Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015

admin

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Ngành hàng Bia là một trong những ngành tạo được nhiều thảo luận nhất trong ngành hàng Nước giải khát. Nhìn chung, các nhãn hàng bia thường gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện về âm nhạc, thể thao lớn, do đ

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Ngành hàng Bia là một trong những ngành tạo được nhiều thảo luận nhất trong ngành hàng Nước giải khát. Nhìn chung, các nhãn hàng bia thường gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện về âm nhạc, thể thao lớn, do đó các chủ đề nổi trội trong ngành này cũng xoay quanh các sự kiện này. Bên cạnh đó, các bài đăng về các sự kiện, chương trình khuyến mãi bia được tổ chức tại các beer club cũng thu hút nhiều thảo luận.

Thống kê của Buzzmetrics về thảo luận của ngành hàng Bia trên social media 4 tháng đầu năm 2015 cho thấy Tiger là thương hiệu có số lượng thảo luận cao nhất, vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh, chiếm hơn 40% thị phần thảo luận, kế đến là các thương hiệu đình đám Heineken và Sapporo. Các thương hiệu bia Việt cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này đáng chú ý là Bia Sài Gòn và Bia 333.

TIGER

Tiger beer có các hoạt động chính của mình trên trang Facebook fanpage (Facebook chiếm hơn 90% thảo luận), tuy nhiên chủ yếu là các bài đăng về các sự kiện, đáng chú ý nhất là Tiger Remix 2015 thu hút được một bộ phận đông đảo giới trẻ.

Bên cạnh các bài đăng về sự kiện, trang Tiger beer fanpage cũng có tổ chức các minigames tuy nhiên không thu hút được sự tham gia của nhiều người vì phần thưởng không hấp dẫn (chủ yếu là các quà tặng như bút bi, balo, USB, túi laptop,… của Tiger, thay vì tặng vé tham gia sự kiện như các thương hiệu khác).

SAPPORO

Trang Facebook fanpage là kênh truyền thông chính mang lại nhiều thảo luận nhất cho Sapporo. Tuy nhiên, Forum và News cũng đóng góp một lượng đáng kể thảo luận về thương hiệu này.

Việc đồng hành cùng sự kiện Escape với các minigames để thắng vé cho sự kiện này khiến Sapporo thu hút được một lượng lớn người tham gia. Bên cạnh đó, các bài đăng về sự kiện S-party trên trang fanpage từ giữa tháng 4 qua minigames độc đáo screenshot lại hình ảnh của Sapporo xuất hiện trong TVC cũng khiến người chơi hào hứng tham gia. Tuy nhiên, phần thưởng được xem là hấp dẫn với người chơi nhất chính là vé xem phim CGV (2 posts về minigame có nhiều replies nhất trên trang Facebook của Sapporo)

HEINEKEN

Nhìn chung, Heineken không có nhiều cập nhật thường xuyên trên trang fanpage của mình và tính từ đầu năm đến tháng 4 năm 2015, chiến dịch “Khuấy động cuộc vui bóng đá” là hoạt động nổi bật nhất của Heineken, đỉnh điểm là viral clip “Cuộc tẩu thoát ngoạn mục của Huyme” được chia sẻ nhiều trên các trang fanpage bóng đá và các trang cá nhân.

BIA SÀI GÒN

Mặc dù có nhiều bài post trên Facebook fanpage nhưng Bia Sài Gòn lại không tạo được nhiều sự tương tác và các bài đăng cũng khá rời rạc, không có chủ đề thống nhất. Sự kiện Bia Sài Gòn countdown là hoạt động đáng chú ý nhất của thương hiệu này trong 4 tháng đầu năm 2015.

BIA 333

Bia 333 gây được ấn tượng với chương tình “10.000 thùng bia 333” miễn phí, và mặc dù các bài đăng về chương trình này cũng xuất hiện trên các trang Facebook của người nổi tiếng như Trân Thành, Xuân Bắc, song chiến dịch vẫn chưa thực sự tạo được nhiều thảo luận trên social media.

BUDWEISER

Mặc dù Budweiser gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện âm nhạc đầy sôi động như MADE for Music được tổ chức tại các bar, beer club nổi tiếng và chuỗi sự kiện Saigon Soul pool party kéo dài từ tháng 11/2014 đến đầu tháng 5/2015, tuy nhiên thương hiệu lại không tạo được nhiều thảo luận. Các bài đăng còn mang tính chất lẻ tẻ và chưa thu hút được nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

BIA LARUE

Nhìn chung, bia Larue không có nhiều hoạt động từ đầu năm 2015 cho đến đầu tháng 4 khi diện mạo mới được chính thức ra mắt.

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Ngành hàng Bia là một trong những ngành tạo được nhiều thảo luận nhất trong ngành hàng Nước giải khát. Nhìn chung, các nhãn hàng bia thường gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện về âm nhạc, thể thao lớn, do đ

Share This Article
Leave a comment