Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • ‘Microsoft không bỏ rơi Windows Phone’

‘Microsoft không bỏ rơi Windows Phone’

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Đó là những gì Satya Nadella, CEO của Microsoft chia sẻ trong bức thư gửi đối tác sản xuất phần cứng và nhà đầu tư.

Các tin tức không tốt về bộ phận điện thoại của Microsoft nhiều lên từng ngày. Trước thông tin về đợt “ti

Đó là những gì Satya Nadella, CEO của Microsoft chia sẻ trong bức thư gửi đối tác sản xuất phần cứng và nhà đầu tư.

Các tin tức không tốt về bộ phận điện thoại của Microsoft nhiều lên từng ngày. Trước thông tin về đợt “tinh giản” lớn với 1.850 nhân viên bị sa thải, “ông trùm phần mềm” ngay lập tức phải gửi một thông báo nội bộ tới các đối tác của công ty để làm dịu đi tình hình. Thứ 4 vừa qua, hãng đã chính thức công bố kế hoạch tái cơ cấu bộ phận smartphone, với chi phí lên tới 950 triệu USD.

9579Microsoft1 1464619354

Ảnh: Winbeta.

Trong số gần 2000 người bị cắt giảm trong đợt tái cấu trúc nhân sự này có đến 1.350 nhân viên ở Phần Lan – nơi có tập đoàn điện thoại Nokia được Microsoft mua lại, số còn lại làm việc tại các khu vực khác. Satya Nadella – Giám đốc điều hành cùng Trưởng bộ phận Thiết bị Windows – Terry Myerson của Microsoft phải đích thân lên tiếng để xốc lại tinh thần cũng như trấn an các đối tác và nhân viên của công ty.

Dường như những nỗ lực trên vẫn chưa đủ, ngày hôm qua, đại diện hãng công nghệ của Mỹ tiếp tục gửi email tới các nhà đầu tư để đưa ra định hướng phát triển và kế hoạch kinh doanh điện thoại thông minh trong tương lai.

9579Microsoft2 1464619364

Danh sách các công ty hợp tác với “gã nhà giàu” công nghệ. Ảnh: Winbeta.

Trong thư, Microsoft nhấn mạnh về việc lựa chọn đối tượng khách hàng và nêu tầm quan trọng của việc tìm kiếm “những thị trường tiềm năng” phân phối và quảng bá các sản phẩm của hãng.

Thay vì đầu tư dàn trải bộ phận với ba phân khúc sản phẩm: điện thoại tầm trung, điện thoại cao cấp và các sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp. Hiện nay Microsoft tập trung hoàn toàn vào đối tượng là các công ty, doanh nghiệp. Các dịch vụ hỗ trợ sẽ tập trung vào các vấn đề về bảo mật, quản lý và Continuum – thiết bị cơ động giúp biến điện thoại thành máy tính cá nhân.

Các thị trường tiềm năng hiện nay của Microsoft bao gồm Mỹ, Australia, và các nước Tây Âu.

Trớ trêu thay, trong khi Apple cố gắng thâm nhập vào thị trường Ấn Độ, thì Microsoft lại có dấu hiệu rút lui. Bằng chứng là việc giảm giá hàng loạt các thiết bị Lumia tầm trung tại đất nước này. Ông lớn vùng Redmond đang ấp ủ giấc mơ phát triển dòng smartphone cao cấp dành cho doanh nghiệp– Surface.

Ngoài ra, công ty vẫn hỗ trợ các OEM trong khu vực xây dựng các thiết bị Windows Phone. Bởi những nhà sản xuất này nắm rõ hơn ai hết thói quen của người dùng tại thị trường của từng quốc gia. Microsoft sẵn sàng hợp tác để mang tới người dùng những trải nghiệm độc đáo trong hệ sinh thái Windows.

9579Microsoft3 1464619374

Sự kiện ra mắt smartphone chạy Windows 10 tại Nhật Bản. Ảnh: Winbeta.

Tuy nhiên, người dùng không còn mấy hứng thú với các sản phẩm chạy hệ điều hành này. Họ có xu hướng tìm đến một hệ điều hành mở, đa dạng và nhiều lựa chọn về thiết bị Android. Trước thực trạng này, hãng phần mềm lớn nhất thế giới vẫn tự tin khẳng định:

“Không có bất cứ rủi ro nào khi đầu tư cho Windows Phone. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và hỗ trợ các thiết bị Lumia cũng như smartphone sản xuất từ các đối tác khác như Acer, Alcatel, HP, Trinity hay VAIO; và không quên ra mắt các thiết bị mới. Microsoft chú trọng tới các vấn đề về bảo mật, quản lý đồng thời tăng hiệu năng của làm việc của Continuum.”

Việc hoàn toàn phó mặc số phận của Windows Phone vào tay các nhà sản xuất phần cứng khiến Microsoft mất dần sự ủng hộ từ phía người dùng. Hậu quả là sự sụt giảm thị phần toàn cầu, báo hiệu tương lai sụp đổ của một hệ điều hành tiềm năng.

9579Microsoft4 1464619386

Phó chủ tịch Panos Panay giới thiệu Lumia 950 và Lumia 950 XL. Ảnh: Winbeta.

Câu hỏi muôn thủa của người dùng với hệ điều hành này là kho ứng dụng. Tham vọng của Microsoft vấp phải sự thiếu vắng trầm trọng các ứng dụng cần thiết. Nếu vấn đề này không được giải quyết thỏa đáng, các nhà sản xuất điện thoại sẽ sớm quay lưng lại với ông chủ Windows. Bởi một thiết bị an toàn, dễ quản lý sẽ trở nên vô nghĩa khi không thể sử dụng các dịch vụ cơ bản như PayPal , Facebook Live, Lyft, hay Snapchat.

Trần Tiến

Nguồn Zing News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Đó là những gì Satya Nadella, CEO của Microsoft chia sẻ trong bức thư gửi đối tác sản xuất phần cứng và nhà đầu tư.

Các tin tức không tốt về bộ phận điện thoại của Microsoft nhiều lên từng ngày. Trước thông tin về đợt “ti

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Facebook đã mất đi sự thân thuộc từng khiến chúng ta “nghiện ngập”
Next Post: Bước chuyển mình của các hãng tin điện tử thế giới ❯

You may also like

Branding
Bloomberg: Du lịch hàng không đang trở nên xa xỉ Trích dẫn những số liệu mới nhất, trang Bloomberg có bài viết cho rằng việc có ít chuyến bay hơn và giá vé cao hơn đã khiến du lịch hàng không trở nên xa xỉ đối với nhiều người.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ad Fraud Road Show 2019 khép lại với nhiều hy vọng giảm thiểu Gian lận quảng cáo trong tương lai
Tháng Một 3, 2023
Branding
Robot và “kho thông minh” ở nhà máy sữa Vinamilk
Tháng Một 3, 2023
Branding
Grey Group là Agency Quảng cáo của Năm 2013 do AdWeek bình chọn
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown