Mega Sale Campaign #6: Sự khác biệt của chiến dịch 11.11 và ý nghĩa của giai đoạn Teasing

admin

Online Customer Marketing Manager @ Logitech Vietnam

Mega Sale Campaign 11.11 là một trong những chiến dịch lớn nhất năm. Đây là ngày sale đặc biệt hơn rất nhiều so với các chiến dịch 6.6, 9.9 hoặc 12.12 về cả mức độ quan trọng lẫn khâu

Online Customer Marketing Manager @ Logitech Vietnam

Mega Sale Campaign 11.11 là một trong những chiến dịch lớn nhất năm. Đây là ngày sale đặc biệt hơn rất nhiều so với các chiến dịch 6.6, 9.9 hoặc 12.12 về cả mức độ quan trọng lẫn khâu chuẩn bị.

Ở góc độ rộng, Mega Sale Campaign 11.11 là ngày sale ở level của khu vực, nghĩa là không chỉ Việt Nam mà còn có nhiều quốc gia khác cũng tập trung cho ngày hội mua sắm này.

Ở góc độ giữa các sàn với nhau, từ góc nhìn của tôi, Lazada có vẻ sẽ nổi bật hơn so với Shopee vào Mega Sale 11.11. Ngược lại, ở Mega Sale 12.12, Shopee sẽ trội hơn vì ngày này vốn là sinh nhật của sàn nên họ sẽ đầu tư mạnh hơn. (Tuy nhiên, điều này còn tuỳ thuộc vào đặc thù của từng ngành hàng).

Ở góc độ chuẩn bị, marketer có thể thấy thời gian warm-up (làm nóng) của 2 sàn là như nhau. Khoảng cuối tháng 10, các platform đã bắt đầu tung ra các icon của 11.11.

Icon 11.11 bắt đầu xuất hiện