Một ngày của Young Marketers tại Google Singapore

admin

Vào hai ngày 30/5 & 1/6/2016 vừa qua, 2 nhóm Quán Quân & Á Quân của cuộc thi Young Marketers mùa 4 đã có một chuyến đi đến đảo quốc xinh đẹp Singapore để tham dự Hội Nghị Marketing Châu Á 2016 (Asia Marketing Effectiveness & Strategy Awar

Vào hai ngày 30/5 & 1/6/2016 vừa qua, 2 nhóm Quán Quân & Á Quân của cuộc thi Young Marketers mùa 4 đã có một chuyến đi đến đảo quốc xinh đẹp Singapore để tham dự Hội Nghị Marketing Châu Á 2016 (Asia Marketing Effectiveness & Strategy Awards) và tham quan, tập huấn 1 ngày tại Google Singapore.

Ở Google, với sự hỗ trợ của chị Nguyễn Phương Anh – Giám đốc tiếp thị của Google tại thị trường Việt Nam và chị Hana Do – Product Specialist, 4 thành viên của Young Marketers đã có một ngày được học hỏi và tìm hiểu sâu hơn công việc Marketing tại Google, cụ thể:

Cùng nhau tìm hiểu các kiến thức chính mà các Young Marketers của chúng ta đã học hỏi được trong chuyến đi này nhé.

Mở đầu hành trình là session tìm hiểu về nền văn hóa của Google, được chia sẻ bởi anh Tony McGaharan – Google Program Manager.

Sứ mệnh đầy tham vọng của Google là: “Organize world’s information & make it universally accessible and useful”. Sứ mệnh “sắp xếp thông tin của thế giới” này luôn được thấm nhuần trong tư tưởng mỗi nhân viên cũng như được thể hiện một cách thống nhất qua từng sản phẩm riêng lẻ.

Một trong những từ không thể không gọi tên khi đề cập đến văn hóa Google là “Audacious”. Tại Google, mỗi nhân viên trong số hơn 65.000 nhân viên luôn trong tâm thế “cả gan, bạo dạn và mạo hiểm” để luôn tìm kiếm những ý tưởng điên rồ, làm những điều mới mẻ, xông pha với những dự án phi thường để cống hiến cho sứ mệnh chung.

Nhân viên ở Google luôn tự hào về môi trường làm việc rất cởi mở, nơi mà mọi người có thể thoải mái chia sẻ quan điểm và ý tưởng. Vào ngày đầu tiên đi làm, nhân viên mới đã có cơ hội được tiếp cận ngay với mọi thứ từ tài liệu đến công nghệ, được thoải mái đặt câu hỏi và lắng nghe câu trả lời từ mọi người trong toàn công ty, được thoải mái đưa ra ý kiến và bắt đầu tạo ra những ảnh hưởng nhất định. Trong cuộc họp toàn công ty hàng tuần, nhân viên Google được đặt câu hỏi trực tiếp cho Larry, Sergey – các nhà sáng lập Google và các giám đốc điều hành khác về bất cứ vấn đề nào của công ty. Văn phòng và các quán cà phê được thiết kế nhằm khuyến khích tương tác cởi mở giữa tất cả các nhân viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau và đa dạng trong tầng lớp xã hội.

Có 10 điều tôn chỉ luôn được Google tin tưởng trên con đường thực hiện sứ mệnh của mình:

Anh Robin Joseph – Marketing Manager, Android APAC mở đầu bằng việc chia sẻ khái niệm “brand” theo Google là “the collection of all decisions & judgments you make around that”.

Để trả lời cho câu hỏi: “How does Google look at marketing?”, anh Robin đưa ra 4 đặc điểm trong công việc marketing ở Google:

Để hiểu rõ hơn các góc nhìn trên, các Young Marketers đã được xem và cùng phân tích các chiến dịch quảng cáo Google thực hiện nhằm quảng bá cho toàn bộ thương hiệu (brand marketing) và quảng bá riêng cho từng sản phẩm (product marketing).

Video 1: Google Research – Reunion