Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Người Nhật mổ xẻ hàng Việt

Người Nhật mổ xẻ hàng Việt

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nghe chuyên gia Nhật Bản ‘mổ xẻ’ mẫu mã, giá thành, vật liệu… hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống VN, mới vỡ lý do vì sao lâu nay đa số sản phẩm loại này cứ na ná nhau, không tạo được dấu ấn.

Bà Hamada Haruko không ủng hộ

Nghe chuyên gia Nhật Bản ‘mổ xẻ’ mẫu mã, giá thành, vật liệu… hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống VN, mới vỡ lý do vì sao lâu nay đa số sản phẩm loại này cứ na ná nhau, không tạo được dấu ấn.

Bà Hamada Haruko không ủng hộ thói quen “ăn theo” của người Việt, kiểu thấy người ta có sản phẩm gì mình cũng bắt chước làm theo để… hi vọng bán được hàng. “Mấy ngày vừa qua, tôi đến rất nhiều gian hàng thủ công mỹ nghệ ở Hội An, Hà Nội và nhận ra căn bệnh mô hình hóa, không có chút dấu ấn, thậm chí không biết sản phẩm đó được làm từ địa phương nào. Giống hệt các quầy lưu niệm ở sân bay!”.

8063hamadaharuko 1446393566

Bà Hamada Haruko dùng sản phẩm mây tre để nói về dấu ấn địa phương – Ảnh: H.X.H

Trong khi bà Sugimuara Tamaki, một chuyên gia về kiểu dáng sản phẩm, thuyết trình về cách chọn màu để bán được sản phẩm thì bà Hamada Haruko luôn nhấn mạnh đến dấu ấn địa phương trên mỗi mặt hàng. Theo bà, đó mới là “từ khóa” quyết định sản phẩm có bán được hay không và khuyến khích phải biết cách tạo ra sản phẩm đặc trưng, có chất Quảng Nam để không bị lẫn giữa một rừng sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các chuyên gia JICA có lý do khi chọn hỗ trợ Quảng Nam triển khai dự án Phát triển kinh tế địa phương nhờ phát triển sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ lấy trọng tâm là trạm dừng nghỉ đường bộ. Ông Nguyễn Chín, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý dự án cho biết nhu cầu đổi mới mẫu mã và chất lượng hàng thủ công mỹ nghệ càng trở nên cấp thiết khi lượng du khách nước ngoài đến VN ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu lớn về mua sắm.

“Đừng sa vào cuộc chiến giá rẻ. Người sản xuất hàng phải quyết định giá bán của sản phẩm, bởi đó là công sức, niềm tự hào và kiêu hãnh của mình.”

Bà Hamada Haruk

“Năng lực và hiệu quả sản xuất của người dân tham gia dự án có tăng lên, nhưng các doanh nghiệp, chủ thể sản xuất tại làng nghề… còn phải rút tỉa thêm nhiều kinh nghiệm nữa”, ông Chín nói. Và kinh nghiệm lớn nhất mà các chuyên gia Nhật Bản mang lại cho người chế tác hàng thủ công mỹ nghệ xứ Quảng là sự tự tin.

“Đừng sa vào cuộc chiến giá rẻ. Người sản xuất hàng phải quyết định giá bán của sản phẩm, bởi đó là công sức, niềm tự hào và kiêu hãnh của mình”, bà Hamada Haruko động viên. Tất nhiên, sự tự tin đó phải được đặt trên nền tảng chất lượng sản phẩm, có dấu ấn địa phương, có tính ứng dụng cụ thể chứ không chỉ làm ra để… ngắm.

Ông chủ hiệu vàng Ngọc Minh (lập kỷ lục VN về tác phẩm “Thiên long Việt đồ”) tỏ ý tâm đắc ở khía cạnh “không đụng hàng” đối với sản phẩm kim hoàn. Ngồi bên dưới nghe các chuyên gia Nhật chia sẻ kinh nghiệm, ông Ngọc Minh nói với chúng tôi: “Rõ ràng việc tạo được thương hiệu để công chúng thừa nhận là rất khó. Tôi cũng cảm nhận và học được một số ý, trong đó thông tin về màu sắc rất hay”.

Hứa Xuyên Huỳnh

Nguồn Thanh Niên


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nghe chuyên gia Nhật Bản ‘mổ xẻ’ mẫu mã, giá thành, vật liệu… hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống VN, mới vỡ lý do vì sao lâu nay đa số sản phẩm loại này cứ na ná nhau, không tạo được dấu ấn.

Bà Hamada Haruko không ủng hộ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần 10)
Next Post: Bộ nhận diện thương hiệu trong chiến lược sáp nhập ❯

You may also like

Branding
3 yếu tố giúp DN chiếm lĩnh thị trường mới
Tháng Một 3, 2023
Branding
3 bí quyết giúp chiến lược giá rẻ của Southwest Airlines thành công
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hành trình vượt khó ‘ngoạn mục’ của Vinamilk Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam, Vinamilk đã trải qua một chặng đường vượt khó ‘ngoạn mục’ và đang từng bước chinh phục những đỉnh c
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Kẻ tám lạng, người nửa cân”: Unilever Future Leader’s League hay Young Marketers?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown