Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Lợi nhuận của Samsung giảm liên tục 7 quý

Lợi nhuận của Samsung giảm liên tục 7 quý

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 7/7 công bố lợi nhuận quý 2 thấp hơn dự báo của giới phân tích. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung sản phẩm mới khiến Samsung gặp khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng từ điện thoại iPhone của Apple và

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 7/7 công bố lợi nhuận quý 2 thấp hơn dự báo của giới phân tích. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung sản phẩm mới khiến Samsung gặp khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng từ điện thoại iPhone của Apple và các thiết bị giá rẻ hơn do Trung Quốc sản xuất.

Hãng tin Bloomberg cho biết, đây là quý thứ hai liên tục lợi nhuận của Samsung không đạt kỳ vọng. Ngoài ra, đây còn là quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của hãng suy giảm.

Theo báo cáo của Samsung, lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý 2 giảm 4%, còn 6,9 nghìn tỷ Won, tương đương 6,1 tỷ USD, so với mức dự báo 7,2 nghìn tỷ Won mà các nhà phân tích đưa ra.

loinhuancuasamsunglientucgiam7ty7163.1

Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý 2 giảm 4%, còn 6,9 nghìn tỷ Won, tương đương 6,1 tỷ USD.

Chiếc điện thoại Galaxy S6 của Samsung tuy lúc mới ra mắt đã được nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng nhưng doanh số sau đó đã không khả quan như kỳ vọng. Những trở ngại trong việc sản xuất thiết bị với màn hình cong này đã dẫn tới thiếu nguồn cung, khiến doanh số bị hạn chế và buộc Samsung phải dựa nhiều hơn vào mảng sản xuất con chip trong việc tìm kiếm lợi nhuận.

“Chiếc S6 không bán tốt như kỳ vọng, một phần vì doanh số iPhone tiếp tục vượt trội, một phần do nguồn cung hạn hẹp”, nhà phân tích Greg Roh thuộc công ty chứng khoán HMC Investment Securities ở Seoul nhận xét.

Doanh thu của Samsung trong quý 2 đạt 48 nghìn tỷ Won, cũng thấp hơn so với mức dự báo 53 nghìn tỷ Won của giới phân tích.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Samsung đã giảm 7,2%, so với mức tăng 7,9% của chỉ số Kospi của thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Trong báo cáo vừa được công bố, Samsung chưa đưa ra các con số cụ thể về lợi nhuận ròng hay lợi nhuận của từng bộ phận. Kết quả kinh doanh được kiểm toán của hãng dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7 này.

loinhuancuasamsunglientucgiam7ty7163.2

Theo dự báo của Bloomberg, lợi nhuận hoạt động tại mảng di động của Samsung có thể giảm 28% trong quý, còn 3,2 nghìn tỷ Won, trên doanh thu 28,7 nghìn tỷ Won.

Tháng trước, công ty chứng khoán Samsung Securities hạ dự báo doanh số của Galaxy S6 xuống còn 45 triệu chiếc trong năm nay, từ mức 50 triệu chiếc trước đó. Tổng doanh số điện thoại thông minh (smartphone) của Samsung trong quý 2 có thể chỉ đạt 78 triệu chiếc, từ mức 85 triệu chiếc tiêu thụ được trong quý 1 – Samsung Securities dự báo.

Diệp Vũ

Nguồn VN Economy


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 7/7 công bố lợi nhuận quý 2 thấp hơn dự báo của giới phân tích. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung sản phẩm mới khiến Samsung gặp khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng từ điện thoại iPhone của Apple và

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Top 10 thương hiệu làm mới logo 2021
Next Post: Giám sát Bán hàng – Tướng ngoài biên ải Khi còn là giám đốc huấn luyện một công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ, sếp đã đặt cho tôi câu hỏi, đại ý: Trong phòng bán hàng thì giữa giám đốc vùng, giám đốc khu vực, giám sát bán hàngï và n ❯

You may also like

Branding
Tăng trưởng bền vững: Đâu là công thức cho doanh nghiệp?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Content Executive @ Marketing Group Insight Ngẫu Hứng #1: “Ứng dụng hẹn hò không phải yếu tố khiến mối quan hệ trở nên độc hại”  Những bạn trẻ đã từng sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tinder, Fika, Bumble… có suy
Tháng Một 3, 2023
Branding
Startup Việt sáng tạo với cà phê: Từ giày, khẩu trang đến hạt nhựa sinh học đầu tiên
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đông Nam Á đấu tranh để khởi động ngành du lịch
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown