Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • “Máy vẽ” AI: Đồng minh lý tưởng hay đối thủ đáng gờm của cộng đồng quảng cáo?

“Máy vẽ” AI: Đồng minh lý tưởng hay đối thủ đáng gờm của cộng đồng quảng cáo?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thiết kế poster quảng cáo trong khoảng thời gian chưa đến 30 giây, những máy vẽ AI đang thực sự tạo nên một làn sóng thách thức lớn đối với cộng đồng thiết kế và quảng cáo.

Thời gian gần đây, bức tranh do Midjourn

Thiết kế poster quảng cáo trong khoảng thời gian chưa đến 30 giây, những máy vẽ AI đang thực sự tạo nên một làn sóng thách thức lớn đối với cộng đồng thiết kế và quảng cáo.

Thời gian gần đây, bức tranh do Midjourney (một hệ thống trí tuệ nhân tạo AI) tạo ra, giành Giải Nhất trong cuộc thi nghệ thuật đã làm dấy lên nhiều tranh cãi về bản chất của nghệ thuật đích thực cũng như sự tôn trọng chất xám của nghệ sĩ.

U87859 ai ve tranh dat giai nhat 1663139919

Bức tranh Théâtre D’opéra Spatial do AI Midjourney vẽ được trao Giải Nhất ở hạng mục nghệ thuật số ngày 29/8 tại triển lãm bang Colorado (Mỹ)

Với cơ sở dữ liệu rộng lớn được tổng hợp từ những bức tranh của hàng trăm hoạ sĩ nổi tiếng, Midjourney có thể nhận dạng và vẽ tranh một cách nhanh chóng thông qua việc nhập các từ khoá miêu tả bức tranh mong muốn. Ra mắt từ năm 2021, những bức tranh do Midjourney vẽ nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là các hội nhóm về thiết kế.

Thực chất, tranh vẽ bằng AI không phải một điều quá mới mẻ. Trước đó, cộng đồng đã từng “phát sốt” với một máy vẽ mang tên DALL-E 2. Tương tự như Midjourney, DALL-E 2 cũng có khả năng tạo ra hình ảnh từ những mô tả văn bản của người dùng. Vậy hai công cụ này có gì khác nhau? Nhiều người dùng sau khi trải nghiệm cả hai công cụ này nhận xét rằng, nếu DALL-E 2 “vẽ” tranh theo khuynh hướng tả thực, nhìn thực tế hơn, còn tranh của Midjourney lại mang thiên hướng nghệ thuật nhiều hơn.

U87859 tranh do ai dall e2 ve 1663140771

Tranh do AI DALL-E 2 tạo ra bằng cách nhập một vài từ khoá liên quan

Nguồn: OpenAI

U87859 tranh ve cua AI midjourney 1663141589

U87859 tranh ve cua AI midjourney 2 1663141647

Cách phối màu tinh tế, bố cục chuẩn xác từ những bức tranh do AI Midjourney vẽ

Nguồn: Behance

Bên cạnh đó, một số ông lớn như Google cũng đang rục rịch chuẩn bị ra mắt hệ thống AI tạo ra hình ảnh với mức độ ảnh thực chưa từng có, cùng mức độ hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ mang tên Imagen. Điều này sẽ tạo nên một cuộc chiến mạnh mẽ trên thị trường vốn đang rất nóng này.

Không chỉ tác động trực tiếp đến giới hoạ sĩ, những máy vẽ AI cũng đang tạo ra thách thức không nhỏ với những người làm trong ngành thiết kế đồ hoạ nói riêng và ngành công nghiệp quảng cáo nói chung. Midjourney và một số công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đang được ứng dụng rất nhiều trong công việc hỗ trợ tạo chatbot, thiết kế giao diện website, thiết kế poster, thậm chí thiết kế cả trang bìa tạp chí.

Nhìn những hình ảnh này bạn có nghĩ đây là sản phẩm do AI tạo nên không?

U87859 thiet ke poster bang ai 1663141848

U87859 thiet ke poster bang ai 2 1663141860

Đặc biệt, những thiết kế này chỉ mất vài chục giây để hoàn thành

Nguồn: Benhance

Những tác động của Midjourney được đánh giá là một bước đi đầy triển vọng đối với ngành công nghiệp quảng cáo. Đã có nhiều thử nghiệm được thực hiện để chứng minh khả năng sáng tạo và sự phù hợp của máy vẽ AI trong việc thiết kế các ấn phẩm truyền thông. Kết quả cho thấy rằng, công việc của các nhà thiết kế có thể dễ dàng hơn khi ứng dụng những công nghệ này. Bằng cách nhập mô tả chi tiết về những gì họ muốn, các nhà thiết kế sẽ được AI hỗ trợ việc lên ý tưởng, bố cục với nhiều đề xuất sáng tạo và ấn tượng. Từ đó, họ sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.

Một ưu điểm nổi bật của các máy vẽ như Midjourney là khả năng tạo ra nhiều đề xuất khác nhau, chỉ cần thay đổi một từ khoá, sản phẩm trả lại đã rất khác biệt. Vì vậy, đây được xem là một kho ý tưởng hoàn hảo cho các nhà thiết kế.

Nhưng ưu điểm này cũng chính là thách thức đáng sợ của AI. Với tốc độ nhanh chóng cùng hình ảnh chất lượng, AI đang “đe doạ” đến công việc của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, công cụ sẽ vẫn chỉ là công cụ, bởi tất cả hoạt động của những máy vẽ này đều phải dựa trên sự sáng tạo và hỗ trợ của con người.

Cho đến hiện tại, tranh được tạo ra bởi AI vẫn chưa có tính hoàn thiện và độ chính xác cao. Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng mô tả ý tưởng của người “giao bài tập”: mô tả càng rõ ràng, tranh càng chi tiết. Ngược lại, giao bài chung chung, mơ hồ, kết quả nhận lại cũng không có gì đặc sắc.

Vì vậy, thay vì chối bỏ những lợi ích mà máy vẽ AI mang lại, hãy thử kết hợp với nhau, biết đâu, bạn có thể mở ra một thế giới sáng tạo hoàn toàn mới.

Rubyk Agency

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thiết kế poster quảng cáo trong khoảng thời gian chưa đến 30 giây, những máy vẽ AI đang thực sự tạo nên một làn sóng thách thức lớn đối với cộng đồng thiết kế và quảng cáo.

Thời gian gần đây, bức tranh do Midjourn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Quảng cáo thời gian thực
Next Post: Bosch Rexroth triển khai dự án ứng phó xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long ❯

You may also like

Branding
Cơ hội mới cho du lịch Việt nhìn từ hợp đồng của Vietnam Airlines và Luke Nguyễn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chống chuyển giá: Đến lượt Unilever bị soi
Tháng Một 3, 2023
Branding
Gặp khó với thuỷ sản, Vĩnh Hoàn mở rộng lĩnh vực đầu tư sang nông sản TNG Foods
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khám phá văn hoá doanh nghiệp “toàn âm nhạc” của Amanotes
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown