Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Kinh doanh thời trang: Áp lực từ hàng ngoại

Kinh doanh thời trang: Áp lực từ hàng ngoại

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Dù đã lên kế hoạch chu đáo nhưng các doanh nghiệp (DN) kinh doanh hàng may mặc trong nước vẫn canh cánh trước áp lực hàng ngoại.

Chuẩn bị cho mùa mua sắm dịp Tết, các DN sản xuất, kinh doanh thời trang đều đã có kế hoạch

Dù đã lên kế hoạch chu đáo nhưng các doanh nghiệp (DN) kinh doanh hàng may mặc trong nước vẫn canh cánh trước áp lực hàng ngoại.

Chuẩn bị cho mùa mua sắm dịp Tết, các DN sản xuất, kinh doanh thời trang đều đã có kế hoạch tăng nguồn hàng từ sớm. Trong đó, do số lượng cửa hàng tăng so với năm trước nên Công ty An Phước tăng 15% nguồn hàng.

Dù vậy, bà Nguyễn Thị Điền – Tổng giám đốc Công ty An Phước cũng tỏ ra lo lắng sức mua giảm vì hàng ngoại đang tràn ngập thị trường.

Ở phân khúc cấp trung, các DN trong nước lo lắng trước sự “có mặt trên từng cây số” của thời trang Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Trong khi đó, phân khúc bình dân đang bị lấn át bởi hàng Trung Quốc.

Bà Đặng Quỳnh Đoan – Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Việt Thy, cho biết, hàng trong nước đang bị “bủa vây tứ phía” bởi hàng ngoại, trong đó, hàng Trung Quốc tham gia ở nhiều phân khúc.

8666VietThy 1453712436

Việt Thy phải thực hiện nhiều khuyến mãi để cạnh tranh tốt hơn. Ảnh: Quý Hòa

“Đáng lo nhất là hàng Trung Quốc rất đa dạng lại nhanh chóng thay đổi và cập nhật thời trang mới. Dù hàng trong nước đã nỗ lực thay đổi nhưng vẫn không bắt kịp sự nhanh nhạy của đối thủ này”, bà Quỳnh Đoan nói.

Cùng với hàng Trung Quốc, thời trang Thái Lan đang hiện hiện khắp nơi và tấn công vào các trung tâm thương mại. Hiện tại, các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Crescent Mall, SC VivoCity… đều thấy sự xuất hiện của thời trang Thái Lan.

Chính kiểu dáng hợp thời và chất lượng tốt mà hàng Thái đang “chiếm được cảm tình” của người tiêu dùng Việt Nam.

Ở phân khúc trung, cao cấp, hàng trong nước mới ngấp nghé khẳng định thương hiệu nhưng đã nhanh chóng bị bao vây bởi hàng nhập từ Mỹ, Pháp, Ý.

“Thời gian gần đây, hàng Việt bị cạnh tranh bởi hàng nhập khẩu từ Nhật Bản. Và các mẫu quần tây, áo sơ mi của An Phước cũng bị cạnh tranh từ đối thủ này”, bà Nguyễn Thị Điền cho biết.

Không phải đến mùa Tết này hàng trong nước mới bị hàng ngoại lấn át mà trước đây, thị trường may mặc Việt Nam đã có sự cạnh tranh giữa hàng trong nước và hàng nhập khẩu ở tất cả các phân khúc.

Theo ước tính của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, hiện chỉ còn khoảng 20% DN trong ngành còn mặn mà với việc sản xuất hàng may mặc phục vụ cho thị trường nội địa, 80% DN tập trung cho xuất khẩu.

Đặc biệt, từ năm 2012, khi thuế nhập khẩu quần áo từ các nước trong khu vực ASEAN về Việt Nam chỉ còn 0% thì các thương hiệu may mặc trong nước dường như càng “lép vế” và đã có nhiều DN phải thu hẹp sản xuất.

Trong thời gian tới, khi TPP thực thi, thuế nhập khẩu sản phẩm thời trang nguyên chiếc từ 20% (ở các nước ngoài ASEAN) sẽ xuống mức 0%, khi đó các DN thời trang sẽ còn gặp khó hơn nữa.

Theo ước tính của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, hiện chỉ còn khoảng 20% DN trong ngành còn mặn mà với việc sản xuất hàng may mặc phục vụ cho thị trường nội địa, 80% DN tập trung cho xuất khẩu.

Trước áp lực của hàng ngoại, các DN trong nước chỉ còn cách tự thân vận động bằng chính năng lực của mình. Trong đó, nhiều DN chọn cách gia tăng mẫu mã, chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi làm lợi thế kinh doanh trong mùa Tết này.

Bà Đặng Quỳnh Đoan cho biết, năm nay Việt Thy tăng 60 mẫu sản phẩm mới so với năm ngoái, lên 200 mẫu. An Phước dù theo trường phái cổ điển nhưng cũng đầu tư mạnh cho việc cải thiện mẫu mã.

Năm nay, An Phước còn tăng cường nhập khẩu nguyên liệu chất lượng cao để mang đến các sản phẩm chất lượng cao hơn cho người tiêu dùng.

Dù chi phí sản xuất tăng nhưng Việt Thy vẫn giữ nguyên giá bán, ở mức từ 79.000 – 399.000đ/sản phẩm. Cùng với đó, Việt Thy áp dụng chính sách khuyến mãi trong thời điểm cận Tết và trong những khung giờ nhất định.

Trong khi đó, An Phước tăng cường dịch vụ hậu mãi như cắt, sửa, giao hàng tận nơi miễn phí cho khách. Thậm chí, nếu khách hàng mua với số lượng nhiều còn được tặng quà, tặng voucher giảm giá.

8666AnPhuoc 1453712915

Để cạnh tranh, An Phước tăng cường các dịch vụ hậu mãi.

Việc giảm giá bán sản phẩm được các DN thực hiện thường xuyên, như trong dịp Noel và Tết Dương lịch vừa qua, có hàng ngàn mẫu mã mới giảm giá từ 15 – 30% so với năm trước.

Bà Nguyễn Thị Điền cho biết, các DN trong nước đang cố gắng để tăng sức cạnh tranh. Bên cạnh việc tiết giảm chi phí sản xuất, An Phước đang cộng thêm vào sản phẩm giá trị gia tăng để làm hài lòng khách hàng và giữ chân họ.

Nhờ giải pháp này mà mấy năm qua, dù ít nhiều bị ảnh hưởng bởi hàng nhập nhưng An Phước vẫn có một bộ phận khách hàng quen thuộc và tin tưởng vào sản phẩm, thương hiệu.

“Năm nay, với chính sách bán hàng linh hoạt hơn, đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ cũng như mẫu mã, thiết kế, An Phước tin rằng sẽ cạnh tranh sòng phẵng với hàng ngoại”, bà Điền nói.

Minh Hào

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Dù đã lên kế hoạch chu đáo nhưng các doanh nghiệp (DN) kinh doanh hàng may mặc trong nước vẫn canh cánh trước áp lực hàng ngoại.

Chuẩn bị cho mùa mua sắm dịp Tết, các DN sản xuất, kinh doanh thời trang đều đã có kế hoạch

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Phương tiện truyền thông nào được yêu thích và đâu là khuynh hướng?
Next Post: Twitter đang lao dốc? ❯

You may also like

Branding
Lovemark: Con xem! Đây là chiếc xe của nhà mình đấy! Toyota đấy, Altis đấy!
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nhiều thách thức chờ đón Apple của Tim Cook tại châu Á
Tháng Một 3, 2023
Branding
CEO VNG Lê Hồng Minh: “20 năm nữa, nhiều sáng tạo hiện nay đều có thể thực hiện bằng máy tính” Khi hiểu được cơ chế của não người, máy tính có thể phân tích khả năng sáng tạo của não người, và dùng kết quả phân tích đó ứng dụng tr
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vinhomes tăng doanh thu 11% trong quý I/2020
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown