Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • iamOTHER – “24 Hours of Happy”: Chiến dịch giúp Pharrell Williams lan toả “hạnh phúc” toàn cầu

iamOTHER – “24 Hours of Happy”: Chiến dịch giúp Pharrell Williams lan toả “hạnh phúc” toàn cầu

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Với hình ảnh hàng ngàn dancer không chuyên hoà theo nhịp điệu sôi động của bài hát “Happy” trong suốt một ngày dài, chiến dịch “24 Hours of Happy” (tháng 11/ đã truyền cảm hứng và niềm vui cho rất nhiều người trên thế giới, đồng thời mang về

Với hình ảnh hàng ngàn dancer không chuyên hoà theo nhịp điệu sôi động của bài hát “Happy” trong suốt một ngày dài, chiến dịch “24 Hours of Happy” (tháng 11/2013) đã truyền cảm hứng và niềm vui cho rất nhiều người trên thế giới, đồng thời mang về cho agency thực hiện giải Grand Prix hạng mục Cyber tại Cannes Lions 2014.

Bối cảnh

Vào tháng 11/2013, Pharrell Williams cùng các cộng sự đã tham gia sáng tác và sản xuất bài hát “Happy” – nhạc phim của bộ phim hoạt hình chiếu rạp “Despicable Me 2” (tựa Việt: “Kẻ cắp mặt trăng 2”).

Trước đó, Pharrell Williams đã rất nổi tiếng với những màn kết hợp đầy ấn tượng trong âm nhạc cùng các nghệ sĩ như Daft Punk và Robin Thicke. Dù vậy, doanh số bán đĩa của “Happy” vẫn không đạt được con số như kỳ vọng.

781 Happy 1 1664511907

Vì thế, đội ngũ Iconoclast Paris đã tìm cách để đưa bài hát “Happy” lan toả trên toàn thế giới. Mong muốn của họ là tìm được một con đường thật sự khác biệt, khiến khán giả cảm thấy hào hứng và dồn sự chú ý vào bài hát cũng như bộ phim. Đó phải là một trải nghiệm chưa từng có, biến “Happy” thành một bài hát có khả năng khiến thế giới thêm phần hạnh phúc hơn – đúng như cái tên của bài hát đặc biệt này.

Mục tiêu

Chiến dịch “24 Hours of Happy” (Tạm dịch: 24 giờ hạnh phúc) có 2 mục tiêu chính như sau:

Insight

Con người có những quyền không ai có thể xâm phạm được – một trong số đó là quyền mưu cầu hạnh phúc. Ai cũng mong muốn được sống hạnh phúc, vui vẻ và mỉm cười mỗi ngày.

Nhưng trên thế giới vẫn còn tồn tại những xung đột, những khổ đau và nhiều người chưa tìm thấy được hạnh phúc. Trong số đó có những người chưa thể hiện được bản thân, họ cảm thấy hạnh phúc là một điều quá xa vời – trong khi hạnh phúc là bản năng của mỗi cá nhân, luôn gắn với con người từ khi vừa mới sinh ra. Những gì họ cần chỉ là một động lực nhỏ, một điều gì đó khiến họ nhận ra rằng bản thân mình cũng mong muốn được hạnh phúc và có thể trở nên hạnh phúc như những người xung quanh.

Strategy

Dựa vào insight, Iconoclast Paris muốn khán giả hiểu rằng: Hạnh phúc vốn dĩ là bản năng của mỗi con người. Hãy tạo ra một điều gì đó – như là một điệu nhảy, một bài hát, một con người hạnh phúc – để mọi người được thúc đẩy về với bản năng ấy trong mình, và hạnh phúc sẽ lan toả khắp nơi.

Creative Idea

“24 Hours of Happy”

Iconoclast Paris mong muốn tạo ra một trải nghiệm thực sự ấn tượng trên internet, giúp người nghe hoà chung một nhịp điệu hạnh phúc với 300 người mỗi ngày. Điệu nhảy hạnh phúc sẽ lan toả khắp mọi nơi, diễn ra mọi lúc, và mang hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

Hoạt động thực thi

Content Video

Toàn bộ chiến dịch xoay quanh trọng tâm là một video âm nhạc có thời lượng lên đến 24 giờ được phát trực tuyến trên website 24hoursofhappy.com. Thiết kế website này rất đơn giản – một trang chủ duy nhất mang hình ảnh chiếc đồng hồ giả lập chia thành từng khoảnh khắc trong ngày. Với mỗi một click của người dùng lên từng vạch nhỏ trên chiếc đồng hồ giả lập này, video sẽ chạy ở đúng thời điểm đó, mang theo hình ảnh một người hoặc một nhóm người đang nhảy trên nền nhạc “Happy” của Pharrell Williams.

