Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Người Việt mua sắm như thế nào vào mùa lễ năm 2017

Người Việt mua sắm như thế nào vào mùa lễ năm 2017

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Các dịp lễ vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh nhất.

Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua

Các dịp lễ vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh nhất.

Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua sắm đợt lễ để người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. iPrice đã tổng hợp lại những thời điểm người Việt mua sắm nhiều nhất trong năm vào infographic dưới đây.

Các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng giảm đột ngột. Vào thời điểm nghỉ lễ, người Việt thường dành thời gian đi du lịch, ít dành thời gian mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu của Niesel, người Việt thói quen mua sắm để tích trữ hoặc làm quà tặng từ 2 tuần trước lễ.

Trong khi đó, vào ngày Black Friday, lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất các quốc gia trong khu vực. Tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore, Indonesia, với tầm ảnh hưởng của Alibaba, ngày 11/11 và 12/12 là ngày mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trong năm thay vì Black Friday.

Không chỉ Black Friday mà lễ Giáng sinh cũng được ghi nhận là ngày hội mua sắm lớn, cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt. Lượt truy cập của các trang mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Giáng sinh tăng 21%, ngày Phụ nữ 8/3 tăng 18%.

Theo số liệu từ Google Trends, Black Friday cũng là dịp người Việt tìm kiếm các từ khoá khuyến mãi nhiều nhất. Kế đó là lễ Giáng Sinh và hai ngày 30/4 và 1/5. Các dịp lễ Quốc Khánh hay 8/3 mọi người ít tìm kiếm khuyến mãi hơn, họ tìm kiếm quà tặng.

Hình thức khuyến mại phổ biến nhất là nạp thẻ điện thoại từ các nhà mạng như Viettel, Mobifone. Thông thường, mức khuyến mãi của các nhà mạng này ở mức 50% nhưng vào các thời điểm Tết hoặc kỳ nghỉ lớn tại Việt Nam là cơ hội người dùng “nhận lì xì 100%” khi nạp card.

Ngoài ra các dịp lễ như Tết, 30/4, 02/9 cũng là dịp người tiêu dùng nhận đc khuyến mãi từ các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Thế Giới Di Động đều đưa ra mức giảm giá sâu từ 30 tới 50%

Tết và ngày 08/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất. Từ khoá “Mứt Tết” được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cận Tết. Thói quen tặng quà vào dịp lễ Tết của người Việt khiến cho chỉ số tìm kiếm của “quà tặng” tăng cao hơn hẳn các ngày lễ khác.

Các từ khoá liên quan đến “hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3. Ngày 8/3 cũng là dịp các thương hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu.

Những ngày cuối năm đến gần, nhu cầu ăn diện của người tiêu dùng cũng cao hơn đồng thời đây cũng là thời điểm xả hàng cuối năm của nhiều nhãn hàng. Vì thế những mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh được người Việt tìm kiếm nhiều vào những ngày lễ cuối năm.

Xem nghiên cứu chi tiết tại đây.

Infographic 1514429279

Khánh Ly

iPrice Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Các dịp lễ vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh nhất.

Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media
Next Post: Intel hoàn tất thương vụ mua bán lịch sử ❯

You may also like

Branding
Tiếp thị và Phân phối
Tháng Một 3, 2023
Branding
SUNHOUSE – Quà Tết tặng mẹ – Ủ ấm lòng cha
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lời khuyên cho các Strategic Planner từ cựu Giám đốc Planning tại WPP
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khi Microsoft mở rộng cửa công nghệ và phần mềm Microsoft đã chứng minh được rằng một công ty từng thống trị ngành công nghệ vẫn có thể tiếp tục tăng trưởng dựa trên thế mạnh và tránh trở thành tù nhân của quá khứ.
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown