LG lan toả thông điệp “Toả sáng Việt Nam”

admin

Khởi động chiến dịch bằng MV “Toả sáng Việt Nam” và lan toả thông điệp bởi các hoạt động đa dạng trên mạng xã hội, chiến dịch truyền thông “tưởng quen nhưng lạ” của LG đã và đang thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Đối với mộ

Khởi động chiến dịch bằng MV “Toả sáng Việt Nam” và lan toả thông điệp bởi các hoạt động đa dạng trên mạng xã hội, chiến dịch truyền thông “tưởng quen nhưng lạ” của LG đã và đang thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Đối với một chiến dịch hướng đến xã hội, điều cốt lõi mà các doanh nghiệp cần cân nhắc chính là thời điểm. Một chiến dịch được quyết định thực hiện vào giai đoạn cả nước đang oằn mình “chống giặc COVID” đem lại những cơ hội và thách thức gần như ngang bằng nhau. Nói như vậy bởi lẽ, rất nhiều doanh nghiệp chọn đây là “thời điểm vàng” để thu hút sự quan tâm của công chúng, điều này đồng nghĩa với việc những thông điệp được phát ra cần đáp ứng được đủ sự khác biệt để gây ấn tượng, đủ sự gần gũi để được đón nhận và lan toả. Đó là chưa kể, các trận đấu bóng đá Vòng loại WorldCup 2022 với sức nóng tột độ diễn ra cùng thời điểm cũng được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp “chen chân”. Tuy nhiên, để có thể thu hút được ánh nhìn của công chúng đối với thương hiệu khi họ đang bị chi phối bởi quá nhiều luồng thông tin, lợi thế từ bối cảnh cũng tỷ lệ thuận với thách thức chính là điều mà thương hiệu cần chú ý.

Vậy, chặng đường xây dựng cầu nối từ sản phẩm điện tử gia dụng đến các vấn đề đang được xã hội quan tâm diễn ra như thế nào dưới bàn tay của “ông lớn” LG?

Thông qua chiến dịch “Toả sáng Việt Nam”, LG khuyến khích mọi người lan toả rộng hơn năng lượng tích cực qua những điều tốt đẹp bình dị trong cuộc sống. Cùng với thông điệp được nhấn mạnh rõ nét “Mỗi chúng ta là một điểm sáng”, LG đồng thời tạo sợi dây liên kết đến sản phẩm chủ đạo được ra mắt trong năm 2021 – TV OLED evo, tăng mức độ nhận biết của công chúng đối với sản phẩm.

Xét về khía cạnh tâm lý, khi phải đối mặt với nhiều nguồn thông tin có phần gây hoang mang, lo lắng như số liệu về các ca mắc COVID-19 mỗi ngày, chúng ta có xu hướng tìm kiếm các nguồn thông tin tích cực như một cách “trung hoà” cảm xúc. Khi đón nhận những nguồn năng lượng tích cực, chúng ta hình thành mong muốn được lan toả nó rộng hơn. Cũng chính vì thấu hiểu tâm lý chung này, các chiến dịch truyền thông ý nghĩa dễ dàng đi vào lòng công chúng. Đối với “Toả sáng Việt Nam”, LG khuyến khích mỗi cá nhân trở thành một mắt xích chặt chẽ của chiến dịch bằng cách đơn giản là làm những điều tốt đẹp hoặc chia sẻ những thông điệp, khoảnh khắc ý nghĩa. Đây đồng thời là một hoạt động giúp mọi người sử dụng thời gian rỗi tại gia một cách hiệu quả hơn, ý nghĩa hơn.