Pharrell

Website

Phần trải nghiệm trực tuyến chỉ đơn giản có vậy, nhưng để có thành phẩm là website nói trên, Iconoclast Paris đã phải tiêu tốn hết hơn 15 ngày để quay các đoạn clip riêng biệt trong tổng thể một video kéo dài 24 giờ đồng hồ. Các cảnh quay sử dụng đều phải được quay đúng 1 lần duy nhất, nhân vật trong từng clip phải biểu cảm tự nhiên hết sức có thể trên bối cảnh đa phần là đường phố. Nghĩa là tất cả họ sẽ vừa di chuyển vừa nhảy thật nhiệt tình và hạnh phúc trên nền bài hát “Happy” trước tất cả ánh nhìn của đám đông xa lạ xung quanh.

Về phần kỹ thuật và hậu kỳ, đội ngũ thực hiện đã sử dụng công nghệ chính là nền tảng HTML 5, YouTube HTML5 Player và PHP. Toàn bộ công việc hậu kỳ, thiết kế và phát triển kéo dài đến tận 2 tháng – diễn ra gấp rút trong suốt cả ngày lẫn đêm. Nhờ công nghệ HTML5 mà đội ngũ cũng đã đem đến cho người dùng một trải nghiệm thật ấn tượng khi mỗi click lại đưa họ đến một địa điểm khác nhau và chứng kiến điệu nhảy hạnh phúc đang lan toả khắp mọi nơi. Hơn thế nữa, vì website này có thể xem được trên iPad nên người dùng sẽ dễ dàng mang điệu nhảy hạnh phúc theo mình trên các chặng đường dài và được truyền cảm hứng bất cứ khi nào cảm thấy buồn chán, mệt mỏi.

781 HAPPY 1 1664514606

Sau khi đạt được những thành công nhất định với website www.24hoursofhappy.com và nhận thấy tầm ảnh hưởng mạnh của website cùng điệu nhảy hạnh phúc đến mọi người trên toàn thế giới, đội ngũ thực hiện đã tiếp tục xây dựng nên website www.wearehappyfrom.com. Tại trang web này, mọi người có thể chia sẻ những video nhảy theo bài hát “Happy” của riêng họ.

Không dừng lại ở đó, một website khác của Liên Hợp Quốc cũng ra đời – có tên www.24hoursofhappiness.com – mang theo sứ mệnh nhận quyên góp của tất cả mọi người trên thế giới cho những nỗ lực nhân đạo, vì con người của Liên Hợp Quốc. Ngoài ra, website này vẫn tiếp tục tập hợp những video khác của các người hâm mộ nhảy theo điệu của bài “Happy”. Điểm đặc biệt là quy trình để đăng lên video của website có đi kèm với hashtag #HappyDay, và sẽ có những người dùng ở từng khu vực trên thế giới được Pharrell lựa chọn là có video xuất sắc nhất để cho họ những món quà đặc biệt, như là bất ngờ xuất hiện ở địa điểm của người đó và giao lưu chẳng hạn.

Social

Ngoài ra, người dùng vẫn tiếp tục được khuyến khích share hashtag #HappyDay này trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Google+… góp phần giúp chiến dịch được lan toả mạnh hơn.

PR

Video Case-study

Case video Pharrell Williams – 24 Hours of Happy

Kết quả

Chiến dịch đã mang về cho Iconoclast Paris, France: 1 giải Grand Prix và 1 giải Gold của Cannes Lions 2014 cho hạng mục Cyber.

Bên cạnh đó, chiến dịch này còn đem về những kết quả thật ấn tượng như sau:

781 Happy 4 1664511932

Nguồn: Marketing Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Với hình ảnh hàng ngàn dancer không chuyên hoà theo nhịp điệu sôi động của bài hát “Happy” trong suốt một ngày dài, chiến dịch “24 Hours of Happy” (tháng 11/ đã truyền cảm hứng và niềm vui cho rất nhiều người trên thế giới, đồng thời mang về

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm Gala tranh tài cuối cùng để quyết định chủ nhân thế giới PR của cuộc thi CMO Think & Action 2015
Next Post: Nokia 1100: Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ❯

You may also like

Branding
Marketing Challengers 2016 – Công bố Ban giám khảo Vòng 1
Tháng Một 3, 2023
Branding
Doanh nhân, người khơi nguồn cảm hứng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thanh toán không dùng tiền mặt đang thắng thế
Tháng Một 3, 2023
Branding
Làm thế nào Oppo, Vivo đánh bại được Apple tại Trung Quốc?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown