Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Louis Vuitton và điều kỳ diệu từ những chiếc vali

Louis Vuitton và điều kỳ diệu từ những chiếc vali

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu đến từ nước Pháp, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết, ông chủ của Louis Vuitton chỉ khởi nghiệp với việc làm ra nhữ

LouisVuitton1 ID789Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu đến từ nước Pháp, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết, ông chủ của Louis Vuitton chỉ khởi nghiệp với việc làm ra những chiếc vali phục vụ cho giới thượng lưu.

Louis Vuitton Malletier, hay vẫn được gọi quen thuộc là Louis Vuitton (LV) là một trong những hàng thời trang của Pháp do Louis Vuitton, một người thợ thủ công chuyên chế tạo các loại vali, thành lập vào năm 1854. Trải qua hơn 1,5 thế kỷ xây dựng và phát triển, đến nay, Louis Vuitton là thương hiệu hàng đầu trong thị trường các sản phẩm thời trang cao cấp, từ quần áo, giày dép, đồng hồ, nữ trang, phụ kiện… và dĩ nhiên, không thể không nhắc đến sản phẩm đầu tiên của hãng: va li và túi xách.

Louis Vuitton nổi tiếng với những hoa văn độc đáo được ký bản quyền, cùng logo 2 chữ L và V được lồng vào nhau đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế. Trên thế giới, chưa có hãng nào có thể làm được như Louis Vuitton, với việc 7 năm liên tục được bình chọn là nhãn hiệu xa xỉ nhất thế giới. Tổng giá trị của hãng được định giá vào đầu năm 2012 là 25,9 tỷ đô la Mỹ.

Đạt được những thành công như ngày nay, nhưng không nhiều người biết rằng, ông chủ sáng lập ra hãng Louis Vuitton đã trải qua những tháng ngày khó khăn trước khi khai trương cửa hàng đầu tiên mang tên chính mình. Đi bộ với quãng đường hơn 400km từ quê nhà Jura đến thủ đô Paris của nước Pháp, Louis Vuitton đến học việc tại Monsieur Marechal. Khi đó, vào năm 1835, ông mới 16 tuổi, nhưng ý chí làm giàu, khát khao được đổi đời và làm những điều lớn lao đã giúp ông thêm phần chăm chỉ, trở thành một trong những thợ học nghề giỏi nhất tại hãng chuyên sản xuất vali Monsieur Marechal.

Vào những năm 30 của thế kỷ 19, khi mà các phương tiện di chuyển như xe ngựa, thuyền và tàu hỏa đã thịnh hành, thì đáng ngạc nhiên, va-li hay rương, hòm là thứ đồ vẫn được làm thủ công thay vì sản xuất hàng loạt. Giới thượng lưu thường nhờ những người thợ thủ công làm vali cho mình theo những kiểu cách khác nhau và Louis Vuitton là một trong những người được tín nhiệm. Thậm chí, vợ của Napoleon III, vị vua cuối cùng của Pháp, đã chọn Louis Vuitton là thợ làm vali cho riêng mình. Bấy nhiêu đó cũng đủ biết ông có tay nghề cao như thế nào.

Tuy nhiên, phải đến 1854, Louis Vuitton mới khai trương cửa hàng đầu tiên mang tên mình. Năm 1858, ông đã tạo ra một cuộc cách mạng khi cho ra mắt những chiếc vali vuông vức bằng vải bố, thay thế cho các loại rương, hòm bằng gỗ có nắp gồ lên, vốn rất phổ biến vào thời đó. Sản phẩm của Louis Vuitton nhanh chóng được đón nhận bởi nét đẹp thanh thoát, độ bền cao và gọn nhẹ.

Năm 1895, Louis Vuitton mở của hàng nước ngoài đầu tiên tại London, nước Anh. Năm 1892, ông qua đời, để lại sự nghiệp cho con trai, Georges Vuitton. Đây là bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của hãng, và Georges Vuitton chính là người có công lớn trong việc phát triển Louis Vuitton trở thành hãng thời trang có độ phủ rộng khắp trên toàn thế giới.

LouisVuitton2 ID789Khoảng thời gian từ 1893 đến 1936 là thời hoàng kim của hãng, với việc vươn ra thế giới, mở các cửa hàng sang trọng tại New York, Bombay, Washington, London, Alexandria hay Buenos Aires. Năm 1914, tòa nhà Louis Vuitton được xây dựng trên đại lộ Champs-Elysees, trở thành nơi trưng bày và bán các sản phẩm hàng hiệu lớn nhất thế giới lúc bấy giờ.

Có thể nói, gia đình Vuitton có những người con tài ba về kinh doanh cũng như thời trang. Georges Vuitton qua đời vào năm 1936, để lại cho giới thời trang hơn 700 thiết kế đặc sắc. Kế nghiệp ông và cha, Gaston Louis Vuitton tiếp tục phát triển hãng và đưa Louis Vuitton đến với thời đại mới (1936 – 1996), với việc đưa tên tuổi của nhãn hàng đến với các quốc gia châu Á mới nổi. Nhật Bản trở thành thị trường lớn của của hãng, với nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn của xứ sở hoa anh đào như Tokyo, Osaka. Trong những năm 80, khoản lợi nhuận thu về từ Nhật Bản chiếm 1/2 số lợi nhuận mà hãng thu về trên toàn thế giới. Sau đó không lâu, Louis Vuitton có mặt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Thời đại thiên niên kỷ của Louis Vuitton được tính từ năm 1997 đến nay, được đánh dấu khi hãng có trong tay một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới – Marc Jacobs. Nhà thiết kế trẻ tuổi tài năng này không chỉ đem đến cho Louis Vuitton những sản phẩm thời trang quần áo sang trọng, sành điệu, mà còn có một đầu óc kinh doanh nhạy bén khi biết kết hợp với những nhà thiết kế ở nhiều quốc gia trên thế giới để cùng thiết kế ra các sản phẩm mới cho Louis Vuitton. Chính Marc Jacobs đã đề nghị hợp tác cùng Takashi Murakami – nhà thiết kế nổi tiếng của Nhật Bản để tạo ra loạt sản phẩm với họa tiết Hoa anh đào (Cherry Bloom) nổi tiếng.

Thời gian đầu mới thành lập, các sản phẩm của Louis Vuitton chưa mang một họa tiết, hoa văn nào quá đặc biệt mang tính chất sáng tạo của riêng hãng. Đây cũng là một trong những lý do các sản phẩm vali của Louis Vuitton bị làm nhái rất nhiều. Phải đợi đến năm 1988, ông chủ Vuitton mới sáng tạo ra họa tiết Damier, là những hình ô vuông caro xếp cạnh nhau, trên chất liệu canvas (vải bố). Đây là một trong những sáng tạo riêng, và cũng là nỗ lực không ngừng của Louis Vuitton để chống lại nạn làm hàng giả các sản phẩm của hãng đang diễn ra ở nhiều nơi.

Không lâu sau đó, vào năm 1896, Georges Vuitton tiếp tục cho ra đời họa tiết mang tên Monogram, gồm những hoa văn 4 cánh hoa xếp cạnh nhau, đậm nét cổ điển và sang trọng. Cùng với Damier, Monogram có mặt trên mọi sản phẩn của Louis Vuitton, bên cạnh hai chữ L và V được lồng vào nhau một cách khéo léo.

Bên cạnh hai loại hoa văn điển hình, hình caro và hình hoa, đến năm 2003, Louis Vuitton cho ra đời một loại họa tiết khác hình hoa anh đào do nhà thiết kế người Nhật Takashi Murakami sáng tạo. Họa tiết này có mặt trên các sản phẩm túi, ví, va li, khăn, đồng hồ, kính… của hãng trong những màu sắc khác nhau, và là những sản phẩm được sản xuất giới hạn.

Bên cạnh những chiếc vali và túi đựng hành lý nổi tiếng có lịch sử lâu đời, Louis Vuitton còn có rất nhiều các sản phẩm khác được ưa chuộng, trong đó có những chiếc túi xách. Túi xách Louis Vuitton không có quá nhiều mẫu mã hay không thay đổi liên tục về kiểu dáng. Màu sắc cũng chỉ gói gọn trong sự đơn giản như nâu, trắng, vàng… với những họa tiết rất cơ bản như Damier, Monogram, hoa anh đào và 2 chữ L, V lồng vào nhau, nhưng qua hơn 150 tồn tại, túi xách Louis Vuitton vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Được làm từ vải bố, da thật, bền cùng năm tháng, sang trọng và không bao giờ lỗi mốt… đó là những gì giúp cho những chiếc túi xách của Louis Vuitton trở nên nổi bật trong các dòng sản phẩm của Louis Vuitton.

Trải qua hơn 150 phát triển, đến nay, Louis Vuitton vẫn là thương hiệu thời trang đứng vững qua nhiều sóng gió của thời cuộc, phát triển thuận lợi, chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử qua 3 thế kỷ 19, 20 và 21. Tuân thủ những nguyên tắc chặt chẽ trong kinh doanh và sản xuất sản phẩm được thiết lập ngay từ những những ngày đầu thành lập, đó là bí quyết thành công của Louis Vuitton.

Nguồn Lanta Brand

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu đến từ nước Pháp, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết, ông chủ của Louis Vuitton chỉ khởi nghiệp với việc làm ra nhữLouis Vuitton và điều kỳ diệu từ những chiếc vali

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Áp dụng quy luật 80-20 trong chiến lược Content Marketing
Next Post: TNS – Doanh nghiệp Việt Nam ít nghiên cứu thị trường nhất thế giới ❯

You may also like

Branding
Smartphone thay đổi thế giới như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Chuyển đổi số là chìa khoá để giải quyết bài toán phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tăng trưởng của FMCG trong Quý 2/2016 đạt mức cao nhất trong suốt 3 năm qua
Tháng Một 3, 2023
Branding
Những người ảnh hưởng về du lịch: Họ là ai, làm gì và có tác động như thế nào?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown