Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Kinh nghiệm tổ chức một buổi fashion show

Kinh nghiệm tổ chức một buổi fashion show

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Một buổi trình diễn thời trang, lễ ra mắt một bộ sưu tập của một nhà thiết kế, hoặc một cuộc thi sắc đẹp mà trong đó có trình diễn các trang phục mới lạ độc đáo, được gọi chung là fashionshow. Quy trình tổ chức event này có điều gì khác

Một buổi trình diễn thời trang, lễ ra mắt một bộ sưu tập của một nhà thiết kế, hoặc một cuộc thi sắc đẹp mà trong đó có trình diễn các trang phục mới lạ độc đáo, được gọi chung là fashionshow. Quy trình tổ chức event này có điều gì khác biệt so với những sự kiện như khởi công, khánh thành, hội nghị khách hàng…? Các bạn chuyên làm event nghệ thuật hãy lưu ý những bước sau để có một buổi trình diễn thành công nhé!

Hãy trao đổi cởi mở với các nhà thiết kế, những khách hàng của mình về ý tưởng trong bộ sưu tập của họ, chủ đề của buổi biểu diễn là gì (theme của event): Bộ sưu tập Thu Đông, Xuân Hè, Cưới, Lãng mạn hay sexy…?

Nếu như khách hàng của bạn vẫn chưa hình dung ra được tên gọi của bộ sưu tập, event (cái này rất hiếm khi gặp) thì bằng kinh nghiệm và sự tinh tế trong cảm nhận nghệ thuật của bạn, hãy cùng đưa ra các gợi ý về chủ đề để cùng khách hàng đặt tên cho bộ sưu tập nhé. Làm được như vậy là bạn đã ghi được điểm cao trong mắt khách hàng rồi đó.

Thường thì địa điểm tổ chức event là do khách hàng lựa chọn, song nếu vì một lý do nào đó hoặc do khách hàng chưa có kinh nghiệm thì việc của những người làm sự kiện là phải giúp khách hàng hình dung ra sự kiện sẽ diễn ra ở đâu thì đạt kết quả tối ưu.

Ví dụ một buổi biểu diễn thời trang cao cấp thì sự lựa chọn số 1 là các ballrooom của các khách sạn 5 sao, một buổi ra mắt trang phục bikini thì nên chọn những khu vực ngoài trời của các khách sạn: bể bơi, đài phun nước, khu tiểu cảnh… Còn một buổi trình diễn áo cưới thì sao? Sẽ rất hợp nếu buổi biẻu diễn diễn ra ở trung tâm hội nghị, tiệc cưới nổi tiếng.

Thời gian thích hợp cho những event kiểu này là buổi tối, vì khi đó chúng ta sẽ tận dụng được các hiệu ứng ánh sáng, kỹ thuật sân khấu tôn thêm vẻ đẹp của các bộ trang phục.

event1 ID721

Một buổi trình diễn thời trang áo dài, nguồn: blueman.vn

Mọi người thường nghĩ đơn giản là cứ cho các cô người mẫu đến lượt là xuất hiện bước ra sân khấu đi một vòng rồi quay vào trong như vầy là không đúng. Chúng ta luôn cần một người đạo diễn catwalk, những người có kinh nghiệm trong việc trình diễn thời trang, thường là những người mẫu lâu năm, họ sẽ làm nghiệm vụ “phân tuyến” và hướng dẫn các model đi lại trên sân khấu theo đúng tuyến đã thống nhất. Có đạo diễn catwalk sẽ không có tình trạng các model va vào nhau trên sàn, hoặc khách tham dự chưa kịp xem kỹ các thiết kế thì các model đã đi vào trong cánh gà sân khấu.

Trong một bộ sưu tập, hay buổi trình diễn có rất nhiều trang phục khác nhau cả về màu sắc, phong cách và phụ kiện kèm theo. Vậy nếu bạn chưa đi sâu vào lĩnh vực thời trang, bạn chưa biết được trang phục nào màu sắc nào, kết hợp với phụ kiện ra làm sao, cái nào ra trước, cái nào ra sau thì việc thuê một stylist là một điều cần thiết và tất nhiên điều đó chỉ khiến bạn chuyên nghiệp hơn mà thôi.

Âm thanh và ánh sáng gần như là linh hồn của buổi biểu diễn thời trang, nó không chỉ là tín hiệu cho các model di chuyển và trình diễn mà nó đóng vai trò thể hiện được theme của buổi trình diễn. Một bộ sưu tập thu đông sẽ nhiều cảm xúc hơn khi các model xuất hiện với một bản nhạc nhẹ nhàng êm ái, cùng gam ánh sáng màu vàng nhạt, hay một bộ sưu tập trẻ trung năng động có phần sexy sẽ rạo rực hơn dưới nhạc dance sport cùng hiệu ứng ánh sáng nhiều màu.

Chắc chắn một điều rằng sân khấu thời trang khác hẳn với sân khấu event thông thường. Sân khấu trình diễn được làm bằng các vật liệu cao cấp, sàn sân khấu (sàn catwalk) thường là meca bóng, hoặc lụa simily, có gắn đèn hắt. Sân khấu thời trang được thiết kế làm sao để tất cả những người tham dự được chiêm ngưỡng đầy đủ nhất các góc độ của bộ trang phục.

event2 ID721

Một mẫu thiết kế sân khấu thiết kế thời trang phổ biến

Kịch bản trong một buổi trình diễn thời trang chủ yếu là kịch bản âm thanh ánh sáng, một số chương trình có lời giới thiệu (lời bình) thì cần chú ý về độ dài của lời bình sao cho trùng khớp với thời gian diễn của model, và đặc biệt giọng đọc của MC phải tạo được cảm xúc trong mỗi lời giới thiệu.

Trên đây là những chia sẻ thiết thực của các Event Manager đã có nhiều năm làm các event tương tự, hy vọng sẽ giúp các bạn yêu thích event có thêm kinh nghiệm trên hành trang vào nghề của mình.

Nguồn Event Channel

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Một buổi trình diễn thời trang, lễ ra mắt một bộ sưu tập của một nhà thiết kế, hoặc một cuộc thi sắc đẹp mà trong đó có trình diễn các trang phục mới lạ độc đáo, được gọi chung là fashionshow. Quy trình tổ chức event này có điều gì khác

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Từ mạng xã hội ảo đến bi kịch thật: có cần khuôn khổ?
Next Post: Các hãng xe Nhật thay đổi chiến thuật ở thị trường Mỹ ❯

You may also like

Branding
Content Executive @ Marketing Group Brand Updates W2/2021 – Viettel tái định vị thương hiệu, Be Group ra mắt ngân hàng số Cake, Fiat và Peugeot sáp nhập Cùng điểm qua vài tin nổi bật trong tuần: Viettel tái định vị thương hiệu; B
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lợi nhuận của Viettel gấp 3,7 lần VNPT, MobiFone cộng lại
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khi bà Lệ ra tay
Tháng Một 3, 2023
Branding
Content and course editor @ Marketing Group Agency World W22/2021 – Biz-Eyes vào shortlist PR Awards Asia, Omnicom giành được gói thầu lớn từ Philips Interpublic Group (IPG) bán phần lớn cổ phần của 303 MullenLowe Australia. Biz-
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown