Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Làm sao để doanh nghiệp F&B tăng độ tiếp cận trên Tripadvisor?

Làm sao để doanh nghiệp F&B tăng độ tiếp cận trên Tripadvisor?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Tripadvisor là một trong những kênh chuyên biệt về review dẫn đầu trên thế giới. Vậy có những cách nào để tận dụng tối đa hiệu quả review marketing trên nền tảng này? Hãy cùng tôi tì

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Tripadvisor là một trong những kênh chuyên biệt về review dẫn đầu trên thế giới. Vậy có những cách nào để tận dụng tối đa hiệu quả review marketing trên nền tảng này? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Theo thống kê vào tháng 2/2021, Tripadvisor có lượng truy cập trung bình là 463 triệu mỗi tháng, có hơn 884 triệu review của khách hàng, hoạt động trên 49 thị trường trong đó có Việt Nam. Về mảng nhà hàng, Tripadvisor có trên 4,2 triệu cơ sở F&B trên toàn cầu và hơn 10.000 cơ sở F&B được niêm yết tại Việt Nam. Có thể thấy Tripadvisor là một trong những kênh chuyên biệt về review dẫn đầu trên thế giới. Vậy có những cách nào để tận dụng tối đa hiệu quả review marketing trên nền tảng này? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trước tiên hãy xem Tripadvisor có những “đồ chơi” gì để nhà hàng của bạn có thể sử dụng trong việc lấy lòng khách hàng. Về các gói dịch vụ, Tripadvisor hiện cung cấp các gói như sau:

A33 1 1633316366
A33 tripadvisor 1633316426

Một số gói dịch vụ mà Tripadvisor đang cung cấp

Bên cạnh các gói dịch vụ được thiết kế để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của chủ doanh nghiệp, Tripadvisor còn cung cấp một số công cụ khác như:

Nhìn chung, quy trình thiết lập quảng cáo trên Tripadvisor khá dễ dàng. Bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ Tripadvisor để thiết lập kế hoạch và ngân sách quảng cáo hiệu quả. Hiện tại, chi phí trung bình cho mỗi lần click (Cost-per-click trung bình) là 0,39 – 0,66 USD và sẽ biến đổi dựa trên ngân sách bạn đã chọn.

Sau khi điểm qua những tiện ích và gói dịch vụ, tôi sẽ giới thiệu kỹ hơn về các công cụ giúp tăng độ tiếp cận khách hàng trên nền tảng này. Tripadvisor hiện có 6 tính năng giúp doanh nghiệp thúc đẩy khả năng tiếp cận.

Công cụ này giúp bạn phản hồi và báo cáo đánh giá của thực khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trực tiếp trả lời câu hỏi từ người dùng và triển khai đánh giá nhanh thông qua hình thức gửi email cảm ơn và nhắn khách hàng để lại review. Nếu bạn có sử dụng các gói trung tâm đánh giá và premium thì cả hai đều được quản lý trong tính năng này.

Với gói premium, bạn có thể chọn đánh giá tốt nhất để ghim lên đầu trang review để tạo tác động đến quyết định của khách hàng tiềm năng.

A33 tripadvisor rankings blog 1633315832

Bạn có thể chọn đánh giá tốt nhất để ghim lên đầu trang review để tạo tác động đến quyết định của khách hàng tiềm năng

Khi đã nâng cấp gói dịch vụ lên hạng premium, bạn sẽ được sử dụng những chức năng có lợi hơn cho nhà hàng của mình cả về hình ảnh và nội dung. Cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiển thị ảnh & đánh giá chuyên nghiệp hơn phiên bản miễn phí. Thực khách thường đặt chỗ dựa vào yếu tố hình ảnh. Khi sử dụng gói premium, bạn có thêm các chức năng tuỳ chỉnh, biến các ảnh tĩnh đơn giản thành bản minh hoạ sinh động, đẹp mắt kết hợp với đánh giá thú vị trong bản trình bày trực quan ở đầu trang.

Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ Top 3 lý do nên dùng bữa tại nhà hàng, giúp nhà hàng của bạn trở nên khác biệt và nổi bật hơn các đối thủ khác.

Khi triển khai bất kỳ một hoạt động marketing nào, bạn sẽ không thể đạt hiệu quả tốt nhất nếu không có sự đo lường, phân tích và đánh giá.

Khi sử dụng chức năng phân tích dữ liệu của Tripadvisor, bạn sẽ được cập nhật các thông tin cơ bản về hoạt động của khách hàng như lượt xem web, lượt click vào số điện thoại, lượt click vào địa điểm trên bản đồ; hiệu quả hoạt động của trang như lượt xuất hiện trong kết quả tìm kiếm; lượt khách truy cập xem profile (thông tin) nhà hàng và cuối cùng là những thông số liên quan đến tính hiệu quả của các đánh giá trên trang.

A33 Analytics 1633315943

Khi sử dụng chức năng phân tích dữ liệu, bạn sẽ được cập nhật các thông tin cơ bản về hoạt động của khách hàng

Đây là một tiện ích của gói premium. Với tiện ích này, bạn có thể so sánh hầu như tất cả những thông số cơ bản trong phần phân tích dữ liệu tôi chia sẻ ở trên. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có đủ cơ sở để định hướng, xây dựng kế hoạch phát triển review, nắm bắt được xu hướng thị trường cũng như đề ra chiến lược tối ưu bảng xếp hạng trên Tripadvisor.

Tiêu chí so sánh dựa trên hai nguồn dữ liệu gồm các thông tin cụ thể về đối thủ và biểu đồ so sánh tương quan giữa doanh nghiệp của bạn và các nhà hàng khác.

Hiện tại, Tripadvisor là đơn vị đầu tiên và duy nhất xây dựng được một kho công cụ tối ưu cho các doanh nghiệp kinh doanh F&B. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp thị hình ảnh và thông điệp của mình trên nền tảng này một cách hiệu quả, giúp tăng danh tiếng, độ nhận diện và khuyến khích khách hàng để lại review.

Bên cạnh đó, Tripadvisor cũng triển khai chiến lược logo Tripadvisor everywhere bao gồm: logo danh hiệu, widget để tích hợp review của khách hàng trên Tripadvisor với website hoặc mạng xã hội, công cụ thu thập đánh giá nhanh…

Trên đây là phần giới thiệu về các công cụ và tiện ích của Tripadvisor – nền tảng review được đánh giá là chỉn chu và tối ưu nhất trên thị trường trong thời điểm hiện tại. Tôi hy vọng các thông tin trên có thể giúp bạn chọn được các công cụ và tiện ích phù hợp để xây dựng một chiến lược review marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Tripadvisor là một trong những kênh chuyên biệt về review dẫn đầu trên thế giới. Vậy có những cách nào để tận dụng tối đa hiệu quả review marketing trên nền tảng này? Hãy cùng tôi tìLàm sao để doanh nghiệp F&B tăng độ tiếp cận trên Tripadvisor?

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Tiger Beer ra mắt sân chơi thử thách “Đấu trường bản lĩnh Tiger Arena”
Next Post: Dan Schulman – CEO Paypal: “Không thể thỏa mãn với hiện tại” ❯

You may also like

Branding
CEO đầu tiên của Uber và những câu chuyện thú vị
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến dịch mới nhất của Chubb Life Việt Nam tiếp cận hơn 22 triệu người trên các nền tảng kỹ thuật số Như một hoạt động tái khẳng định giá trị cốt lõi “Bảo hiểm là Bảo vệ”, đầu tháng 3/2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Vi
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bí quyết dẫn đầu của “nữ hoàng sữa tươi Việt Nam”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chị Trịnh Mai Phương – Phó Chủ tịch phụ trách Nhân sự tại Unilever Việt Nam đã có đôi lời chia sẻ sau khi Unilever Việt Nam nhận được “cơn mưa” giải thưởng tại Vietnam HR Awards – giải thưởng uy tín hàng đầu về ngành Nhân sự tại Việt Nam, đặc biệt khi chị cũng được vinh danh tại hạng mục cá nhân – “Lãnh đạo Nhân sự Xuất sắc”.
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown