Korea Tourism Organization – Imagine your Korea – Kích thích du lịch bằng quyến rũ văn hoá

admin

Đầu thế kỉ 21, làn sóng Hàn Quốc “càn quét” qua Châu Á và nhiều nước phương Tây khiến thế giới bị mê hoặc bởi văn hoá đất nước này. Năm 2014, chiến dịch định vị thương hiệu Imagine your Korea được khởi động. Chiến dịch này đã tận dụng làn sóng “h

Đầu thế kỉ 21, làn sóng Hàn Quốc “càn quét” qua Châu Á và nhiều nước phương Tây khiến thế giới bị mê hoặc bởi văn hoá đất nước này. Năm 2014, chiến dịch định vị thương hiệu Imagine your Korea được khởi động. Chiến dịch này đã tận dụng làn sóng “hallyu” như thế nào để có thể đạt mục tiêu 20 triệu lượt du khách vào năm 2020?

Bối cảnh

Câu chuyện đổi mới thương hiệu Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2008, khi đất nước này dần được khách quốc tế nhìn nhận như một điểm đến thời thượng và hấp dẫn về văn hoá. Những cá nhân kiệt xuất như Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hay các tập đoàn công nghệ như Samsung, LG cũng góp phần thu hút sự chú ý của toàn thế giới đến Hàn Quốc. Điều này là cơ hội cũng là thách thức, bởi đây là thời điểm vàng để truyền tải hình ảnh Hàn Quốc rõ nét hơn đến những người quan tâm trên thế giới, nhưng cũng là thời điểm nhạy cảm nếu vấp phải sai sót.

Đến năm 2014, Bộ Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã hợp tác cùng Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, để xây dựng thương hiệu cho ngành du lịch đất nước một cách bài bản. Vậy Hàn Quốc đã xây dựng thương hiệu quốc gia mới của họ như thế nào?

Mục tiêu

Chiến dịch tái định vị thương hiệu Hàn Quốc hướng đến các mục tiêu sau:

Insight

Để hình thành thông điệp truyền tải đầy đủ sự hấp dẫn của Hàn Quốc, đội ngũ thực thi đã nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố: nhu cầu và xu hướng du lịch toàn cầu, tiềm năng và sự khác biệt nội tại của đất nước. Kết quả cho thấy:

Strategy

Từ insight, bốn giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Hàn Quốc đã được xác lập, bao gồm: Đa dạng (Diverse), Năng động (Vibrant), Sáng tạo (Creative) và Hấp dẫn (Intriguing).

Tổng hoà của các giá trị trên tạo nên thương hiệu du lịch Hàn Quốc – một điểm đến để khám phá và trải nghiệm. Định vị thương hiệu đã rõ, đất nước này cần thêm một thông điệp ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải đầy đủ đặc điểm của họ đến du khách.

Nguồn: Imagine your Korea Brandbook – Korea Tourism Organisation

Creative Idea

Imagine Your Korea

Thông điệp ‘Imagine Your Korea’ ngụ ý rằng những điều du khách mong đợi và hình dung về một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm (như đắm chìm trong lịch sử văn hoá, cháy hết mình tại các lễ hội âm nhạc…) đều trở thành hiện thực tại Hàn Quốc.

Nguồn: Imagine your Korea Brandbook Korea Tourism Organisation

Hoạt động thực thi

Diễn giải chi tiết về logo

TVC

TVC 30 giây được sản xuất với sự tham gia của Big Bang, nhóm nhạc thần tượng gây nhiều tiếng vang trong các bảng xếp hạng quốc tế như Billboard 200. Nội dung video giới thiệu từ ẩm thực Hàn Quốc cùng nhiều món ăn truyền thống, phố mua sắm thời thượng đến những màn trình diễn K-Pop sôi động…. Tất cả nhằm khẳng định Hàn Quốc là một điểm du lịch hấp dẫn xứng đáng để du khách khám phá và trải nghiệm.

Content Video

KTO còn hợp tác cùng Joshua Carrott, YouTuber nổi tiếng, để sản xuất 1 travel vlog giới thiệu về Hàn Quốc. Anh đã dành 10 ngày du lịch vòng quanh đất nước này và ghi lại trải nghiệm tại nhiều địa điểm như Pháo đài Hwaseong ở Suwon, Taekwondowon ở Muju, đảo Jeju…

Để tăng hiệu ứng lan toả, KTO đã hợp tác với công ty CJ 4DPLEX để phát travel vlog này tại nhiều rạp 4DX trên thế giới. Nhờ vào hiệu ứng thực tế của định dạng 4DX, khán giả có thể cảm nhận những trải nghiệm này một cách chân thật nhất.

Content video

Print

Nhóm nhạc Big Bang một lần nữa xuất hiện trong Print-ad như đại sứ thương hiệu cho ngành du lịch. Trên Print-ad là một lời mời “Đến Hàn Quốc để…” cùng các hình ảnh về phố mua sắm thời thượng, đảo Jeju hoang sơ, những món ăn ngon lành và màn trình diễn K-Pop sôi động.

Event

KTO tổ chức sự kiện trải nghiệm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó 2 sự kiện nổi bật nhất là ‘London Korean Festival’ ‘K-Festival Malaysia’.

K-Festival Malaysia diễn ra trong 3 ngày tại Pavilion, trung tâm thương mại lớn nhất Kuala Lumpur, là sự kiện đầu tiên trong chiến dịch. Lễ hội quy tụ hơn 3.000 khách tham dự mỗi ngày cùng nhiều nhân vật nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Sự kiện được tổ chức nhằm khơi dậy trí tưởng tượng của khách quốc tế về Hàn Quốc thông qua trình diễn âm nhạc, ẩm thực, văn hoá và công nghệ.