Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • [Marketing ARENA 2016] Nhận định đề thi Vòng 1

[Marketing ARENA 2016] Nhận định đề thi Vòng 1

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhằm mục đích góp phần giúp các bạn thí sinh có thể hoàn thiện bài làm tốt hơn cũng như có những lời góp ý, nguồn tham khảo cho đề thi Tự luận vòng 1 tốt nhất, BTC cuộc thi Marketing ARENA, CLB Creatio sẽ gởi đến các bạn bài nhận định, đá

Nhằm mục đích góp phần giúp các bạn thí sinh có thể hoàn thiện bài làm tốt hơn cũng như có những lời góp ý, nguồn tham khảo cho đề thi Tự luận vòng 1 tốt nhất, BTC cuộc thi Marketing ARENA, CLB Creatio sẽ gởi đến các bạn bài nhận định, đánh giá đề và những gợi ý trọng tâm đến từ anh Nguyễn Quang Hiệp, một trong những mentor đặc biệt dành cho top 20 ở vòng sau.

Anh Hiệp có nhiều năm kinh nghiệm làm marketing ở Unilever (nhãn hàng OMO), Masan Consumer, hiện đang là trưởng nhãn hàng tập đoàn Wilmar Calofic (sở hữu thương hiệu dầu ăn Neptune, Meizan, Cái Lân). Giảng viên lớp Brand Building Excellence của học viện AIM và của Marketing Group.

Cùng Creatio lướt qua những nhận định chuyên môn từ phía anh Hiệp đối với đề thi vòng 1 các bạn nhé.

Theo anh Hiệp nhận định, mặc dù du lịch là 1 đề tài muôn thuở, được khai thác nhiều nhưng lại rất “khó nhai” và mang tính thử thách cao vì thương hiệu “du lịch Việt Nam” đang ngày càng mất điểm trong lòng du khách quốc tế, tỉ lệ tái du lịch thấp, bị cạnh tranh khốc liệt từ thương hiệu “du lịch Thái Lan”, “du lịch Malay”, v.v… Mà sự thật không thể phủ nhận rằng, ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa thật sự có một chiến dịch truyền thông Marketing thật sự nổi trội để cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

Anh Hiệp tin rằng đã có rất nhiều đề xuất về ý tưởng, giải pháp nhằm cải thiện ngành du lịch cũng như quảng bá để nâng cao tính cạnh tranh trong khu vực, nhưng nhìn vào những con số thống kê hiện tại thì có vẻ như kết quả chưa được như kỳ vọng. Do đó, anh rất kỳ vọng vào các thí sinh tham dự sẽ thật sự đam mê và nỗ lực rất nhiều cho những đề xuất đột phá hơn, nhưng đừng quên tính khả thi của đề tài. Làm 1 marketer là phải thực tế, chứ không đơn thuần chỉ “chém gió” về những kế hoạch hay ý tưởng truyền thông “đẹp lung linh”.

9091NguyenQuangHiep 1459215440

Làm Marketing thì phải nhận diện và định vị đúng sản phẩm và thương hiệu của mình. Hãy hình dung đất nước Việt Nam là 1 doanh nghiệp, du lịch là 1 sản phẩm với thương hiệu “Việt Nam” và các bạn đang làm marketer cho thương hiệu này. Điều đầu tiên bất kỳ 1 marketer nào cũng cần phải làm là thấu hiểu về Định Vị Thương Hiệu (Brand Positioning) mình đang quản lý, Trong mô hình Định Vị Thương Hiệu Brand DNA, anh Hiệp sẽ liệt kê 6 yếu tố (trong 9 yếu tố) mà anh nghĩ là cần thiết để giúp các bạn giải bài toán này. Giả định chúng ta đang nhắm vào thị trường du lịch quốc tế.

Khi các bạn phận tích 6 yếu tố trên dưới lăng kính của Brand DNA thì ắt các bạn sẽ thấy được điểm mạnh và yếu của thương hiệu bạn đang quản lý. Căn cứ vào đó, hãy đề xuất ý tưởng khắc phục, cải tiến xuất phát từ một chữ P bạn lựa chọn trong 7Ps (Marketing Mix dịch vụ) mà bạn thật sự muốn nhắm đến để cải thiện một điểm yếu của du lịch Việt Nam thỏa mãn được insight của khách hàng.

Nguồn Creatio

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhằm mục đích góp phần giúp các bạn thí sinh có thể hoàn thiện bài làm tốt hơn cũng như có những lời góp ý, nguồn tham khảo cho đề thi Tự luận vòng 1 tốt nhất, BTC cuộc thi Marketing ARENA, CLB Creatio sẽ gởi đến các bạn bài nhận định, đá

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Amazon thuê 20 máy bay chở hàng với tính toán gì?
Next Post: Cholimex sẽ có bạn đường dài? ❯

You may also like

Branding
Vingroup nói gì về kết quả kinh doanh và các khoản nợ?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Quảng cáo bị chặn là lỗi của chúng ta
Tháng Một 3, 2023
Branding
A View from Afar: Góc nhìn người phương xa (Phần 2)
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tìm kiếm bằng giọng nói đang thay đổi marketing như thế nào?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown