Người tiêu dùng đang nói gì về các sản phẩm khử mùi trên social media?

Branding

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Buzzmetrics Social Listening phân tích các thảo luận trên social media về các sản phẩm khử mùi (Deodorant) cho thấy:
Báo cáo về ngành hàng Chăm sóc cơ thể Category report – Deodorant của Buzzmetric

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Buzzmetrics Social Listening phân tích các thảo luận trên social media về các sản phẩm khử mùi (Deodorant) cho thấy:

Báo cáo về ngành hàng Chăm sóc cơ thể Category report – Deodorant của Buzzmetrics vào quý III/2014, đưa ra các chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên social media về sản phẩm ngăn mùi cơ thể sau đây:

ScreenHunter 0012

Các lợi ích về tính năng được nhắc đến nhiều nhất khi nói về các sản phẩm khử mùi, với 46% tổng số thảo luận, nhưng các phàn nàn về những sản phẩm này chiếm đến 42%. Theo những gì được chia sẻ trên social media về các sản phẩm khử mùi, vấn đề “Không hiệu quả” được nhắc đến nhiều nhất. Mỗi sản phẩm khử mùi hiện có trên thị trường đều bị nói là có những nhược điểm nhất định, và hiếm có sản phẩm nào đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng.

Nhiều người dùng chia sẻ rằng các sản phẩm khử mùi mà họ đang sử dụng không thực sự hiệu quả, tuy nhiên họ chấp nhận rằng các sản phẩm này chỉ có tác dụng tạm thời và không thể nào loại bỏ hoàn toàn mùi cơ thể được. Vì vậy, một số người thử dùng sang các biện pháp từ thiên nhiên, nhưng cũng chia sẻ rằng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Trong khi đó, các biện pháp điều trị bằng công nghệ được nói là có tác dụng vĩnh viễn, nhưng nhiều người vẫn còn e ngại.

benefits vs. complaintkohieuqua verbatims

Mặc dù tiết nhiều mồ hôi là một vấn đề lớn đối với nhiều người, nhưng dường như các sản phẩm khử mùi vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu này của người tiêu dùng khi mà hầu như các sản phẩm khử mùi hiện nay đều bị cho là chỉ làm giảm bớt mùi cơ thể chứ không có tác dụng trong việc giảm tiết mồ hôi.

mohoiTuy nhiên, có thể thấy rằng đa số các thảo luận về vấn đề này vẫn không quá tiêu cực khi mà khách hàng dường như đang xem đây là vấn đề của tất cả các sản phẩm khử mùi. Vậy thì, liệu rằng các thương hiệu có nên xem xét lại sản phẩm của mình, hoặc một sản phẩm mới nên được tung ra thị trường để đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng?

Mặc dù chỉ đứng thứ 3 trong các vấn đề khiến người dùng chưa hài lòng về các sản phẩm khử mùi nhưng việc để lại vết ố vàng của đa số các sản phẩm hiện nay đang là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người dùng đã thử qua nhưng sau đó từ bỏ và tìm kiếm sản phẩm khác để không gặp phải vấn đề này. Các sản phẩm Dove và Rexona được nói đến một cách tiêu cực vì để lại ố vàng, nhưng Nivea Black và Withe thì không được nhắc đến là không bị vấn đề này. Người tiêu dùng nói đến việc tìm kiếm các sản phẩm nước ngoài có chất lượng cao và không để lại ố vàng như Old Spice.

Trong khi các Lợi ích về tính năng của các sản phẩm khử mùi được chia sẻ trên social media khá mờ nhạt thì các Lợi ích cảm xúc mang lại từ việc sử dụng các sản phẩm này lại được người tiêu dùng nói đến một cách tích cực.

emotionalLợi ích về cảm xúc lớn nhất mà việc sử dụng các sản phẩm khử mùi là Tạo sự tự tin cho người sử dụng. Bên cạnh đó, các sản phẩm khử mùi cũng được nói rằng giúp người sử dụng có được cảm giác sảng khoái, nam tính, Giúp thu hút người khác phái,… Đây là các khía cạnh mà các thương hiệu sản phẩm khử mùi nên tập trung vào vì nhiều người chia sẻ rằng chính những Lợi ích về cảm xúc này khiến họ sử dụng các sản phẩm khử mùi, chứ không hẳn vì các tính năng của sản phẩm.

Vấn đề Để lại vết ố vàng trên áo là lý cho chính khiến người tiêu dùng thôi dùng một thương hiệu khử mùi. Đây là yếu tố đầu tiên cần được khắc phục trong các sản phẩm khử mùi hiện nay của các sản phẩm nội địa.

Sản phẩm khử mùi không có mùi có thể sẽ trở thành một sản phẩm tiềm năng vì theo nhiều người chia sẻ, mùi hương đặc trưng của các sản phẩm khử mùi hiện tại khiến họ ngại bị người khác phát hiện là đang dùng các sản phẩm này, đồng thời các sản phẩm khử mùi hiện nay thường có mùi quá nồng sẽ khiến mùi cơ thể trở nên khó chịu hơn. Vì vậy, sản phẩm khử mùi không có mùi được nhiều người ưa chuộng, điển hình là sản phẩm Perspirex đang được khuyên dùng bởi nhiều người, nhất là phụ nữ trên các diễn đàn. Tuy nhiên sản phẩm này hiện nay được nói là giá thành còn cao.

Các sản phẩm khử mùi hiện nay được nói là chỉ có tác dụng bên ngoài và tạm thời, chứ chưa được hiệu quả lâu dài, trong đó vấn đề Không có tác dụng trong việc giảm tiết mồ hôi được nói là lý do chính. Đây là cơ hội cho các thương hiệu để cho ra đời những dòng sản phẩm mới có tác dụng lâu dài hơn (ví dụ tác dụng kéo dài 2 hoặc 3 ngày như một số trường hợp sử dụng sản phẩm Perspirex báo cáo lại).

Trong khi các sản phẩm khử mùi gây ra mối lo ngại về ảnh hưởng tới sức khỏe, cụ thể là gây ra ung thư, thì các biện pháp tự nhiên được nhiều người ưa chuộng vì an toàn hơn, nhưng lại không tiện lợi bằng. Vì vậy, một sản phẩm khử mùi của thương hiệu vừa đáp ứng được tính an toàn, tự nhiên lại tiện lợi sẽ là sản phẩm được ưa chuộng bới nhiều khách hàng.

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Buzzmetrics Social Listening phân tích các thảo luận trên social media về các sản phẩm khử mùi (Deodorant) cho thấy:
Báo cáo về ngành hàng Chăm sóc cơ thể Category report – Deodorant của Buzzmetric