Media Mix

admin
By admin

Media mix thuật ngữ quen thuộc đối với giới Marketing hiện nay nhưng bạn đã hiểu hết các công cụ thực hiện quá trình triển khai hoạt động trong Marketing? Cùng marketing.org.vn tìm hiểu chi tiết các loại hình công cụ kết hợp trong Media Mix nhé!

Các loại hình thức phổ biến hiện nay

1. Traditional Media

Bản chất của hình thức Traditional Media là thiên nhiều hoạt động truyền thông, về truyền tải ý nghĩa nhất quán đến người tiêu dùng của doanh nghiệp.

TV

Có sự chuyển dịch từ quảng cáo truyền hình sang quảng cáo trên các công cụ Digital Marketing, ngoài ra có các hoạt động tài trợ gameshow để ghi dấu ấn với khách hàng,… Lĩnh vực tiếp cận được nhiều người và rộng, một số doanh nghiệp vẫn đang sử dụng tốt loại hình dịch vụ này.

Báo chí

Sụt giảm lớn, phương tiện cá nhân lên ngôi thông qua tiếp cận báo chí online, một số trang báo số hoá cập nhật thông tin nhanh chóng nhằm tiếp cận khách hàng cá nhân tại một số địa điểm như: máy bay,…

Quảng cáo ngoài trời(out of home-OOH)

Là dạng hình thức mẫu quảng cáo Bilboard, Bus,phương tiện cá nhân,.. đặc biệt ấn tượng cao đến khách hàng nhờ diện tích mẫu quảng cáo lớn.

Radio

Việc phát triển xe hơi công nghệ có sự trở lại của radio thành công tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả khi nghe “cưỡng bức” khi họ sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ. Ngoài ra còn có phát triển app radio tiếp cận khách hàng thông qua những app này.

 2. Digital Marketing

Bản chất: truyền thông kết hợp tương tác qua lại với khách hàng đồng thời cung cấp trải nghiệm linh động.

Own Media

Thuộc về sở hữu của thương hiệu như : web, group,…doanh nghiệp cần bỏ chi phí để tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Là loại hình thức doanh nghiệp phải trả phí thuê KOLs lên bài, content, media booking để hiện thị trên social media.

Earn media

Hình thức tương tác tự nhiên của người tiêu dùng trên social media nhờ quá trình từ 2 hình thức own media và paid media hình thành.

Cần nhớ làm phân định ngân sách cho các kênh own media tốt kéo khách hàng tới song song trả phí quảng cáo để tương tác gần hơn với khách hàng dần sinh ra lượng earn media tự nhiên nhất từ đó doanh nghiệp xây dựng chiến lược KPIs phù hợp.

3. Activation

Bản chất thể hiện ở hình thức này là xây dựng lòng trung thành, lấy được niềm tin của khách hàng

PR

Tăng trải nghiệm khách hàng bằng bên thứ 3 thông qua các bài viết tự nhiên về thương hiệu,.. Còn nhiều hoạt động khác nhưng brand PR quan trọng ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Sampling

Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm sử dụng hàng ngày, không được sử dụng phổ biến bằng các hình thức khác. Được triển khai qua 2 loại: face to face, door to door.

Event

Chủ yếu những hoạt động ra mắt sản phẩm mới, triển lãm, show âm nhạc,…  tác dộng trực tiếp đến khách hàng thông qua hoạt động trực tiếp đông người. Cho khách hàng cảm giác gần gũi vói doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu được tâm lý khách hàng xây dựng chiến lược Marketing hợp lý

4. Direcrt Marketing

Hình thức này hướng tới nhóm khách hàng cụ thể có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.

5. Consumer promotion

Xúc tiến bán với người tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp sử dụng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt theo từng giai đoạn bán hàng trong năm

Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Traditional Marketing

Digital Marketing và Marketing truyền thống - Đâu là sự khác biệt

Traditional Marketing

Chỉ nhìn và nghe thấy 1 chiều không tương tác qua lại với quảng cáo doanh nghiệp.

Phương tiện thực hiện thông qua: TV, OOH, Radio, báo chí
Hiếm khi thực hiện hoạt động hướng đến khách hàng
Chỉ chăm chăm nói về sản phẩm/dịch vụ đem lại

Digital Marketing

Không chỉ nhìn thấy, nghe hay đọc mà còn có thể tương tác 2 chiều trên các nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp hiểu được mong muốn khách hàng từ đó thay đổi chiến lược Marketing hữu hiệu.

Phương tiện thực hiện thông qua: social media, công cụ tìm kiếm,…
Hoạt động quảng cáo hướng tới khách hàng
Hướng dẫn và giáo dục khách hàng có nhu cầu hướng đến

Share This Article