Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015

Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Ngành hàng Bia là một trong những ngành tạo được nhiều thảo luận nhất trong ngành hàng Nước giải khát. Nhìn chung, các nhãn hàng bia thường gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện về âm nhạc, thể thao lớn, do đ

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Ngành hàng Bia là một trong những ngành tạo được nhiều thảo luận nhất trong ngành hàng Nước giải khát. Nhìn chung, các nhãn hàng bia thường gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện về âm nhạc, thể thao lớn, do đó các chủ đề nổi trội trong ngành này cũng xoay quanh các sự kiện này. Bên cạnh đó, các bài đăng về các sự kiện, chương trình khuyến mãi bia được tổ chức tại các beer club cũng thu hút nhiều thảo luận.

beer 1432108940

Thống kê của Buzzmetrics về thảo luận của ngành hàng Bia trên social media 4 tháng đầu năm 2015 cho thấy Tiger là thương hiệu có số lượng thảo luận cao nhất, vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh, chiếm hơn 40% thị phần thảo luận, kế đến là các thương hiệu đình đám Heineken và Sapporo. Các thương hiệu bia Việt cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này đáng chú ý là Bia Sài Gòn và Bia 333.

beermarket 1432108977

TIGER

Tiger beer có các hoạt động chính của mình trên trang Facebook fanpage (Facebook chiếm hơn 90% thảo luận), tuy nhiên chủ yếu là các bài đăng về các sự kiện, đáng chú ý nhất là Tiger Remix 2015 thu hút được một bộ phận đông đảo giới trẻ.

tiger 1432109015

Bên cạnh các bài đăng về sự kiện, trang Tiger beer fanpage cũng có tổ chức các minigames tuy nhiên không thu hút được sự tham gia của nhiều người vì phần thưởng không hấp dẫn (chủ yếu là các quà tặng như bút bi, balo, USB, túi laptop,… của Tiger, thay vì tặng vé tham gia sự kiện như các thương hiệu khác).

tigerthread 1432109041

SAPPORO

Trang Facebook fanpage là kênh truyền thông chính mang lại nhiều thảo luận nhất cho Sapporo. Tuy nhiên, Forum và News cũng đóng góp một lượng đáng kể thảo luận về thương hiệu này.

sapporo 1432109096

Việc đồng hành cùng sự kiện Escape với các minigames để thắng vé cho sự kiện này khiến Sapporo thu hút được một lượng lớn người tham gia. Bên cạnh đó, các bài đăng về sự kiện S-party trên trang fanpage từ giữa tháng 4 qua minigames độc đáo screenshot lại hình ảnh của Sapporo xuất hiện trong TVC cũng khiến người chơi hào hứng tham gia. Tuy nhiên, phần thưởng được xem là hấp dẫn với người chơi nhất chính là vé xem phim CGV (2 posts về minigame có nhiều replies nhất trên trang Facebook của Sapporo)

sapporothread 1432109118

HEINEKEN

Nhìn chung, Heineken không có nhiều cập nhật thường xuyên trên trang fanpage của mình và tính từ đầu năm đến tháng 4 năm 2015, chiến dịch “Khuấy động cuộc vui bóng đá” là hoạt động nổi bật nhất của Heineken, đỉnh điểm là viral clip “Cuộc tẩu thoát ngoạn mục của Huyme” được chia sẻ nhiều trên các trang fanpage bóng đá và các trang cá nhân.

heineken 1432109160

heinekenthread 1432109177

BIA SÀI GÒN

Mặc dù có nhiều bài post trên Facebook fanpage nhưng Bia Sài Gòn lại không tạo được nhiều sự tương tác và các bài đăng cũng khá rời rạc, không có chủ đề thống nhất. Sự kiện Bia Sài Gòn countdown là hoạt động đáng chú ý nhất của thương hiệu này trong 4 tháng đầu năm 2015.

biasg 1432109196

biasgthread 1432109225

BIA 333

Bia 333 gây được ấn tượng với chương tình “10.000 thùng bia 333” miễn phí, và mặc dù các bài đăng về chương trình này cũng xuất hiện trên các trang Facebook của người nổi tiếng như Trân Thành, Xuân Bắc, song chiến dịch vẫn chưa thực sự tạo được nhiều thảo luận trên social media.

333 1432109251

333thread 1432109292

BUDWEISER

Mặc dù Budweiser gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện âm nhạc đầy sôi động như MADE for Music được tổ chức tại các bar, beer club nổi tiếng và chuỗi sự kiện Saigon Soul pool party kéo dài từ tháng 11/2014 đến đầu tháng 5/2015, tuy nhiên thương hiệu lại không tạo được nhiều thảo luận. Các bài đăng còn mang tính chất lẻ tẻ và chưa thu hút được nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

budweiser 1432109314

budweiserthread 1432109334

BIA LARUE

Nhìn chung, bia Larue không có nhiều hoạt động từ đầu năm 2015 cho đến đầu tháng 4 khi diện mạo mới được chính thức ra mắt.

larue 1432109357

laruethread 1432109388

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Ngành hàng Bia là một trong những ngành tạo được nhiều thảo luận nhất trong ngành hàng Nước giải khát. Nhìn chung, các nhãn hàng bia thường gắn liền tên tuổi của mình với các sự kiện về âm nhạc, thể thao lớn, do đ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage

You may also like

Branding
Chàng trai bán cà phê của Urban Station Từng ao ước có một quán cà phê để bạn bè tán ngẫu, Đinh Nhật Nam xây dựng chuỗi cà phê tính bằng triệu đô la Mỹ. Tháng 12.2013, chuỗi cửa hàng cà phê thương hiệu Urban Station mở rộng với tố
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lần đầu ‘kết duyên’ cùng nghệ sĩ trẻ, bao bì Coca-Cola Tết 2018 có gì mới?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lovemark: “Huggies – Đôi cánh niềm tin của thiên thần nhỏ”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Video kỹ thuật số sẽ mở ra xu hướng truyền thông mới trong năm 2017
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown