Làm sao để người tiêu dùng thấy “đói” quảng cáo?

admin

Central Hub of Vietnam Marketing & Communication Industry

Trong cái nắng trưa gay gắt, hàng trăm “tín đồ sáng tạo” có mặt tại Nhà hát Lumiere thuộc khuôn viên Cannes Lions 2017 để lắng nghe Minagawa, Touchpoint Evangelist đến từ Hakuhod

Central Hub of Vietnam Marketing & Communication Industry

Trong cái nắng trưa gay gắt, hàng trăm “tín đồ sáng tạo” có mặt tại Nhà hát Lumiere thuộc khuôn viên Cannes Lions 2017 để lắng nghe Minagawa, Touchpoint Evangelist đến từ Hakuhodo Agency chia sẻ về một chủ đề hấp dẫn: “Appetite Creativity – Creating desire in the social era”.

Trở lại những năm trước, con người luôn “khao khát” thông tin – “Chẳng có khó khăn gì để tạo ra một sản phẩm “đột phá” thông qua một vài mẫu quảng cáo đánh trúng thị hiếu“. Nhưng ngày nay với sự “bành trướng” của mạng xã hội, thông tin hiện diện khắp mọi nơi, người tiêu dùng đang bội thực với quảng cáo. Thách thức đặt ra là: Làm sao để khơi dậy “khao khát mua hàng” từ họ?

Sử dụng phép ẩn dụ rất thông minh về ẩm thực trong suốt cuộc nói chuyện, nhóm Hakuhodo đã dẫn người nghe bước vào hành trình ẩm thực tại nhà hàng để khám phá bí mật của “sự thèm muốn”, từ đó, áp dụng vào công việc của người làm quảng cáo.

“Các nhà hàng, quán bar khuấy động trí trưởng tưởng và đẩy sự tò mò của chúng ta lên đỉnh điểm bằng cách cho ta nếm thử một vài món trong menu”. Dường như, những trải nghiệm có phần dở dang lại càng kích thích chúng ta đi tìm sự hoàn hảo.

Nhận định này được Hakuhodo sử dụng trong chiến dịch có tên “Propilot Technology” của Nissan. Thay vì để công chúng trải nghiệm công nghệ lái tự động trên xe hơi, Nissan lại đặt công nghệ này đằng sau những chiếc ghế và để chúng ở bên ngoài những chỗ đông người xếp hàng như nhà hàng, sân bay, … Chiến dịch thông minh này đã cho phép những người xếp hàng tự động di chuyển mà không cần bước đi, và tất nhiên, trực tiếp trải nghiệm công nghệ tự lái của Nissan.