Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Microsoft tham gia cuộc chơi smartphone: Không khác trò đùa!

Microsoft tham gia cuộc chơi smartphone: Không khác trò đùa!

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Kể từ khi thâu tóm bộ phận di động của Nokia, Microsoft không tỏ ra mình có ý định kế thừa di sản do hãng di động Phần Lan để lại.

Trong khi Android (80,7%) và iOS (17,7%) chiếm tổng cộng 98% thị phần smartphone bán ra tr

Kể từ khi thâu tóm bộ phận di động của Nokia, Microsoft không tỏ ra mình có ý định kế thừa di sản do hãng di động Phần Lan để lại.

Trong khi Android (80,7%) và iOS (17,7%) chiếm tổng cộng 98% thị phần smartphone bán ra trong quý IV/2015, thị phần của Windows chỉ là 1,1%, theo thống kê của Gartner. Con số này giảm mạnh so với mức 2,8% thị phần trong quý IV/2014.

Người dùng có thể đổ lỗi cho việc họ phải chờ đợi quá lâu cho nền tảng Windows 10 Mobile, hoặc cho Microsoft khi họ không tung bất cứ chiến dịch marketing nào cho sản phẩm vào mùa mua sắm cuối năm qua.

Bất kể lý do là gì, điểm mấu chốt vẫn là việc gã khổng lồ ngành phần mềm không cho thấy ý đồ nghiêm túc ở sân chơi smartphone.

8821Smartphone 1456162777

Thị phần di động tính theo hệ điều hành, quý IV/2015. Ảnh: Gartner.

Người ta đã nói quá nhiều đến việc Microsoft đối xử tệ với người dùng Windows Phone. Nền tảng từng được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm của Android, iOS không nhận được bất cứ bản cập nhật, nâng cấp nào trong nhiều tháng qua.

Cũng trong thời điểm đó, các nhà phát triển phần mềm lớn lần lượt rời bỏ hệ sinh thái này, hoặc ngừng cập nhật ứng dụng. Windows Phone giờ đây chẳng khác gì một khu vườn hoang với cỏ dại mọc đầy. Với Microsoft, người ta gọi họ là kẻ “đem con bỏ chợ”.

Những người yêu mến Windows kỳ vọng vào những sự thay đổi trên Windows 10 Mobile, nhưng thực tế những gì Microsoft đang làm khá chậm chạp.

Để quảng bá cho nền tảng mới, Microsoft tung ra thị trường bộ đôi smartphone cao cấp Lumia 950 và 950 XL. Tuy nhiên, ngoài sự kiện ra mắt sản phẩm tương đối hoành tráng hồi tháng 10 năm ngoái, hãng gần như bỏ mặc bộ đôi này chiến đấu với các đối thủ sừng sỏ. Kết quả là, Lumia 950 và 950 XL gần như chìm nghỉm trong cuộc chiến khốc liệt kể trên.

8821Lumia 1456162808

Lumia 950 và 950 XL sở hữu những tính năng sáng giá như Continuum, công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng nhưng không nhiều người biết đến. Ảnh: Windows Central.

Tại MWC sắp tới, khi các đối thủ rầm rộ chuẩn bị những sản phẩm mới để trình diễn với người dùng, Microsoft có thể chỉ mang đến chiếc Lumia 650 – smartphone với giá bán tầm 200 USD (trước thuế).

Đây có thể là chiếc Lumia đẹp nhất từ trước đến nay, nhưng nó sẽ toả sáng ra sao trước những Galaxy S7, LG G5 hay HTC One M10?

Có một thực tế là tiền từ việc cấp bằng sáng chế cho Android (có thể đạt mức 8,8 tỷ USD cho đến năm 2017) Microsoft thu về lớn hơn nhiều so với việc bán thiết bị Windows. Sự thật rất đơn giản, Microsoft chỉ tham gia vào cuộc chơi smartphone để chứng minh sự có mặt của mình, hơn là cạnh tranh với các đối thủ.

Do đó, việc hãng sản xuất này thâu tóm bộ phận di động của Nokia chẳng khác nào động thái huỷ diệt một tượng đài công nghệ vốn được nhiều người yêu mến.

Thành Duy

Nguồn Zing News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Kể từ khi thâu tóm bộ phận di động của Nokia, Microsoft không tỏ ra mình có ý định kế thừa di sản do hãng di động Phần Lan để lại.

Trong khi Android (80,7%) và iOS (17,7%) chiếm tổng cộng 98% thị phần smartphone bán ra tr

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam: Tại sao luôn là người Thái?
Next Post: FPT Shop khẳng định đang tìm nhà đầu tư, cơ hội cho Thế Giới Di Động? ❯

You may also like

Branding
Bamboo và Vietjet chưa tính đến chuyện đối đầu trực tiếp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Google: Các xu hướng chủ đạo của người tiêu dùng Việt Nam trên không gian kỹ thuật số
Tháng Một 3, 2023
Branding
Coca-Cola: “Kỷ niệm 100 năm chai contour nổi tiếng”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Global Book Corporation tham dư hội nghị truyền thông quốc tế 2022 do Nikkei tổ chức tại Bangkok, Thái Lan
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown