“Mạng xã hội tối” – bảo bối mới của marketers tại The Smarties 2017

admin

Marketing Executive

Đêm trao giải Smarties, vừa diễn ra cách đây không lâu, đã chứng kiến nhiều sự thay đổi và đột phá trong lĩnh vực tiếp thị di động tại Việt Nam. Minh chứng là hàng loạt giải thưởng danh giá được trao cho những chiến

Marketing Executive

Đêm trao giải Smarties, vừa diễn ra cách đây không lâu, đã chứng kiến nhiều sự thay đổi và đột phá trong lĩnh vực tiếp thị di động tại Việt Nam. Minh chứng là hàng loạt giải thưởng danh giá được trao cho những chiến dịch xuất sắc.

Mùa giải năm nay được xem là “khó nhằn”, số lượng bài thi tăng lên nhiều hơn 15% so với năm trước. Đồng thời chất lượng bài thi được đầu tư, cải thiện đáng kể, nhất là khi cuộc thi đã bước sang tuổi thứ 5. Đặc biệt lần này đội ngũ ban giảm khảo cũng thể hiện yêu cầu cao hơn khi chấm điểm. Chính vì vậy mà ở nhiều hạng mục chỉ có giải bạc hoặc đồng, thậm chí có hạng mục không trao giải. Điều này cho thấy ban tổ chức đã nỗ lực cải thiện và nâng tầm giải thưởng năm nay rõ ràng như thế nào.

Bên cạnh những cái tên đình đám vốn đã quen thuộc như Facebook, YouTube, một platform mới nổi sóng đôi cùng những “gã khổng lồ” góp mặt trong hàng loạt các đề cử tại Smarties năm nay chính là Zalo. Trong đó đáng chú ý nhất là hạng mục Relationship building/ CRM, khi có đến 3 trong tổng số 5 đề cử Xuất hiện Zalo. Đêm 3 tháng 11 đầy mong chờ, toàn bộ 3 đề cử đã bất ngờ ẵm trọn lần lượt giải đồng, bạc và vàng danh giá của Smarties.
Chiến dịch “Manage your FE CREDIT loan using Zalo chat app” do Adtima hợp tác cùng Vietnam Prosperity Finance Limited Company (FE CREDIT) đã xuất sắc giành giải vàng chung cuộc tại The Smarties Vietnam lẫn giải đồng tại The Smarties APAC 2017. Lần đầu tiên một thương hiệu tài chính của Việt Nam ghi dấu trong bảng xếp hạng những chiến dịch marketing nổi trội của khu vực.

Nhằm duy trì vị thế số một trong lĩnh vực tín dụng tín chấp, FE CREDIT cần phải phát huy tối đa thế mạnh cốt lõi của họ là dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên một thách thức rất lớn cần phải vượt qua là vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng liên tục 24h mỗi ngày, bảo mật hội thoại và thông tin nhưng vẫn giữ được tính nhất quán trong dịch vụ. Hiểu rằng khách hàng quá mục bận rộn với cuộc sống cá nhân và cách tiếp cận qua sms hay gọi điện trực tiếp gặp nhiều rào cản. Họ cần đến một nền tảng đối thoại hai chiều để tăng tính tiện lợi và sự hài lòng của khách hàng. Hơn 60% khách hàng của họ FE CREDIT đều là active user trên Zalo. Tận dụng lợi thế này, họ đã tạo ra một hệ thống chăm sóc khách hàng – CRM tích hợp trên Official Account (OA) của Zalo.

Sau khi theo dõi kênh OA, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với chatbot, một “nhân viên số” thường trực của FE CREDIT. Từ đây, những tin nhắn được cá nhân hóa như bảng kê, thời hạn thanh toán được gửi trực tiếp đến người dùng. Đồng thời từ cửa sổ tin nhắn, người dùng có thể đặt câu hỏi trực tiếp hoặc sử dụng “Menu bar”, ngay lập tức người dùng cũng sẽ nhận được thông tin phản hồi về trạng thái hợp đồng, lịch thanh toán, số dư hiện tại và thậm chí địa chỉ chi nhánh ngân hàng gần nhất để đăng ký dịch vụ. Chỉ trong vòng 2 tháng, hơn nữa triệu khách hàng trở thành follower kênh OA của FE CREDIT, tỷ lệ tương tác mỗi ngày đạt hơn 100 nghìn lượt. Số lượng khách hàng đăng ký nhận thông tin và tương tác thường xuyên lên đến hơn 150 nghìn tài khoản.