Inamori Kazuo và bí quyết thành công nhờ sự tử tế

admin

Cty TNHH Thương Hiệu Le

Inamori Kazuo – Nhà sáng lập Hãng điện tử khổng lồ Kyocera, Hãng điện thoại KDDI và nguyên Chủ tịch Hãng Japan Airlines – cho biết, cuốn sách gối đầu giường của mình là Nanshu O I kun (Nam Châu Ông di

Cty TNHH Thương Hiệu Le

Inamori Kazuo – Nhà sáng lập Hãng điện tử khổng lồ Kyocera, Hãng điện thoại KDDI và nguyên Chủ tịch Hãng Japan Airlines – cho biết, cuốn sách gối đầu giường của mình là Nanshu O I kun (Nam Châu Ông di huấn) – quyển di huấn được biên soạn từ những lời răn dạy mà các học trò học được từ Saigo Takamori. Ông đã đọc đi đọc lại cuốn sách này rất nhiều lần và “càng có tuổi, càng nhiều kinh nghiệm thì những giáo huấn có được từ quyển sách càng khắc sâu vào tâm trí”.

Tình đồng hương, lòng ngưỡng mộ của Inamori Kazuo dành cho người được mệnh danh là “samurai chân chính cuối cùng” được bộc lộ trong những lý giải đầy tâm tư vốn được đúc kết từ những kinh nghiệm sống và con đường kinh doanh nhiều chông gai của chính tác giả.

Inamori Kazuo và Saigo Takamori tuy sống ở hai thời kỳ khác nhau của nước Nhật nhưng cùng có một điểm chung: đều là những công dân yêu nước tột cùng. Nếu như Saigo Takamori trăn trở trước những thay đổi của xã hội Nhật đương thời khi đương đầu với văn minh Âu – Mỹ thì Inamori Kazuo lại trăn trở trước những nhiễu nhương của xã hội Nhật Bản hiện đại trên con đường gìn giữ vị trí cường quốc kinh tế.

Lòng tin lấy “đại nghĩa” làm căn bản để lèo lái nước Nhật theo phương hướng đúng đắn và chân lý hướng dẫn con người đối đầu với khổ đau, phiền muộn mà không né tránh để rồi từ đó có cách ứng xử phù hợp, sống đúng đắn ở đời của Saigo Takamori đã mang đến nhiều bài học quý báu cho vị doanh nhân, nhà quản trị, tu sĩ Phật giáo 83 tuổi Inamori Kazuo. Nhờ đó, ông đã cho ra đời cuốn Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế với ước mong ngày càng có nhiều độc giả có thể đi trên “vương đạo cuộc đời” tuyệt vời của mình sau khi tiếp xúc với những lời vàng ngọc của Saigo thông qua cuốn sách này.

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế đã chứng minh một điều rằng, tình yêu nước xuất phát từ lòng ngưỡng mộ hình mẫu, khao khát vươn lên thôi chưa đủ mà phải đến từ sự thay đổi và dấn thân trên con đường đầy chông gai của cuộc đời. Bởi lẽ chính Inamori Kazuo cũng đã nhận định: “sự hưng vong của một quốc gia được lặp lại như thế này: khi người dân chăm chỉ, nỗ lực thì quốc gia tiến tới phát triển, tăng trưởng; khi người dân buông tuồng thì quốc gia suy thoái. Hưng suy của một quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân”.

Sách dày 203 trang, bao gồm 12 chương nội dung, do Nhà xuất bản Trẻ phát hành với giá bìa 60.000 đồng.

Lebrand.vn – Bích Trâm (Doanh Nhân Sài Gòn)

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Cty TNHH Thương Hiệu Le

Inamori Kazuo – Nhà sáng lập Hãng điện tử khổng lồ Kyocera, Hãng điện thoại KDDI và nguyên Chủ tịch Hãng Japan Airlines – cho biết, cuốn sách gối đầu giường của mình là Nanshu O I kun (Nam Châu Ông di

Share This Article
Leave a comment