Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Kỹ năng làm việc với MC, ca sĩ tránh bị bể show

Kỹ năng làm việc với MC, ca sĩ tránh bị bể show

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hiện nay tổ chức sự kiện đang là xu hướng của truyền thông hiện đại, cùng với sự ra đời của hàng trăm, hàng ngàn công ty tổ chức sự kiện kèm theo sự bùng nổ của một loạt các dịch vụ gia tăng kèm theo, trong đó không thể không nhắc đến d

Hiện nay tổ chức sự kiện đang là xu hướng của truyền thông hiện đại, cùng với sự ra đời của hàng trăm, hàng ngàn công ty tổ chức sự kiện kèm theo sự bùng nổ của một loạt các dịch vụ gia tăng kèm theo, trong đó không thể không nhắc đến dịch vụ cho thuê MC, ca sĩ, người mẫu – gọi chung là nhân sự nghệ thuật trong event.

Có rất ít những công ty chuyên biệt về việc đào tạo, cung cấp và quản lý nhân sự dạng này, hầu hết dựa vào các mối quan hệ quen biết trong giới showbiz, quan hệ xã giao anh em, bạn bè, hoặc các công ty sự kiện tự xin số điện thoại contact trưc tiếp với các nhân sự nghệ thuật để giảm thiểu chi phí… Hệ quả xuất hiện những mâu thuẫn do những hợp đồng bằng miệng không chặt chẽ, ăn chặn hoa hồng, tiền castxe… Tất cả tạo nên sự lộn xộn thiếu chuyên nghiệp gây hậu quả xấu đến chất lượng event.

Tham khảo một số công ty tổ chức sự kiện lớn trong nước, và bằng kinh nghiệm của mình tôi xin chia sẻ một số kỹ năng và nguyên tắc làm việc với các “sao” để không bị cá tính của họ làm ảnh hưởng đến chương trình của mình.

Event mc casi1 ID719

Lễ khai trương mùa du lịch Ba Vì 2012

Việc trao đổi qua điện thoại giữa doanh nghiệp và một cá nhân để ký kết hợp hồng kinh tế miệng là điều cấm kỵ. Trong sự kiện dù lớn hay nhỏ thì người như MC, ca sĩ nhóm múa… là linh hồn của sự kiện và chắc chắn chúng ta không dại gì mà mang linh hồn đó trao cho một người mà chỉ biết qua điện thoại.

Việc trao đổi qua điện thoai chỉ để setup một cuộc gặp gỡ trao đổi, và chỉ khi gặp gỡ trao đổi thẳng thắn cởi mở thì thông tin giữa hai bên mới rõ ràng, MC ca sĩ mới biết được buổi event này có ý nghĩa như thế nào với bạn, với chính họ, từ đó để họ có tinh thần chuẩn bị tốt nhất.

Tại môt event ra mắt tổng công ty ABC tại Hà Nội, MC H (tên đã được thay đổi) vì đêm hôm trước mải chạy show nên sáng hôm sau vội vàng đến và cầm mc text đọc nhầm tên của Chủ tịch HĐQT tổng công ty. Kết quả là bị khách hàng trừ tiền đồng thời agency được một phen mất uy tín.

Trước mỗi sự kiện lớn, việc MC, ca sĩ phải đọc và nắm rõ được kịch bản là điều bắt buộc, bạn sẽ rất hay nghe được câu nói của các MC ca sĩ: “Yên tâm anh (chị) làm quen rồi!”, các bạn đừng tin nhé. Vì chúng ta đều rất biết 1000 sự kiện là 1000 điều khác nhau về độ rủi ro.

Có nhiều sự kiện đến giờ diễn vẫn không thấy ca sĩ đâu, các quản lý gọi điện ầm ĩ thì có nhận được câu trả lời: Em không có xe, đang bắt taxi, hoặc xe bị hỏng, bị tắc đường…

Tất cả là lý do không thể chấp nhận được đối với một người làm việc chuyên nghiệp. Việc nắm bắt được nhân sự đó đến chương trình bằng phương tiện gì giúp quản lý dự án chủ động lường trước được các rủi ro. Ví dụ nếu làm event ở một nơi xa cách khoảng 200km thì việc yêu cầu nhân sự tập trung đi xe của công ty theo giờ qui định là bắt buộc.

Ngoài việc check xem nhân sự đến chương trình bằng phương tiện nào, việc nắm được các nhân sự đi từ đâu tới cũng giúp quản lý dự án tính toán được sự cố về giao thông từ đó có yêu cầu về thời gian đối với nhân sự tham gia.

Event mc casi2 ID719

Cái này hiện tại là vấn đề của các agency, hầu hết các hợp đồng là qua miệng, có được số điện thoại từ các mối quan hệ quen biết, nhấc máy lên gọi thông báo ngày giờ, giá cả sau đó là yên tâm ngủ ngon, đến khi event diễn ra, do một số chục trặc thời gian có lùi lại chậm một chút hoặc do khán giả hâm mộ yêu cầu hát thêm 1- 2 bài, ca sĩ quay ra giận dỗi người quản lý, đòi tăng tiền gây ra một hình ảnh hết sức phản cảm trước mặt khách hàng.

Để hạn chế được điều đó thì các điều khoản phải được rõ ràng và thống nhất ngay từ đầu bằng văn bản đàng hoàng nó sẽ là cơ sở pháp lý để giải quyết cac phát sinh không đáng có.

Xuất phát từ tâm lý chủ quan đặc biệt là với các sao, coi thường qui mô event của bạn hoặc do họ quá bận chạy show nên các mc, ca sĩ không đên thử giọng, không đến tổng duyệt làm quen với sân khấu, đến khi diễn ra event xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc. Ngay cả ca sĩ nổi tiếng QL đã từng hát lỗi trong một trương trình truyền hình trực tiếp về Huế.

Là một người làm việc với các nhân sự nghệ thuật, phải quyết liệt thuyết phục họ đến tham dự tổng duyệt và phải thuyết phục được khách hàng chịu bỏ một khoản chi phí tổng duyệt để đảm bảo an toan tuyệt đối của event.

Qua bài viết hy vọng những người làm event hiểu được phần nào sự phức tạp của việc cung cấp và quản lý nhân sự nghệ thuật trong event, và với một chút kinh nghiệm trên, các Event Manager sẽ có những cách làm việc hiệu quả chặt chẽ tránh ảnh hướng tới chất lượng sự kiện.

Nguồn Event Channel

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hiện nay tổ chức sự kiện đang là xu hướng của truyền thông hiện đại, cùng với sự ra đời của hàng trăm, hàng ngàn công ty tổ chức sự kiện kèm theo sự bùng nổ của một loạt các dịch vụ gia tăng kèm theo, trong đó không thể không nhắc đến d

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Top 10 thương hiệu làm mới logo 2021
Next Post: Giám sát Bán hàng – Tướng ngoài biên ải Khi còn là giám đốc huấn luyện một công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ, sếp đã đặt cho tôi câu hỏi, đại ý: Trong phòng bán hàng thì giữa giám đốc vùng, giám đốc khu vực, giám sát bán hàngï và n ❯

You may also like

Branding
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào? (Phần 2)
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới
Tháng Một 3, 2023
Branding
Dù đã có “đứt gãy” xảy ra, COVID-19 vẫn sẽ là cú huých với ngành giáo dục nhờ chuyển đổi số
Tháng Một 3, 2023
Branding
Danh sách Nghệ sĩ và Ca khúc K-Pop được nghe nhiều nhất năm 2019
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown