Influencer Marketing cần trưởng thành hơn

admin

Head of Content @ Brands Vietnam

Trong báo cáo Dự đoán và Xu hướng Truyền thông 2020 của Kantar, “Influencer Marketing cần trưởng thành hơn” là 1 trong 12 xu hướng được nhắc đến.

Bài viết thể hiện quan đ

Head of Content @ Brands Vietnam

Trong báo cáo Dự đoán và Xu hướng Truyền thông 2020 của Kantar, “Influencer Marketing cần trưởng thành hơn” là 1 trong 12 xu hướng được nhắc đến.

Bài viết thể hiện quan điểm của bà Jane Ostler, Trưởng bộ phận Truyền thông và Insight toàn cầu tại Kantar.

Hiện nay, Influencer Marketing đang trải qua những “khủng hoảng tuổi teen” thường thấy. Những vấn đề nổi cộm có thể kể đến như số lượng người theo dõi ảo, những lời khen thiếu tính thuyết phục dành cho thương hiệu hay thiếu minh bạch trong việc đánh giá sản phẩm (liệu sản phẩm được nhắc đến đơn thuần chỉ là đánh giá sản phẩm được tặng hay với mục đích quảng cáo). Nhưng thay vì gay gắt chỉ trích, chúng ta cần cởi mở hơn và đón nhận các cơ hội mới.

Trong năm 2020, marketer sẽ muốn làm việc với các content creator tài năng, những người biết cách khéo léo giới thiệu hình ảnh thương hiệu đến với cộng đồng riêng của họ.

Thương hiệu cần hiểu đúng và làm đúng, bởi vì người tiêu dùng không ngần ngại để lại bình luận nếu họ phát hiện ra điều gì đó.

Ví dụ, gần đây Listerine đã thực hiện một chiến dịch hợp tác với người ảnh hưởng. Chiến dịch đã nhận về rất nhiều lượt bình luận tiêu cực từ người theo dõi, với nội dung chế giễu sự giả tạo trong hình ảnh đến từ Influencer.

Nguồn ảnh: The Drum

Cơ hội được thoải mái sáng tạo trong các chiến dịch liên quan đến người ảnh hưởng lí giải cho sự phát triển rộng rãi của các nền tảng như Instagram, Pinterest, TikTok… Bởi tính dễ chia sẻ của mình, các nội dung thú vị trên TikTok có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu với quy mô lớn.

Noen Eubanks, một influencer nổi lên từ TikTok, ngày một nổi tiếng nhờ khả năng nhảy nhót, hát nhép, làm tóc và trang điểm. Ở tuổi 18, Noen đã có 7,5 triệu người theo dõi, và mới đây, Noen được chọn là gương mặt mới tham gia các chiến dịch quảng cáo của nhà mốt xa xỉ Celine.

Với xu hướng thương hiệu tích cực kết hợp với các Influencer trên các nền tảng như YouTube hoặc Instagram, chúng ta có thể tin rằng sẽ ngày càng có nhiều chiến dịch kết hợp với Influencer đến từ TikTok hơn, tiêu biểu có Lancôme ở Trung Quốc, hay Uniqlo và Flipkart ở Mỹ.

Theo báo cáo BrandZ mới nhất của Kantar, quan trọng nhất là mức độ tương tác giữa Influencer và người theo dõi, chứ không phải là số lượng người theo dõi.

Để đánh giá rõ ràng hiệu quả của các chiến dịch, thương hiệu nên kết hợp với Influencer để bán hàng. Thương hiệu bán lẻ Boots của Anh đã thực hiện một chiến dịch marketing “Bootiques” với các bộ sản phẩm cá nhân hóa cho từng Influencer vào dịp Giáng sinh. Thương hiệu kết hợp với các Influencer trong ngành thời trang để tạo những bộ trang điểm của riêng từng người, hướng đến nhóm người theo dõi của họ. Các Influencer dùng kênh Instagram của chính mình để giới thiệu bộ trang điểm đó đến với người tiêu dùng với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.