand chỉ xin đề cập ở góc độ phong thủy trong ứng dụng thiết kế logo, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Thiết kế logo theo phong thủy là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, kiểu dáng, biểu tượng và bố cục, làm sao để người xem có thể dễ dàng nhận biết và cảm nhận được sự cân bằng. Một logo được xem hiệu quả khi mà ngoài yếu tố “hợp phong thủy” thì phải có sự phù hợp với cá tính thương hiệu, với lĩnh vực hoạt động và phù hợp với khách hàng mục tiêu.
1. Mệnh Kim
Ý nghĩa: Với quan niệm về trời tròn đất vuông, đây là hình mẫu lý tưởng mang hình hài trái đất, mặt trăng, mặt trời,…nên được rất nhiều công ty sử dụng. Hình tròn không điểm bắt đầu và cũng không có điểm kết thúc nên nó được tượng trưng cho sự hoàn hảo, hợp tác và thuần nhất.
2. Mệnh Thủy
Ý nghĩa: Nước là khởi nguyên của trái đất và vũ trụ, thể hiện sự mềm mại và thân thiện, uyển chuyển và năng động. Màu đen là màu của sự huyền bí, bất tận, say mê và có sức mạnh vô biên, trong khi đó màu màu xanh dương tượng trưng cho sự tươi mát, điềm tĩnh, hòa bình, là sắc màu tuyệt vời trong phong thủy.
3. Mệnh Mộc
Ý nghĩa: Mầm cây đang vươn lên mạnh mẽ hay một cây đại thụ tỏa bóng mát và vững vàng trước bão táp là ý nghĩa của logo mang mệnh mộc. Bên cạnh đó màu xanh lá cây cũng là màu của sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào, sự đổi mới, năng lượng mới và sự tái tạo.
4. Mệnh Hỏa
Ý nghĩa: Tam giác được thể hiện nhiều với những hình mẫu trong thiết kế logo như hình núi, lều, hình tòa nhà chữ A … nhằm để nói lên sự phát triển bền vững của thương hiệu. Màu đỏ thể hiện cho thành công, nồng nhiệt và đam mê chiến thắng
5. Mệnh Thổ
Ý nghĩa: Hình vuông thể hiện tính cân bằng, chắc chắn nên thường được sử dụng để tạo cảm giác về sự cân xứng. Màu vàng còn mang ý nghĩa là màu của sự ấm cúng, vui vẻ, thân thiện và tươi sáng.
Tuy vậy trong những thiết kế logo hay thiết kế nhận diện thương hiệu không nhất nhất cứ phải tuân theo luật phong thủy để rồi quên đi những yếu tố cấu thành khác. Hoặc nếu bạn là người không quá lưu tâm đến việc thiết kế logo theo phong thủy thì chỉ cần bạn tập trung vào việc làm sao thể hiện được giá trị “LÕI” và tích cách của thương hiệu.
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Bigsouth Brand
Phong thủy là một bộ môn khoa học chứa đựng những kiến thức, hiểu biết về sự chuyển động của các dòng nước (Thủy) và hướng đi của gió (phong).
Lý thuyết về phong thủy rất rộng, từ việc xây nhà, trang trí