Thành công của một chiến dịch truyền thông phụ thuộc nhiều vào đối tượng hướng đến. Không đặc thù ở một nhóm đối tượng nào, các công cụ và câu chuyện truyền thông LG sử dụng trong chiến dịch “Toả sáng Việt Nam” đều hướng đến mục tiêu tạo sự liên quan, gần gũi đối với hầu hết các đối tượng tiếp nhận. Qua đó, các hoạt động và thông điệp của chiến dịch sẽ được lan toả rộng rãi, khuyến khích mọi người tham gia dễ dàng hơn. Để thực hiện được điều này, trong mỗi giai đoạn truyền thông, LG đều sử dụng các công cụ quen thuộc và dễ ghi nhớ nhưng mang lại hiệu quả cao: ra mắt MV cổ vũ tinh thần; lan toả thông điệp với sự tham gia của các KOL (thuộc tất cả các lĩnh vực có ảnh hưởng đến công chúng) và cộng đồng fanpage; kêu gọi mọi người tham gia chia sẻ khoảnh khắc đẹp từ chính góc nhìn của mình thông qua hoạt động minigame.

“Mỗi người là một điểm sáng”.

Và quan trọng hơn cả, yếu tố thời điểm được LG vận dụng khéo léo góp phần tạo nên thành công đáng kể của chiến dịch. MV “Toả sáng Việt Nam” là điểm mở nhẹ nhàng, xoa dịu kịp lúc tâm lý lo lắng khi cả nước đối mặt với đợt bùng phát dịch thứ 4 nhiều chuyển biến phức tạp; là giai điệu tự hào nâng cao tinh thần thể thao của người yêu môn bóng đá vua hướng đến giải đấu Vòng loại World Cup 2022, cổ vũ hết mình cho đội tuyển nước nhà.

Chiến dịch xuất phát từ ý tưởng lớn: “Mỗi người là một điểm sáng”. Dù là ai, dù ở bất cứ nơi đâu, với một hành động đẹp, chúng ta đã trở thành một điểm sáng, giúp Việt Nam toả sáng. Với ý tưởng lớn – khái niệm “điểm sáng” (điểm ảnh tự phát sáng từ công nghệ của TV OLED evo) – được sử dụng như một cách ẩn dụ cho những hành động đẹp tạo ra giá trị thiết thực và lan toả nguồn năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

Chiến dịch được khởi động bằng MV “Toả sáng Việt Nam” với sự kết hợp của Nhạc sĩ Bùi Công Nam, Ca sĩ Miu Lê, Rapper GDucky. LG đã tạo “combo kết nối” với các đối tượng người xem đầu tiên thông qua việc lựa chọn các gương mặt đại diện cho các nhóm đối tượng người trẻ khác nhau từ Mainstream đến Underground. “Ca khó” này được xử lý gọn gàng và truyền cảm hứng bằng giai điệu bắt tai, lời hát dễ cảm và đầy tự hào.

Cụ thể, “Toả sáng Việt Nam” kể lại những khoảnh khắc đã từng ghi dấu trong lòng hàng triệu người Việt như kỳ tích được thực hiện bởi các chiến sĩ áo đỏ trên sân bóng quốc tế, những hình ảnh về tuyến đầu chống dịch kiên cường khiến thế giới nghiêng mình… cho đến “anh hùng hậu phương” là mỗi người trong chúng ta nỗ lực cùng nhau làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống đời thường. Bối cảnh của MV là điểm nhấn của sự sáng tạo: Một Gallery triển lãm những hình ảnh đẹp của Việt Nam được trình chiếu bởi TV LG OLED evo. Mỗi khoảnh khắc tự hào hiện lên trên màn hình sắc nét, sống động cùng với giọng ca nội lực, truyền cảm hứng của Miu Lê, Bùi Công Nam và GDucky trọn vẹn hiệu ứng hình – âm dễ đi vào lòng người. Sự xuất hiện quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa và ý đồ sắp xếp bố cục những chiếc TV OLED evo vào khoảnh khắc cuối MV tạo thành hình bông sen – quốc hoa của Việt Nam là những điểm nhấn mang lại nhiều cảm xúc nơi người xem. MV được thực hiện bởi Kawai Tuấn Anh – đạo diễn nổi tiếng từng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc tạo được làn sóng ủng hộ của cộng đồng trẻ.