Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Khi Hermes vẫn tươi cười ở Việt Nam

Khi Hermes vẫn tươi cười ở Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hermes ở đây là nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới ra đời cách đây hơn 170 năm; và hồi đầu năm nay, Hiệp hội hàng xa xỉ thế giới đã chọn nó đứng đầu bảng trong danh mục các nhãn hiệu xa xỉ.
Cách đây bốn năm, cửa hàng đầu tiên của H

Hermes ở đây là nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới ra đời cách đây hơn 170 năm; và hồi đầu năm nay, Hiệp hội hàng xa xỉ thế giới đã chọn nó đứng đầu bảng trong danh mục các nhãn hiệu xa xỉ.

Cách đây bốn năm, cửa hàng đầu tiên của Hermes tại VN đã được mở ở Hà Nội. Và cách đây hơn một tuần, cửa hàng thứ hai đã được khai trương tại TP.HCM. Nhân sự kiện Hermes khai trương cửa hàng tại TP.HCM, chủ tịch tập đoàn này – ông Patrick Thomas – đã có mặt. Đây là lần đầu tiên nhân vật hàng đầu của Hermes đến VN, điều đó thể hiện đất nước hình chữ S là một thị trường tiềm năng.

Tại Việt Nam, Hermes vẫn tăng trưởng đều từ 20 – 30% hằng năm.

Thoạt tiên, cũng thinh thích khi nghe tin sếp số một của một thương hiệu sang trọng hàng đầu thế giới đến VN. Nhưng sau đó, không khỏi giật mình. Giật mình chuyện gì? Cách đây không lâu, một cô người mẫu nổi tiếng của VN kể cho nghe một chuyện như thế này: cửa hàng Hermes ở Hà Nội nhập về mười bộ túi xách thời trang mới nhất. Mỗi bộ gồm bốn chiếc mang bốn màu khác nhau. Giá của một bộ bốn chiếc túi này là 140.000 USD, và người ta chỉ bán bộ chứ không bán lẻ! Nghe đến đấy đã vội trợn tròn mắt hỏi cô người mẫu là mười bộ túi xách ấy chắc chỉ để trưng, chứ ai mua nổi? Cô người mẫu cười cho biết: “Loáng một cái là hết sạch. Nhiều người còn trách móc tay quản lý cửa hàng là sao không để dành cho mình. Hermes không bao giờ sản xuất với số lượng nhiều. Mười bộ túi xách cho thị trường VN là một sự ưu ái lớn, nên quản lý cửa hàng này chảnh lắm”.

Trời ạ, mười bộ túi xách trị giá 1,4 triệu USD (tương đương 29 tỉ đồng VN) bán vèo một cái là hết! Nghe cứ tưởng như chuyện đùa. Nhưng đó là thông tin đáng tin, và chính ông chủ tịch của Hermes đã nói với giới báo chí rằng: Hermes tại VN vẫn tăng trưởng đều từ 20-30% trong những năm qua!

Chúng tôi hỏi tiếp cô người mẫu nổi tiếng rằng ai mua những chiếc túi xách ấy? Có lẽ chính các cô chứ ai? Cô ấy cười và trả lời: ”Bọn em làm gì dám rớ tới, chỉ đến và nhìn thôi. Cho dù có cặp bồ với đại gia cũng chẳng có ai dám mua tặng”. Vậy thì ai mua? “Các phu nhân với các tiểu thư thôi”, cô người mẫu trả lời.

Hàng chục ngàn doanh nghiệp “biến mất” vì khó khăn kinh tế. Vô vàn đại gia mất ăn mất ngủ vì địa ốc đóng băng. Nhiều cơ sở sản xuất nín thở vì lãi suất ngân hàng. Ngân sách đang gặp khó đến độ không dám tăng lương cho công chức, dù đồng lương ngày càng tả tơi trước cơn “bão giá”. Vậy nhưng ông chủ của nhãn hiệu xa xỉ số một thế giới vẫn cười tươi như hoa và quyết định mở thêm một cửa hàng nữa tại VN – một cửa hàng mà như ông cho biết, không phải ở đâu trên thế giới này cũng có khi hội tụ đầy đủ 16 ngành hàng của Hermes.

Nhiều đồng nghiệp đi dự buổi khai trương cửa hàng Hermes tại TP.HCM đã bảo rằng thật thú vị nếu biết được ai mua những chiếc thắt lưng, những chiếc áo, chiếc quần vài chục triệu đồng/chiếc, những chiếc túi vài trăm triệu đồng/chiếc… trong thời buổi khốn khó này.

Hermes vẫn tăng trưởng đều đều tại VN trong thời buổi này… Nghĩ đến đấy bỗng thấy ngụm cà phê cuối tuần đắng chát.

Nguồn Dùng hàng Việt

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hermes ở đây là nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới ra đời cách đây hơn 170 năm; và hồi đầu năm nay, Hiệp hội hàng xa xỉ thế giới đã chọn nó đứng đầu bảng trong danh mục các nhãn hiệu xa xỉ.
Cách đây bốn năm, cửa hàng đầu tiên của H

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Brand Positioning – Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp
Next Post: 5 bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Tập đoàn Phú Thái Trong khuôn khổ chương trình LifeB Forum 3, doanh nhân Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm với các bạn trẻ tại khách sạn ❯

You may also like

Branding
Reddit mua lại Dubsmash để tăng cường tính năng video cho nền tảng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ảnh hưởng của Bản sắc nhận diện thương hiệu tới Hình ảnh thương hiệu Thay đổi về bản sắc nhận diện thương hiệu có mối quan hệ tương quan với những thay đổi về hình ảnh thương hiệu trong cảm nhận của khách hàng hay không?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lời hứa thương hiệu: đừng nói, hãy làm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chìa khóa thành công của hãng “xế hộp” lớn nhất thế giới
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown