Khám phá các hoạt động truyền thông Social Media ngành thẩm mỹ – làm đẹp 2022 (Phần 2)

admin

YouNet Group

Trước các quyết định lớn về thẩm mỹ, người dùng chủ động tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, một trong những nguồn nổi bật là Social Media. Việc này tạo đà cho các thương hiệu trong ngành tích cực hoạt động trên mạ

YouNet Group

Trước các quyết định lớn về thẩm mỹ, người dùng chủ động tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, một trong những nguồn nổi bật là Social Media. Việc này tạo đà cho các thương hiệu trong ngành tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Vậy đâu là các hoạt động truyền thông mà ngành thẩm mỹ – làm đẹp thường hay sử dụng thu hút sự chú ý, thảo luận từ người dùng? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây.

Trong vòng 3 tháng (từ tháng 6/2022 – 8/2022), 10 thương hiệu sôi nổi trên mạng xã hội (MXH) ghi nhận 312.284 tổng thảo luận. Riêng với thẩm mỹ viện Mailisa ghi nhận tới 133.599 thảo luận, chiếm 45%. Nối tiếp đó là thẩm mỹ viện Shynh Premium với 77.966 thảo luận, chiếm 26,30%.

Những thương hiệu ngành thẩm mỹ – làm đẹp nổi bật trên Social Media từ 1/6/2022 – 31/8/2022.

Truy cập Online Dashboard để khám phá các thương hiệu nổi bật ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp tại đây.

Nhìn chung, 10 thương hiệu thẩm mỹ – làm đẹp nhận được sự quan tâm từ người dùng đều có các hoạt động truyền thông nổi bật. Đáng chú ý có thể kể đến việc tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn hay web-drama của nghệ sỹ nổi tiếng như: Shynh Premium tài trợ cuộc thi Miss Grand 2022, SeoulSpa tài trợ web-drama “Xóm Chùa” của Việt Hương.

Một số thương hiệu khác tổ chức các talkshow, hội thảo chia sẻ kiến thức về thẩm mỹ. Có thể kể đến như phòng khám chuyên khoa Mega Gangnam tổ chức talkshow “Đẹp Độc Bản” – chương trình xoay quanh các vấn đề về làm đẹp với sự tham gia của các bác sĩ của Mega Gangnam cùng khách mời nổi tiếng như Thu Minh, Trác Thuý Miêu…

Ngoài ra, một trong những hoạt động thu hút và tạo ra nhiều thảo luận nhất trên Social Media là mời người nổi tiếng trở thành đại sứ thương hiệu. Tiêu biểu có thể kể đến Việt Hương là đại sứ của SeoulSpa. Các hoạt động branding không chỉ giúp thương hiệu thẩm mỹ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, mà còn gia tăng nhận biết và lòng tin giữa thương hiệu và công chúng.

Hoạt động truyền thông nổi bật của ngành thẩm mỹ – làm đẹp trong giai đoạn tháng 6-8/2022.

Bên cạnh đó, các hoạt động khác như chương trình ưu đãi; các hoạt động tương tác (minigame nhận quà, cuộc thi ảnh…); livestream tư vấn hoặc các hoạt động vì cộng đồng của thương hiệu cũng thu hút lượng lớn khán giả sôi nổi thảo luận và tham gia.

Những nền tảng thảo luận phổ biến nhất về thẩm mỹ – làm đẹp là Facebook (chiếm 90,48% thảo luận, bao gồm: Fanpage thương hiệu, Fanpage khác, Facebook Profile), Youtube (4,58%), báo chí trực tuyến (2,71%) và hội nhóm trên Facebook (1,79%).

Các nguồn thảo luận nổi bật của ngành thẩm mỹ – làm đẹp từ tháng 6/2022 – 8/2022.

Đăng ký tài khoản SocialHeat G2 để xem Online Dashboard Miễn Phí về thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp

Trong đó, trang Fanpage chính thức của thương hiệu thẩm mỹ là nguồn tạo thảo luận nhiều nhất (chiếm 61,49% thảo luận). Đây là nơi thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình và cũng là nơi người dùng tương tác trực tiếp với thương hiệu.

Các Fanpage khác tạo nhiều thảo luận không kém (chiếm 25,65% thảo luận) như:

YouTube là nguồn nổi bật tiếp theo thu hút sự quan tâm của người dùng. Bên cạnh các video review, feedback, chia sẻ kinh nghiệm thẩm mỹ của người dùng thì các thương hiệu cũng rất sôi nổi trong việc tạo nội dung thu hút người xem thảo luận. Điển hình có thể kể đến kênh Bệnh viện JW với các video chia sẻ về quá trình thẩm mỹ, hoặc chương trình giải đáp trực tiếp cùng chuyên gia.

Người dùng lựa chọn thảo luận về thẩm mỹ – làm đẹp chủ yếu tại các hội nhóm, cộng đồng trên MXH. Không mấy khó đoán khi bên cạnh việc tham khảo các mối quan hệ sẵn có, người dùng thường xuyên tìm đến các hội nhóm cộng đồng để giải đáp thắc mắc, review, xin lời khuyên.

Việc can thiệp, chỉnh sửa bộ phận của cơ thể là quyết định lớn, được người dùng tìm hiểu khá kỹ trước khi thực hiện, do vậy Top Facebook Group có thảo luận tự nhiên nhiều nhất là: Hội chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ; Thế giới dao kéo; Hội những người bị mụn; Hội Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thẩm Mỹ, Tiêm Filler-Botox Tận Tâm; Phun Xăm Thẩm Mỹ Việt Nam 4.0. Những thảo luận tại đây đều thu hút sự quan tâm, chia sẻ và tin tưởng, và thảo luận sôi nổi từ người dùng.

10 hội nhóm Facebook nổi bật có thảo luận tự nhiên nhiều nhất từ tháng 6/2022 – 8/2022.

Dựa trên hình thức hoạt động và sản phẩm dịch vụ, YouNet Media chia thị trường thẩm mỹ làm đẹp thành 3 nhóm và 6 hình thức hoạt động thẩm mỹ làm đẹp (xem bài viết về tổng quan thị trường và các phân khúc chính ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp tại đây). Trong bài viết này, YouNet Media sẽ tập trung hai nhóm: (1) Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và (2) Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Bác sĩ Tú Dung – Gương mặt đại diện của bệnh viện JW Hàn Quốc.

Các Marketer có thể dễ dàng truy cập để tìm ra gương mặt đại diện của phân khúc Phòng khám chuyên khoa có trong Online Dashboard bằng cách đăng ký tài khoản tại đây.

Trước các thông tin gây hoang mang liên quan đến sức khoẻ – làm đẹp, người dùng chủ động tìm đến các bác sĩ uy tín như một kênh tham khảo đáng tin cậy để được tư vấn, cập nhật tin tức, hướng dẫn chuyên môn. Vì vậy, bác sĩ là gương mặt đại diện tạo được sự tin tưởng phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành thẩm mỹ – làm đẹp nói riêng.

Tổng thảo luận về 3 bác sĩ – đại diện cho 3 bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, Đông Á, Kangnam ghi nhận 25.245 thảo luận. Nổi bật có thể kể đến Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung – Giám đốc bệnh viện JW Hàn Quốc – đã tích cực trong việc chia sẻ kiến thức thẩm mỹ và các trường hợp thẩm mỹ mà bác sĩ từng thực hiện. Trong vòng 3 tháng (1/6/2022 – 31/8/2022), theo hệ thống SocialHeat ghi nhận đã có 24.928 thảo luận liên quan đến bác sĩ Tú Dung, chiếm 98,74% tỷ lệ thảo luận về bác sĩ thẩm mỹ. Các thảo luận về bác sĩ Tú Dung đến từ các nguồn nổi bật như kênh TikTok của bác sĩ và các kênh truyền thông chính của bệnh viện JW Hàn Quốc như Fanpage, YouTube, TikTok.

Theo Sở Y tế Hà Nội, ở Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ bị nám da chiếm khoảng 70-80% và tập trung chủ yếu ở độ tuổi sau 30. Vì vậy các dịch vụ điều trị nám da cũng được thảo luận tích cực trên MXH. Theo số liệu thống kê từ nền tảng SocialHeat, tổng thảo luận về dịch vụ điều trị nám da tại 3 thẩm mỹ viện: Mailisa, Lavender by Chang, SeoulSpa trong 3 tháng (1/6/2022 – 31/8/2022) ghi nhận 20.405 thảo luận.

Trong đó, nổi bật nhất là thẩm mỹ viện Mailisa với 18.695 thảo luận, chiếm 91,62%. Mailisa thu hút thảo luận của người dùng MXH với nội dung về các trường hợp thay đổi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Phần lớn các thảo luận đến từ các kênh truyền thông của thương hiệu như: TikTok, Fanpage, YouTube, Instagram hoặc kênh của Tổng Giám đốc thẩm mỹ viện – Mai Lisa.

Dịch vụ điều trị nám của các thương hiệu thuộc phân khúc Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Đăng ký tài khoản SocialHeat G2 với tính năng độc quyền như:

Không giới hạn thời gian cho tất cả tài khoản miễn phí (Free Account)

Liên tục ra mắt các Online Dashboard theo dõi dữ liệu nhiều ngành hàng trên MXH

Cập nhật chuyển động của các ngành hàng trong Thư viện Online Dashboard với dữ liệu được cập nhật định kỳ mỗi tháng

Tự filter dữ liệu của Dashboard phù hợp với từng nhu cầu thông tin và tuỳ chỉnh thêm bớt biểu đồ với hơn 98 loại biểu đồ cho 50 loại chỉ số đo lường khác nhau

03 bước đăng ký tài khoản :

Bước 1: Đăng ký Tài khoản SocialHeat G2 tại đây

Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký

Bước 3: Khám phá SocialHeat G2

Xem lại phần 1 của bài viết tại đây.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

YouNet Group

Trước các quyết định lớn về thẩm mỹ, người dùng chủ động tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, một trong những nguồn nổi bật là Social Media. Việc này tạo đà cho các thương hiệu trong ngành tích cực hoạt động trên mạ

Share This Article
Leave a comment