Không thể chế tạo ra xe hơi tự lái, Lyft đồng ý hợp tác với Ford

admin

Lần đầu tiên hợp tác trong dự án xe hơi tự lái với Ford, Lyft dần rút ngắn khoảng cách công nghệ để cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Không giống như Uber và Didi của Trung Quốc, dịch vụ taxi Lyft không thể tự phát tri

Lần đầu tiên hợp tác trong dự án xe hơi tự lái với Ford, Lyft dần rút ngắn khoảng cách công nghệ để cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Không giống như Uber và Didi của Trung Quốc, dịch vụ taxi Lyft không thể tự phát triển dòng xe hơi tự lái. Thế nên mới đây, công ty của Mỹ này vừa bắt tay vào một dự án hợp tác để cho ra đời xe tự lái khác, rút ngắn khoảng cách công nghệ để cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Lyft đã tiết lộ đối tác trong dự án này là hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Ford. Trước đây, Ford không chỉ hợp tác với các hãng tên tuổi như Jaguar, GM và Waymo của Alphabet mà còn một số hãng mới thành lập là Nutonomy và Drive.ai để cho ra đời những chiếc ô tô không người lái.

Gần đây nhất Ford đã ký cam kết làm việc với các đối tác để đưa xe hơi tự lái của mình ra thị trường theo nhiều cách khác nhau nhằm tiếp cận người tiêu dùng. Đối tác đầu tiên là Dominos Pizza, Ford sử dụng những chiếc xe hơi không người lái để giao Pizza. Một thử nghiệm thú vị đã diễn ra, một kỹ sư của Ford túc trực trên xe giao hàng tự lái để đảm bảo an toàn. Khách hàng có thể theo dõi việc vận chuyển pizza thông qua một ứng dụng được thiết kế riêng cho chương trình, đồng thời dùng một mã số được cung cấp thông qua ứng dụng đó để mở cốp xe lấy pizza.

Dự án xe tự lái đầu tiên của Ford với Lyft.

Taxi rõ ràng là một lĩnh vực tiềm năng để Ford nhắm vào nhưng không có nghĩa là khả quan ngay lập tức. Dự án hợp tác này mang tính cạnh tranh “một cách chậm chạp nhưng ổn định”. Theo một bài viết trên blog của Phó chủ tịch của Ford – người đứng đầu kế hoạch xe tự lái, ông Sherid Marakby cho biết: “Có thể một số người nhìn thấy việc đầu tư vào xe tự lái như bước đầu của cuộc cạnh tranh với các “ông lớn”. Nhưng mục đích của chúng tôi chỉ đơn giản là xây dựng một dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân. Hơn ai hết, chúng tôi ưu tiên sự an toàn và độ tin cậy từ khách hàng và họ có thể đặt hy vọng ở chúng tôi về một sản phẩm ưu việt trong tương lai gần”.

Năm 2017 được coi là năm tiến bộ vượt bậc đối với Lyft khi đạt được một thành công không nhỏ trong việc thế chỗ Uber. Trong tháng 7 vừa qua Lyft đã đạt được một triệu lượt đi xe trong khi mức trung bình trong một ngày của Uber là 5,5 triệu lượt tính trên toàn thế giới, số liệu được Bloomberg cung cấp.

Điều này cho thấy Lyft đã và đang tăng trưởng nhanh hơn so với đối thủ Uber của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào nó tại thời điểm này và cả trong tương lai.

Quỳnh Như / TechCrunch

Nguồn ICT News


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Lần đầu tiên hợp tác trong dự án xe hơi tự lái với Ford, Lyft dần rút ngắn khoảng cách công nghệ để cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Không giống như Uber và Didi của Trung Quốc, dịch vụ taxi Lyft không thể tự phát tri

Share This Article
Leave a comment