Keith Weed, CMO Unilever: Vì sao lòng tin giữa client-agency là một yếu tố kỳ diệu trong xây dựng thương hiệu?

admin

Ông Keith Weed đã viết: “Chúng ta cần tin tưởng để phá vỡ những rào cản trong cách làm việc truyền thống giữa client-agency, nếu chúng ta muốn thay đổi cuộc chơi sáng tạo.”

Không marketer nào dám nói rằng: “Làm việc riêng

Ông Keith Weed đã viết: “Chúng ta cần tin tưởng để phá vỡ những rào cản trong cách làm việc truyền thống giữa client-agency, nếu chúng ta muốn thay đổi cuộc chơi sáng tạo.”

Không marketer nào dám nói rằng: “Làm việc riêng lẻ sẽ hiệu quả cho thương hiệu của tôi”.

Với hơn 50 lựa chọn kênh marketing, từ ứng dụng điện thoại đến những website như LinkedIn, từ TV đến những cửa hàng lưu động, các marketer giờ đây có nhiều cơ hội để tiếp cận với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Nhưng khi tôi nhìn lại ngành này, những gì tôi thấy là sự phân mảnh của thương hiệu với những hoạt động riêng lẻ, điều này sẽ hạn chế khả năng tạo ra tác động thực sự của thương hiệu ở quy mô lớn. Bí quyết của việc xây dựng đặc tính thương hiệu bền vững chính là tính nhất quán trong thông điệp ở tất cả mọi điểm tiếp xúc.

Bí quyết của việc xây dựng đặc tính thương hiệu bền vững chính là tính nhất quán trong thông điệp ở tất cả mọi điểm tiếp xúc.

Trước đây, tôi đã từng nói về nhu cầu hợp tác thực sự toàn diện giữa các ageny và client để phát triển trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng như ngày nay. Chúng ta cần phải biết cách đặt thương hiệu và ý tưởng lên trên những cách nghĩ thông thường của việc vận dụng kênh truyền thông. Điều này cần có một niềm tin vô cùng lớn. “Có khó mất dễ” nhưng điều này lại rất quan trọng cho sự sáng tạo, vì niềm tin là một yếu tố diệu kỳ tạo nên thương hiệu, nó làm cho tác động của chiến dịch, làm cho thương hiệu trở nên hiệu quả.

Trong những cách làm việc mới, niềm tin ngày càng trở nên quan trọng. Với Chương trình The Unilever Foundry, chúng tôi đang làm việc với những start-up và những doanh nghiệp để khởi xướng những công nghệ mới và dẫn dắt những tư duy mới cho các thương hiệu của chúng tôi. Đây là một bước nhảy vọt về sự tin tưởng – vâng, đó là niềm tin, để chuyển sang một mô hình mà chúng tôi không nhất thiết phải sở hữu những ý tưởng hoặc phải có một đội ngũ chuyên môn trong nội bộ công ty để mở rộng thương hiệu.

Bởi vì sử dụng bất kỳ platform mới nào, hay việc bạn là một Brand Manager, một creative agency, một start-up hay thậm chí là một kiến trúc sư social media giàu kinh nghiệm (một chức danh thực sự), thì việc cùng đứng đằng sau để tạo nên những chiến dịch vĩ đại, tạo ra ảnh hưởng lên người tiêu dùng là nhiệm vụ hằng ngày của các marketer. Xây dựng một thương hiệu có tầm ảnh hưởng, đơn giản là điều không thể xảy ra khi bạn chỉ tập trung truyền đạt ý tưởng của riêng mình trong toàn bộ chiến dịch.