M.A.C Cosmetics x ca sĩ Hoàng Thùy Linh: Mỹ phẩm ngoại, gương mặt Việt

admin

Vero Asean

Khi bắt đầu gia nhập thị trường mới, một thương hiệu toàn cầu luôn cần có giai đoạn điều chỉnh để bắt nhịp với văn hoá địa phương và tìm cách truyền tải thông điệp của họ đến khách hàng nội địa. Họ có thể tái thiết kế các chi

Vero Asean

Khi bắt đầu gia nhập thị trường mới, một thương hiệu toàn cầu luôn cần có giai đoạn điều chỉnh để bắt nhịp với văn hoá địa phương và tìm cách truyền tải thông điệp của họ đến khách hàng nội địa. Họ có thể tái thiết kế các chiến dịch cũ nhằm thăm dò thị trường. Nhưng sau cùng, các thương hiệu ngoại vẫn cần tiếp cận đúng thị hiếu của người dân bản địa nếu muốn tiếp tục phát triển tại những vùng đất mới.

Và bởi đây là kỷ nguyên của “influencer” – những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, các thương hiệu sẽ tập trung tìm một gương mặt nội địa để giúp họ truyền đi thông điệp. Đây cũng là bước đi tất yếu tại Việt Nam với M.A.C Cosmetics (sau đây gọi tắt là MAC), một thương hiệu mỹ phẩm phương Tây từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ từ Mariah Carey, Rihanna tới Rupaul…

‘Be Your Own Queen’, chiến dịch mùa hè năm 2020 mà Vero sáng tạo cho MAC, cũng là dự án đầu tiên công ty mỹ phẩm Canada này kết hợp với người nổi tiếng tại Việt Nam.

Bước đột phá của MAC xuất phát từ ý tưởng chuyển ngữ chữ “matte” – đặc tính nổi bật của những thỏi son MAC – về nét nghĩa “lì” trong tiếng Việt, từ đồng âm cho tính từ mô tả sự “cứng đầu và dũng cảm”. Từ đó, MAC đưa ra concept ‘Be Your Own Queen’ (Hãy là Nữ Hoàng của chính bạn), tận dụng hình ảnh của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh để định vị MAC là sự lựa chọn của những người mạnh dạn, dũng cảm, không sợ hãi thể hiện bản sắc cá nhân theo nhiều cách khác nhau.

Chiến dịch ‘Be Your Own Queen’ MAC Cosmetics x Hoàng Thuỳ Linh

Thêm một xúc tác thúc đẩy MAC đi cùng concept này chính là sự trở lại thành công của Hoàng Thuỳ Linh với album ‘Hoàng’ vào cuối năm 2019. Các ca khúc trong album khắc hoạ chân dung người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử luôn nỗ lực tìm kiếm sự tự do, hạnh phúc trước những giới hạn của chuẩn mực văn hoá.

Hoàng Thuỳ Linh ngay sau đó đã tham gia sâu sát vào quá trình chuẩn bị chiến dịch, tự tay lựa chọn bốn màu son (có sẵn trong bộ sưu tập của MAC) để phù hợp với những cá tính cô muốn thể hiện trong kế hoạch branding này (đây không phải chiến dịch tung sản phẩm mới). Bốn màu son lì được lựa chọn, kèm sản phẩm son nước tương ứng và phấn nền phù hợp với tông da của người Việt, được MAC tập hợp thành bộ sưu tập trang điểm với bao bì phiên bản giới hạn, một túi tote và thiệp viết tay có chữ ký của Hoàng Thuỳ Linh.

Về hình ảnh chủ đạo của chiến dịch, Vero đã tạo ra một biểu tượng kết hợp từ yếu tố vương miện (đại diện cho nữ hoàng) và bốn loài hoa theo mùa khác nhau. Song song đó, ekip của Hoàng Thuỳ Linh thực hiện các buổi chụp ảnh với chủ đề theo mùa sử dụng cách phối màu đa dạng, kết hợp phong cách của phụ nữ Việt Nam hiện đại và truyền thống.

Ảnh: Vero

Trước ngày ra mắt, MAC đã công bố hai video tiết lộ về sản phẩm hợp tác với Hoàng Thuỳ Linh trên các trang mạng xã hội của cả hai phía. Vào ngày 14/8/2020, bộ sản phẩm giới hạn chính thức được giới thiệu thông qua việc đăng tải chuỗi hình ảnh Hoàng Thuỳ Linh trang điểm theo 4 tông màu trên kênh social của MAC, các gian hàng trung tâm thương mại tại Hà Nội và TP.HCM, và qua thông cáo báo chí gửi đến các đơn vị truyền thông giải trí và phong cách sống trong nước.

MAC cũng gửi bộ trang điểm đến 10 micro-influencer trong nước để thu thập đánh giá về sản phẩm. Sự tham gia của các micro-influencer nhằm nhấn mạnh thông điệp cốt lõi rằng tất cả phụ nữ đều có thể tự tin trở thành “Nữ hoàng” của cuộc đời mình, họ không cần phải là người nổi tiếng để có được sự mạnh mẽ, can đảm và dũng cảm. Một số bài đăng của nhóm influencer này nhận được hàng ngàn lượt thích trên Instagram và Facebook.

Cùng lúc đó, các nội dung hướng dẫn làm đẹp và minigame đoán số tặng quà (bao gồm cả bộ sản phẩm giới hạn) cũng được triển khai trên kênh social nhằm gia tăng lượt tương tác từ follower.

Sự hợp tác của MAC với Hoàng Thuỳ Linh đã rất thành công bởi cô ấy hoàn toàn phù hợp với bản sắc, thông điệp và gu thẩm mỹ của MAC. Nhờ sự hiện diện của cô ấy và cách triển khai chiến dịch đầy sáng tạo, dự án này đã tạo ra tiếng vang lớn trên các kênh social và củng cố hình ảnh của MAC như một thương hiệu luôn nỗ lực gắn kết với khách hàng Việt Nam, thúc đẩy ý tưởng mạnh mẽ và độc đáo về việc trao quyền cho phụ nữ.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Vero Asean

Khi bắt đầu gia nhập thị trường mới, một thương hiệu toàn cầu luôn cần có giai đoạn điều chỉnh để bắt nhịp với văn hoá địa phương và tìm cách truyền tải thông điệp của họ đến khách hàng nội địa. Họ có thể tái thiết kế các chi

Share This Article
Leave a comment