Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Microsoft ngỏ ý hỗ trợ việc mua Yahoo với giá 10 tỷ USD

Microsoft ngỏ ý hỗ trợ việc mua Yahoo với giá 10 tỷ USD

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Theo nhiều nguồn tin, các giám đốc điều hành của Microsoft đã gặp gỡ các công ty đầu tư cá nhân đang cân nhắc việc mua lại Yahoo và nói với họ rằng Microsoft sẵn sàng hỗ trợ tài chính cần thiết để mua lại Yahoo.

Như nhữn

Theo nhiều nguồn tin, các giám đốc điều hành của Microsoft đã gặp gỡ các công ty đầu tư cá nhân đang cân nhắc việc mua lại Yahoo và nói với họ rằng Microsoft sẵn sàng hỗ trợ tài chính cần thiết để mua lại Yahoo.

Như những gì hầu hết chúng ta đều biết, Yahoo đang tự rao bán mình. Và dù CEO Marissa Mayer đã cố gắng hết sức để cứu công ty nhưng mọi chuyện không như mong đợi. Nhiều cổ đông của quỹ đầu tư Starboard Value thậm chí còn yêu cầu thay thế Ban giám đốc hiện tại.

Ông Jeff Smith của Starboard cho biết, Ban lãnh đạo mới cần đem đến “sự tín nhiệm mà từ lâu đã bị chỉ trích vì quá chậm chạp, nhiều xung đột về lợi ích và rất khó để những người mua có khả năng, chiến lược cũng như tài chính tốt để có được những thông tin cần thiết”.

Trong báo cáo có đoạn: “Ban giám đốc của công ty đã liên tục thất bại trong việc cố gắng biến những lời hứa của mình thành hiện thực. Họ đã không còn đáng được tin cậy với các quyết định gần đây, trong đó có việc quyết định Yahoo vẫn là một công ty độc lập”.

Dù Microsoft có ý định tham gia vào chuyện này thì cũng không làm mọi việc trở nên trầm trọng hơn. Nói một cách rõ ràng, “gã khổng lồ phần mềm” chẳng cam kết gì với bất cứ nhà đầu tư nào, và bất cứ cuộc thảo luận nào trong thời điểm này đều chỉ mang tính chất thăm dò. Nhưng các nguồn tin cho rằng lý do Microsoft hỗ trợ tài chính xuất phát từ việc: Microsoft muốn đảm bảo nếu Yahoo bị bán, dù ai mua được công ty này đi nữa thì sẽ đều là đối tác tốt của Microsoft. Điều này cũng dễ hiểu bởi Microsoft có nhiều ràng buộc chặt chẽ với công cụ tìm kiếm và quảng cáo của Yahoo, cũng là một phần của sự hợp tác lâu dài.

9099Yahoo 1459180724

Mặc dù CEO Marissa Mayer đã cố gắng hết sức để cứu công ty nhưng mọi chuyện không như mong đợi…

Năm 2008, Microsoft từng có ý định mua lại Yahoo. Khi đó cựu CEO Steve Ballmer đã “ngã giá” 31 USD/cổ phần, tức là cả công ty có tổng giá trị lên tới 45 tỷ USD. Thế nhưng cuối cùng, nỗ lực này đã không thành công.

Từ đó trở đi, hai công ty đã có nhiều mối quan hệ cộng tác chặt chẽ hơn, mặc dù cũng từng có thời gian trải qua căng thẳng khi bà Mayer cố gắng thoát ra khỏi những thỏa thuận tìm kiếm thông qua một vụ kiện nhưng thất bại. Cuối cùng bà đã thỏa thuận lại thương vụ này cách đây 1 năm với những điều khoản có lợi hơn cho Yahoo và sau đó đã ký một thỏa thuận tìm kiếm khác với Google.

Duy trì được tình trạng hiện tại là một điều quan trọng với Microsoft, nguồn tin cho biết và đó là lý do tại sao công ty này chấp nhận hỗ trợ tài chính cho người mua Yahoo. Một nhà điều tra nói với công ty rằng: “Nếu Microsoft bỏ ra 1 tỷ, công ty sẽ chẳng mất đi xu nào. Nó chỉ là một khoản nhỏ nhưng lại mua về cho họ rất nhiều”.

Vốn thị trường của Yahoo hiện nay vào khoảng 32,5 tỷ USD nhưng trong đó bao gồm cổ phần tại khối tài sản ở châu Á. Sau khi trừ đi khối tài sản của Yahoo nằm trong Alibaba Group và trừ đi cổ phần tại Yahoo Japan, giá trị của mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo vào khoảng 6 – 8 tỷ USD.

Một số nguồn tin thân cận với Yahoo cho biết công ty muốn rao bán với giá 10 tỷ USD. Những nguồn tin trong Microsoft cũng cho hay công ty này không có hứng thú đấu thầu song những công ty khác thì có. Trong tuần này, nhiều nguồn tin cho rằng Yahoo bắt đầu tham gia thỏa thuận với những nhà đầu tư chiến lược bao gồm AT&T, Verizon và Comcast. PE và các nhà đầu tư khác sẽ xuất hiện sau. Những người có hứng thú bao gồm cả Advent International, Vista Equity Partners, TPG, KKR và các công ty khác.

Phía Microsoft hiện từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào.

Lê Nga / Recode

Nguồn ICT News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Theo nhiều nguồn tin, các giám đốc điều hành của Microsoft đã gặp gỡ các công ty đầu tư cá nhân đang cân nhắc việc mua lại Yahoo và nói với họ rằng Microsoft sẵn sàng hỗ trợ tài chính cần thiết để mua lại Yahoo.

Như nhữn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Ba công cụ digital marketing của năm 2015
Next Post: Singha có bỏ 1,1 tỷ USD tiền thật vào Masan không? ❯

You may also like

Branding
Ngành sản xuất xe khôi phục lại hoạt động sau 3 tuần cách ly xã hội
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bên trong khuôn viên đồ sộ mô phỏng kiến trúc châu Âu của Huawei
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cuộc gặp gỡ của tác giả sách “Thế giới phẳng” tại Hội nghị Giảng dạy cùng The New York Times
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bộ ba hoàn hảo tại ABC Bakery
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown