Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi

admin

Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị
Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi

Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị

Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi bật và phổ biến hơn trong mắt người tiêu dùng.

Một số nghiên cứu mới công bố trong năm 2014 sẽ đưa ra một số chi tiết thú vị về cách mọi người chia sẻ thông tin với nhau. Bảng khảo sát từ tổ chức nghiên cứu thị trường IPSOS chi nhánh Bắc Mỹ cho thấy mức độ chia sẻ của người đọc bị chi phối bởi những cảm xúc gắn liền với nội dung mà họ chia sẻ.

Người ta thích nhất việc chia sẻ nội dung có tính chất “thú vị” (lên đến 61%), tiếp theo là “quan trọng” (43%), “hài hước” (37%) và cuối cùng là “giúp người khác hiểu rõ những gì họ tin và những gì về con người thật của họ” (37%). Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là bức tranh toàn diện nhất.


Cảm xúc. Một bảng khảo sát khác, mang tên “Những gì giúp nội dung trực tuyến có thể lan truyền rộng khắp?” đăng trên New York Times, đưa ra một số thông tin như sau:

Công ty khảo sát thị trường Slidely cũng thực hiện một nghiên cứu tương tự, nhưng thông qua video clip, và kết quả hoàn toàn giống nhau. Nhưng đừng quên rằng, dù nhiều cảm xúc gắn liền với chia sẻ, nhưng đấy không nhất thiết là con đường duy nhất doanh nghiệp phải đi khi tạo ra chiến lược tiếp thị tổng thể.

Dù nhiều cảm xúc gắn liền với chia sẻ, nhưng đấy không nhất thiết là con đường duy nhất doanh nghiệp phải đi khi tạo ra chiến lược tiếp thị tổng thể.

Những cụm từ khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, dâng trào sẽ mất đi tính hiệu quả nếu được người ta sử dụng thường xuyên với cùng mục đích kích thích cảm xúc. Do đó, nếu theo đuổi một công thức sử dụng cảm xúc để quảng bá cho một câu chuyện tiếp thị về doanh nghiệp, theo thời gian, người nghe sẽ bị “trơ”.

Ngoài ra, một cụm từ không phải lúc nào cũng tỏ ra phù hợp trong những bối cảnh sử dụng khác nhau. Do đó, phải thật khéo léo khi chọn lựa từ ngữ trình bày, đừng để người đọc bị “ngợp” trong dòng cảm xúc tuôn trào của mẫu thông tin quảng cáo.

Sự tranh cãi. Độc giả thường có khuynh hướng chia sẻ những nội dung liên quan đến vấn đề gây tranh cãi mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy họ không nhất thiết phải tham gia vào cuộc thảo luận sau đó.

Người đọc có thể chỉ muốn giữ ý kiến cho riêng mình hoặc trao đổi với những người họ biết rõ và tán thành ý kiến với họ.Đồng thời, người đọc thích thảo luận tại những diễn đàn mà danh tính của họ được xác định hơn là ở những nơi họ phải lên tiếng “vô danh”.

Nếu doanh nghiệp vẫn cố gắng sử dụng sự tranh cãi làm công cụ gia tăng việc chia sẻ thông tin, hãy đảm bảo rằng điều ấy đại diện cho thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp.

Đừng bao giờ đi theo một sự kiện gây tranh cãi bởi vì mọi người hướng theo nó, trừ phi đó là vấn đề thực sự phù hợp với hoạt động và hình ảnh của doanh nghiệp.

Tránh tỏ quan điểm thù hằn, cay cú vì doanh nghiệp sẽ bị xa lánh nếu chẳng may khách hàng của doanh nghiệp không cùng quan điểm với doanh nghiệp.

Những gì đang “hot”. Một cách để giúp thông tin của doanh nghiệp dễ dàng giành lấy sự chú ý của mọi người chính là luôn đi kịp thời đại và đăng tải những nội dung mới nhất. Một số công cụ sau sẽ giúp doanh nghiệp làm công việc ấy.

Đừng vội tham gia vào những cuộc thảo luận ấy nếu nó chẳng hề phù hợp với thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh của mình. Tạo ra một nội dung gốc liên quan đến thương hiệu và chủ đề “hot” hay chỉ đơn giản chia sẻ câu chuyện ấy để đón nhận sự quan tâm của độc giả. Những gì nóng bỏng của ngày hôm nay sẽ ra đi trong ngày mai, vì thế hãy bắt kịp xu hướng khi nó chỉ mới bắt đầu.

Gia Trịnh / Entrepreneur

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị
Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi

Share This Article
Leave a comment