Người Việt mua sắm như thế nào vào mùa lễ năm 2017

admin
By admin

Các dịp lễ vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh nhất.

Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua

Các dịp lễ vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh nhất.

Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua sắm đợt lễ để người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. iPrice đã tổng hợp lại những thời điểm người Việt mua sắm nhiều nhất trong năm vào infographic dưới đây.

Các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng giảm đột ngột. Vào thời điểm nghỉ lễ, người Việt thường dành thời gian đi du lịch, ít dành thời gian mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu của Niesel, người Việt thói quen mua sắm để tích trữ hoặc làm quà tặng từ 2 tuần trước lễ.

Trong khi đó, vào ngày Black Friday, lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất các quốc gia trong khu vực. Tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore, Indonesia, với tầm ảnh hưởng của Alibaba, ngày 11/11 và 12/12 là ngày mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trong năm thay vì Black Friday.

Không chỉ Black Friday mà lễ Giáng sinh cũng được ghi nhận là ngày hội mua sắm lớn, cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt. Lượt truy cập của các trang mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Giáng sinh tăng 21%, ngày Phụ nữ 8/3 tăng 18%.

Theo số liệu từ Google Trends, Black Friday cũng là dịp người Việt tìm kiếm các từ khoá khuyến mãi nhiều nhất. Kế đó là lễ Giáng Sinh và hai ngày 30/4 và 1/5. Các dịp lễ Quốc Khánh hay 8/3 mọi người ít tìm kiếm khuyến mãi hơn, họ tìm kiếm quà tặng.

Hình thức khuyến mại phổ biến nhất là nạp thẻ điện thoại từ các nhà mạng như Viettel, Mobifone. Thông thường, mức khuyến mãi của các nhà mạng này ở mức 50% nhưng vào các thời điểm Tết hoặc kỳ nghỉ lớn tại Việt Nam là cơ hội người dùng “nhận lì xì 100%” khi nạp card.

Ngoài ra các dịp lễ như Tết, 30/4, 02/9 cũng là dịp người tiêu dùng nhận đc khuyến mãi từ các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Thế Giới Di Động đều đưa ra mức giảm giá sâu từ 30 tới 50%

Tết và ngày 08/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất. Từ khoá “Mứt Tết” được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cận Tết. Thói quen tặng quà vào dịp lễ Tết của người Việt khiến cho chỉ số tìm kiếm của “quà tặng” tăng cao hơn hẳn các ngày lễ khác.

Các từ khoá liên quan đến “hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3. Ngày 8/3 cũng là dịp các thương hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu.

Những ngày cuối năm đến gần, nhu cầu ăn diện của người tiêu dùng cũng cao hơn đồng thời đây cũng là thời điểm xả hàng cuối năm của nhiều nhãn hàng. Vì thế những mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh được người Việt tìm kiếm nhiều vào những ngày lễ cuối năm.

Xem nghiên cứu chi tiết tại đây.

Khánh Ly

iPrice Group

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Các dịp lễ vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh nhất.

Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua

Share This Article