Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Một năm lao đao của VinaAcecook và mì Hảo Hảo

Một năm lao đao của VinaAcecook và mì Hảo Hảo

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

2015 là một năm đầy biến động của VinaAcecook, từ cuộc tổng tấn công của các đại gia mì gói đến các thông tin tiêu cực khiến thị trường tiêu thụ mì sụt giảm.

Người Việt Nam rất thích mì ăn liền, nhưng mức tiêu thụ sản phẩ

2015 là một năm đầy biến động của VinaAcecook, từ cuộc tổng tấn công của các đại gia mì gói đến các thông tin tiêu cực khiến thị trường tiêu thụ mì sụt giảm.

Người Việt Nam rất thích mì ăn liền, nhưng mức tiêu thụ sản phẩm này đang có xu hướng giảm. Một trong những nguyên nhân chủ yếu sếp VinaAcecook đưa ra là do các thông tin tiêu cực về mì ăn liền xuất hiện thường xuyên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng này.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, năm 2014, Việt Nam có mức tiêu thụ bình quân 5 tỷ gói mì/năm và xếp vị trí thứ 5 trên thế giới về mức độ tiêu thụ mì ăn liền, chỉ đứng sau các nước Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, và Ấn Độ.

Riêng trong tháng 10/2015, thị trường Việt Nam có mức tiêu thụ sản phẩm mì ăn liền là 315,4 triệu gói mì. Tuy nhiên, nhìn chung từ đầu năm 2015 đến nay và so sánh với những năm trước, mức tiêu thụ sản phẩm mì ăn liền đang có xu hướng giảm.

8428Mianlien 1450621146

Nguyên nhân của tình trạng này, theo ông Kagoshima Shigeto – Giám đốc khối Marketing của CTCP Acecook Việt Nam (VinaAcecook), là do nhiều thông tin tiêu cực về mì ăn liền như mì ăn liền là sản phẩm thiếu dinh dưỡng, chứa chất độc hại (axit oxalic, transfat…), và là tác nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư…

“Thậm chí một số báo, trang tin còn hướng dẫn cách ăn mì an toàn như: Rửa/nấu mì 2-3 lần rồi mới ăn. Với cách chế biến này, mì không còn là thực phẩm. Khi không còn vị gì thì nó không phải là thức ăn được. Khi viết như vậy và người tiêu dùng làm theo, đó là sự cố rất lớn”, ông Kagoshima nói.

Bên cạnh đó, Kagoshima cũng chỉ ra 2 nguyên nhân khác khiến ngành hàng mì ăn liền bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một là, thị trường Việt Nam có sự du nhập thêm của nhiều loại hình thức ăn nhanh của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong 2 năm gần đây.

Hai là, việc cạnh tranh trên thị trường giữa các doanh nghiệp diễn ra không lành mạnh làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu, ngành hàng trong mắt người tiêu dùng.

“Năm qua là một năm đầy biến động với Công ty Acecook Việt Nam khi những doanh nghiệp đối thủ liên tiếp uy hiếp thị phần của công ty bằng các chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh”, sếp Marketing của Acecook lên tiếng.

8428Migoi 1450621207

Còn nhớ hồi đầu năm, Masan, Asia Foods, Micoem… cùng lúc tấn công mặt hàng mì gói VinaAcecook, tập trung đánh vào sản phẩm mì chua cay – sản phẩm mũi nhọn của Hảo Hảo, một trong các nhãn hàng chủ lực của VinaAcecook, khi nhãn hàng này gặp vấn đề về khan/cháy hàng.

Theo thông tin từ VinaAcecook, thị phần của VinaAcecook đã rớt từ 40,4% vào tháng 1/2015 xuống còn 36,6% vào tháng 4/2015.

Với riêng đối thủ Asia Foods với nhãn hàng mì ăn liền Hảo Hạng, VinaAcecook đã đưa công ty này ra tòa về tội vi phạm bản quyền thương hiệu mì gói tôm chua cay Hảo Hảo.

Sản phẩm mì Hảo Hạng được tung ra thị trường từ tháng 1/2015 – thời điểm VinaAcecook gặp khó với mì Hảo Hảo – với thông điệp quảng cáo và thiết kế bao bì tương tự mì gói tôm chua cay Hảo Hảo.

“Họ không chỉ nhái bao bì sản phẩm (gói mì), mà còn nhái cả thùng carton bọc ngoài. Để xây dựng một thương hiệu, một sản phẩm cần đầu tư rất nhiều công sức, chất xám, tâm trí. Và khi thương hiệu mạnh rồi, các công ty khác chỉ cần nhái thiết kế và bán được sản phẩm?”, ông Kagoshima bức xúc.

Mặc dù theo thống kê mới nhất, thị phần của VinaAcecook đã hồi phục ở mức 39,6%, tuy nhiên, mức tiêu thụ mì ăn liền của toàn thị trường Việt Nam đã giảm khoảng 10 triệu gói so với tháng 1/2015.

VinaAcecook hiện đang sở hữu các nhãn hàng mì ăn liền Hảo Hảo, Hảo 100, mì không chiên Mikochi, miến Phú Hương, phở Đệ Nhất… Công ty hiện đã xây dựng được hệ thống 10 nhà máy tại Việt Nam.

Bảo Bảo / Trí Thức Trẻ

Nguồn CafeBiz


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

2015 là một năm đầy biến động của VinaAcecook, từ cuộc tổng tấn công của các đại gia mì gói đến các thông tin tiêu cực khiến thị trường tiêu thụ mì sụt giảm.

Người Việt Nam rất thích mì ăn liền, nhưng mức tiêu thụ sản phẩ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media
Next Post: Intel hoàn tất thương vụ mua bán lịch sử ❯

You may also like

Branding
Leflair “chớp nhoáng” 5 triệu USD Với 3 triệu USD huy động vòng Series A, Leflair sẽ tồn tại như thế nào ở thị trường thương mại điện tử luôn rất cần nhiều vốn như Việt Nam? Cuối tuần trước, trang thương mại điện
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sự sụp đổ của BlackBerry – Phần 3: Ngày đầu dựng nghiệp & Lược sử của RIM
Tháng Một 3, 2023
Branding
50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2014
Tháng Một 3, 2023
Branding
AdCoffee ra tính năng mới cho phép tạo hàng trăm mẫu quảng cáo cùng lúc
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown