Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Instagram đang “góp” vai trò to lớn trong sự sụp đổ của hãng thời trang GAP

Instagram đang “góp” vai trò to lớn trong sự sụp đổ của hãng thời trang GAP

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tờ New York Times cho rằng Instagram và các phương tiện truyền thông đại chúng khác đã đóng vai trò vô cùng to lớn trong sự sụp đổ của Gap Inc.

Công ty thời trang Gap Inc vừa công bố thêm kết quả không hề khả quan của một

Tờ New York Times cho rằng Instagram và các phương tiện truyền thông đại chúng khác đã đóng vai trò vô cùng to lớn trong sự sụp đổ của Gap Inc.

Công ty thời trang Gap Inc vừa công bố thêm kết quả không hề khả quan của một tháng kinh doanh không khởi sắc. Trong tháng 12, doanh số bán hàng của các thương hiệu thuộc Gap Inc đều giảm, tổng cộng giảm đến 5% doanh số cả công ty.

Doanh số bán hàng nhãn hàng GAP giảm 2% trong tháng 12 (so với mức tăng 1% cùng kỳ năm ngoái), Banana Republic giảm 9% so với năm ngoái.

Kinh hoàng nhất trong tất cả các thương hiệu là kết quả của Old Navy. Doanh số bán hàng trong tháng 12 giảm tới 7% so với mức tăng 8% trong năm ngoái.

8562GAP 1452444087

Vì lí do này, Old Navy đã được Gap Inc. ưu tiên chiếu cố giữa tình trạng “dầu sôi lửa bỏng” của cả Banana Republic và GAP. Tình trạng hỗn loạn này của Old Navy được cho là bắt nguồn từ sự ra đi của Stefan Larsson, người đã rời bỏ cương vị Chủ tịch Toàn cầu Old Navy vào đầu tháng 10 để tiếp nhận vị trí CEO tại công ty Ralph Lauren – thay thế cho vị chủ tịch cùng tên của công ty này.

Nhưng còn một lý do khác nữa, và thậm chí đây mới là lí do chính đã gây ra “cuộc chiến thương hiệu” này – đó là các phương tiện truyền thông đại chúng.

“Những năm thập niên 80 và 90 không hề có sự góp mặt của thời trang cao cấp”, Kate Hudson David – người đồng sáng lập tạp chí thời trang online Editorialist nói với NY Times. “Đó là thời hoàng kim của việc kinh doanh các sản phẩm bình dân, các cửa hàng đều buôn bán rất tốt mặt hàng chủ chốt của mình.”

“Nhưng bây giờ, mọi người đều có thể thấy các sản phẩm đang được trình diễn trên sàn thời trang ngay trên các phương tiện truyền thông, trên blog, thu hút các tín đồ thời trang khiến họ muốn mua cái họ thích ngay khi vừa nhìn thấy”, Hudson nói. “Thương hiệu như Gap đã trở nên rất lạc hậu.”

Phong cách của các tín đồ thời trang hiện nay đang giúp các hãng “thời trang ăn liền “phát triển nhanh hơn bao giờ hết như là Forever 21, H&M, Zara.

8562HM 1452444114

Một báo cáo của Goldman Sachs đã tổng kết lý do tại sao các nhà bán lẻ “thời trang ăn liền” lại là một thách thức lớn đối với những hãng thời trang truyền thống.

“Không giống như các hãng “thời trang ăn liền” thường đạo lại ý tưởng của các hãng thời trang lớn, các hãng truyền thống có đội ngũ thiết kế riêng tạo ra sản phẩm mà họ tin rằng sẽ kéo dài xu hướng trong vòng 12 tháng”, các nhà nghiên cứu viết.

Theo Goldman Sachs, cố gắng dự đoán xu hướng thời trang trong năm trở thành gánh nặng cho sự thành công của các nhà bán lẻ như Gap, Abercrombie & Fitch, Ann Taylor, American Eagle và các hãng thời trang khác. Nếu các hãng này quyết định hạ giá thành sản phẩm thì sẽ gây ảnh hướng không nhỏ tới lợi nhuận chung.

Quan trọng hơn nữa là việc Instagram đã đưa những tín đồ thời trang trở thành người cập nhật xu hướng nhanh nhất, họ muốn ngay lập tức cái mà họ vừa nhìn thấy trên Instagram.

Tuy nhiên, Banana Republic đã đưa ra một giải pháp với hy vọng giảm thiểu tình trạng này.

8562BananaRepublic 1452444154

Trong Tuần lễ thời trang New York vào tháng 2 tới, những khách hàng của Banana Republic sẽ có cơ hội mua online sản phẩm mới nhất của hãng ngay sau khi hãng ra mắt bộ sưu tập trên sàn thời trang.

Việc này được lấy ý tưởng từ Zara, một hãng thời trang biết cách “đạo” ý tưởng vô cùng nhanh chóng.

Nhưng trước tiên, Banana Republic phải chắc chắn rằng quần áo của hãng thực sự sành điệu và phù hợp với cả điều kiện thời tiết. Điển hình như mùa thu vừa rồi, dạo quanh một vòng cửa hàng của hãng cho thấy dòng thời trang này vẫn chưa có thiết kế chạm tới thị hiếu người tiêu dùng.

Khánh Hòa

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tờ New York Times cho rằng Instagram và các phương tiện truyền thông đại chúng khác đã đóng vai trò vô cùng to lớn trong sự sụp đổ của Gap Inc.

Công ty thời trang Gap Inc vừa công bố thêm kết quả không hề khả quan của một

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Vinacafe – Yêu thương thành lời
Next Post: CEO HTC – Một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới ❯

You may also like

Branding
Cựu CEO của BestBuy “gia nhập” Thegioididong
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, oncustomer.asia
Tháng Một 3, 2023
Branding
[QC] Nghe gì trong buổi hội thảo “How digital changes advertising industry”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Richard Branson khuyên doanh nhân Việt điều gì?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown