Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Người Việt đang miễn nhiễm với cơn sốt iPhone X

Người Việt đang miễn nhiễm với cơn sốt iPhone X

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tháng 9 vừa qua, Apple đã ra mắt siêu phẩm công nghệ iPhone X, và trước đó người hâm mộ thế giới cũng như Việt Nam đã từng đặt rất nhiều kì vọng vào lần ra mắt mới này.

Để tìm hiểu về độ cuồng iPhone X của ng

Tháng 9 vừa qua, Apple đã ra mắt siêu phẩm công nghệ iPhone X, và trước đó người hâm mộ thế giới cũng như Việt Nam đã từng đặt rất nhiều kì vọng vào lần ra mắt mới này.

Để tìm hiểu về độ cuồng iPhone X của người Việt, iPrice đã thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện ra mắt iPhone X. Số liệu đưa vào sử dụng dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends.

Số lượng smartphone tại thị trường Việt Nam đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, trong đó dòng sản phẩm iPhone vẫn được ưa chuộng với số lượng người sử dụng đông đảo. CEO của Apple, ông Tim Cook đã từng ghi nhận nhu cầu iPhone tại Việt Nam tăng cao bất chấp rằng Việt Nam không có một cửa hàng Apple Store nào cả và rằng iPhone không hề rẻ. Báo CNET cũng từng bình luận về độ cuồng iPhone của người Việt rằng “tất cả người Việt Nam đều thèm muốn một chiếc iPhone”. Mỗi lần ra mắt một dòng iPhone mới, cơn sốt iPhone của người Việt lại càng sôi sục hơn.

Theo số liệu từ Google Trends, giai đoạn từ ngày 11/09/2017 đến 19/09/2017 cho thấy, số lượt tìm kiếm về iPhone X lên đến đỉnh điểm vào ngày 13/09/2017 (khoảng 2h sáng) thời điểm Apple làm dễ ra mắt cho dòng iPhone mới.

Số lượt tìm kiếm về iPhone X và iPhone 8 giảm ngay sau sự kiện ra mắt và chỉ trong vòng một tuần sau đó, số lượt tìm kiếm về mức thấp hơn cả iPhone 6 và iPhone 7.

Thông thường, mỗi khi ra mắt một dòng iPhone mới thì lượng tìm kiếm sẽ giảm vào ngày tiếp theo, nhưng việc hạ nhiệt 1 cách nhanh chóng như iPhone X thì là hiện tượng lần đầu xảy ra kể từ khi Apple làm lễ ra mắt iPhone mới. Vào thời điểm năm ngoái, khi iPhone 7 mới ra mắt, số lượt tìm kiếm vẫn cao gấp đôi so với các dòng iPhone trước trong tuần lễ sau đó.

Khảo sát cộng đồng mạng có thể thấy có một bộ phận không nhỏ người dùng cảm thấy thất vọng mức giá của iPhone X là quá cao. Mặc dù niêm yết ở Mỹ là 1000 USD nhưng khi về đến Việt Nam, iPhone X có thể tăng giá đến gấp đôi. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam ở ngưỡng 2215 USD, tức là trung bình người Việt phải dành dụm cả năm mới có thể mua nổi iPhone X.

Một điểm nữa khiến iPhone X kém hấp dẫn so với đàn em tiền nhiệm là do sau khi iPhone mới được công bố thì mức giá của các dòng iPhone đời cũ sẽ được giảm đáng kể. Giá một chiếc iPhone 6 đời cũ tại Việt Nam giảm còn từ 5 triệu đến 7 triệu đồng, bằng với mức giá của smartphone tầm trung. Số liệu tổng hợp từ các chuỗi siêu thị điện máy cũng cho thấy iPhone 6 là 1 trong 10 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 8.

Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được cho hai điểm tiêu thụ iPhone nhiều nhất và cũng là nơi cơn sốt iPhone bắt đầu. Theo ghi nhận từ chuỗi hệ thống bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động, thị trường iPhone tại Hà Nội luôn có số lượng tiêu thụ nhiều hơn hẳn so với các khu vực còn lại.

Tuy nhiên, một tuần sau khi ra mắt, iPhone X có dấu hiệu hạ nhiệt nhanh chóng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh cùng các thành phố trực thuộc trung ương khác.

Chỉ số tìm kiếm của về giá của iPhone X ở các thành phố nhìn chung chỉ bằng khoảng 1 nửa so với tìm kiếm về giá iPhone 6. Có thể thấy rằng đa phần người Việt hiện tại chỉ tò mò về iPhone X chứ chưa có ý định muốn mua.

Mức giá hấp dẫn của iPhone 6 khiến cho lượt tìm kiếm về giá iPhone 6 tăng vọt ở các tỉnh thành. Điểm đặc biệt là các tỉnh thành phố trung ương ở phía Bắc có vẻ dành sự quan tâm nhiều hơn về giá iPhone 6 và cả iPhone X so với các tỉnh thành phía Nam.

Có thể nói người Việt Nam là iPhone luôn là một sản phẩm mang tính biểu tượng và thể hiện khá nhiều điều bên ngoài vỏ bọc một thiết bị công nghệ. Khảo sát về hành vi người tiêu dùng của Niesel cho thấy Người Hà Nội không muốn bị coi là lạc hậu hay “thua kém” người khác trong khi người Sài Gòn coi trọng ý kiến cá nhân. Chính vì thế, lượt tìm kiếm về giá cả 2 dòng iPhone của người Sài Gòn thấp nhất trong các tỉnh thành phố trung ương.

Khánh Ly

iPrice Insight

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tháng 9 vừa qua, Apple đã ra mắt siêu phẩm công nghệ iPhone X, và trước đó người hâm mộ thế giới cũng như Việt Nam đã từng đặt rất nhiều kì vọng vào lần ra mắt mới này.

Để tìm hiểu về độ cuồng iPhone X của ng

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Brand Positioning – Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp
Next Post: 5 bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Tập đoàn Phú Thái Trong khuôn khổ chương trình LifeB Forum 3, doanh nhân Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm với các bạn trẻ tại khách sạn ❯

You may also like

Branding
CEO Ford: ‘Công nghệ không đe dọa mà đang biến đổi ngành ô tô’
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mibrand: Trải nghiệm khách hàng là gì? Làm thế nào để đánh giá chất lượng trải nghiệm khách hàng?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hiểu về Print-ad (Phần 1): Bản chất của kênh Báo chí
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nikkei: Lượng tiền đầu tư lớn đang trở lại Đông Nam Á
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown