Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • iPad, Apple TV – Chìa khóa giúp Apple thoát kiếp ‘công ty iPhone’?

iPad, Apple TV – Chìa khóa giúp Apple thoát kiếp ‘công ty iPhone’?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Việc ra mắt thêm 2 sản phẩm mới cùng iPhone trong sự kiện mới đây là iPad Pro và Apple TV cho thấy Apple đang muốn giảm sự phụ thuộc vào iPhone.

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới diễn ra tại San Francisco vào ngày hôm qua, c

Việc ra mắt thêm 2 sản phẩm mới cùng iPhone trong sự kiện mới đây là iPad Pro và Apple TV cho thấy Apple đang muốn giảm sự phụ thuộc vào iPhone.

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới diễn ra tại San Francisco vào ngày hôm qua, có vẻ như Apple đang tìm kiếm “một làn gió mới” bằng 2 dòng sản phẩm khác ngoài iPhone gồm iPad Pro màn hình lớn hơn với giá khởi điểm 799 USD và chiếc Apple TV nâng cấp với hộp set-top.

Động thái này diễn ra khi Apple đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào iPhone – sản phẩm chiếm gần 2/3 doanh thu của toàn công ty và thậm chí lợi nhuận nó mang về còn đóng góp một tỷ lệ cao hơn. Sức nặng của Apple đang nghiên về phía iPhone một phần là bởi thành công ngoài mong đợi của họ với những chiếc điện thoại màn hình lớn hơn được ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, điều đó cũng tạo ra một thử thách vô cùng lớn: Apple buộc phải duy trì tốc độ phát triển của iPhone với những thay đổi ít rõ ràng hơn như cải thiện chất lượng camera, màn hình force touch và kết nối WIFI.

Cụ thể, 2 chiếc điện thoại mới được ra mắt gồm iPhone 6s và iPhone 6s Plus có cùng kích thước với thế hệ trước đó. “Nhìn chúng gần như giống nhau hoàn toàn nhưng thực sự chúng tôi đã thay đổi mọi thứ”, Tim Cook nói.

iPadPro ID7699

Tính năng mới nhất của thế hệ iPhone mới là màn hình 3D Touch. Ví dụ, bằng cách ấn vào biểu tượng camera trên màn hình, người dùng có thể chụp ảnh “tự sướng” (selfie). Dẫu vậy, theo Brian Blau – Giám đốc nghiên cứu tại Gartner thì dù tính năng này thật sự hấp dẫn nhưng nó chưa tạo được sức hút với khách hàng tiến tới quyết định mua chiếc iPhone thế hệ mới. Tôi không chắc liệu những sản phẩm này có thể thay đổi thế cân bằng của iPhone hay không”.

Hiện tại, Apple đang rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi mà doanh thu từ thiết bị này tăng tới 59% trong quý tài chính thứ 3 kết thúc vào ngày 27/6, so với năm trước đó. Mặc dù vậy, CEO Tim Cook vẫn khẳng định rằng mới chỉ có 27% người dùng iPhone nâng cấp lên sản phẩm có màn hình lớn hơn vì thế cơ hội phát triển trong tương lai còn rất rộng mở.

Apple nói rằng khách hàng có thể đặt hàng iPhone mới vào ngày 12/9 và hàng sẽ có mặt trên kệ vào ngày 25/9. Mức giá khởi điểm là 649 USD với iPhone 6S và 749 USD cho 6s Plus – tức là bằng với giá của thế hệ iPhone trước đó. Apple sẽ giảm 100 USD cho những mẫu iPhone hiện tại.

Nhớ lại thời điểm năm ngoái, những chiếc iPhone màn hình lớn hơn đã mang lại thành công ngoài tưởng tượng cho Apple. Có lẽ vì vậy, công ty này cũng đang nuôi hy vọng một công thức tương
Tablet ID7699tự sẽ lặp lại với iPad – sản phẩm có doanh số bán giảm 6 quý liên tiếp vừa qua. “Theo quan điểm của chúng tôi, iPad giống như một chiếc máy tính vạn năng”, CEO Tim Cook nói.

Chiếc iPad Pro lớn hơn – 12,9 inches – so với kích thước 9,7 inches của iPad Air, tức là nằm trong khoảng giữa của một chiếc máy tính bảng và máy tính xách tay. Apple cũng giới thiệu “bàn phím thông minh” và bút cảm ứng Apple Pencil.

Quan trọng nhất, Apple đang ôm tham vọng iPad có thể nhắm đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp để thay thế cho laptop. Thực tế trong những tháng gần đây, Apple đang đàm phán với IBM và Cisco – 2 nhà cung cấp công nghệ lớn nhất cho các doanh nghiệp.

iPad Pro sẽ có giá khởi điểm 799 USD cho loại 32 GB. Bàn phím trị giá 169 USD và Apple Pencil có giá 99 USD. Tất cả những sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11.

Daniel Ives – một chuyên gia phân tích tại FBR Capital Market nói rằng Apple có thể thu được lợi nhuận nhiều hơn với iPad Pro và các phụ kiện đi kèm so với Macbook. Tuy nhiên, cơ hội thật sự cho công ty này là có một sản phẩm nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp. Ông nói: “Cuối cùng thì họ cũng có một sản phẩm hội tụ đủ tính năng để bán cho các doanh nghiệp”.

Cuối cùng, Appe lần đầu tiên công bố hộp set-top cho Apple TV kể từ khi ra mắt vào năm 2007. Đây cũng là sản phẩm tiên phong trong việc sử dụng hộp set-top để chạy video trực tuyến qua Internet. Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng cho Apple khi mà một số ông lớn khác gồm Google, Amazon, Sony cũng đang đang có ý định hợp tác với Netflix và Hulu trong lĩnh vực này.

Vân Đàm / WSJ

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Việc ra mắt thêm 2 sản phẩm mới cùng iPhone trong sự kiện mới đây là iPad Pro và Apple TV cho thấy Apple đang muốn giảm sự phụ thuộc vào iPhone.

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới diễn ra tại San Francisco vào ngày hôm qua, c

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm Gala tranh tài cuối cùng để quyết định chủ nhân thế giới PR của cuộc thi CMO Think & Action 2015
Next Post: Nokia 1100: Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ❯

You may also like

Branding
Phương tiện truyền thông nào được yêu thích và đâu là khuynh hướng?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nữ triệu phú Michelle Phan: Đứng dậy từ trầm cảm để làm lại từ đầu
Tháng Một 3, 2023
Branding
HyperLead: Báo cáo thị trường Fintech Việt Nam 2021
Tháng Một 3, 2023
Branding
VinShop – Mô hình bán lẻ B2B2C nhiều tiềm năng của Vingroup
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown