Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax Vietstarmax: 5 quảng cáo hay nhất mọi thời đại Xây một thương hiệu đã khó nhưng để thương hiệu ấy “sống” được trong lòng khách hàng còn khó hơn. Để có thể gây dựng lòng tin đối với mỗi v

admin

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax
Vietstarmax: 5 quảng cáo hay nhất mọi thời đại
Xây một thương hiệu đã khó nhưng để thương hiệu ấy “sống” được trong lòng khách hàng còn khó hơn. Để có thể gây dựng lòng tin đối với mỗi v

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Vietstarmax: 5 quảng cáo hay nhất mọi thời đại

Xây một thương hiệu đã khó nhưng để thương hiệu ấy “sống” được trong lòng khách hàng còn khó hơn. Để có thể gây dựng lòng tin đối với mỗi vị khách, quảng cáo chính là công cụ hữu hiệu, không những giúp tăng doanh thu mà còn quảng bá sâu rộng hình ảnh của thương hiệu. Dưới đây là tổng hợp 5 quảng cáo hay nhất mọi thời đại.

Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có hướng triển khai khác nhau và có thể vận hành trên nhiều kênh khác nhau với các phương tiện truyền thông đa dạng. Có 4 loại hình quảng cáo phố biến nhất hiện nay là: quảng cáo in ấn, quảng cáo radio, quảng cáo qua TV và quảng cáo trên Internet. Mỗi loại hình sẽ đều có điểm mạnh và hạn chế riêng song chúng đều góp phần hỗ trợ hoạt động quảng cáo, truyền thông của doanh nghiệp.

Ra mắt chiến dịch vào năm 1960, với thông điệp truyền thông nhấn mạnh sự nhỏ bé của dòng xe thương hiệu mình, Volkswagen nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia. Khi đó, ở Mỹ, các dòng xe hình dáng to lớn là xu hướng ưa chuộng của nhiều người.

Thế nhưng, chiến dịch của Volkswagen đã làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Mỹ. “You think I’m small? Yeah, I’m” (Bạn nghĩ tôi nhỏ bé? Vâng, đó là sự thật”) là điều mà thương hiệu muốn nhắn gửi đến người dùng thông qua chiến dịch này. Không đi theo những lối mòn sẵn có và cố gồng mình chạy đua theo xu hướng thị trường, Volkswagen luôn là chính mình với những con đường riêng biệt và độc đáo.

Chính thức khởi động chiến dịch từ năm 1980, “Just do it” đã đưa doanh thu của Nike vượt 9.2 tỷ USD sau 10 năm, đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của thương hiệu này trong hoạt động quảng cáo – truyền thông.

“Just do it.” (Cứ làm đi) là câu nói vừa ngắn gọn, đơn giản, vừa đủ tạo cảm hứng, động lực cho mọi người khi họ tập thể dục. Biến “không” thành “có”, Nike đã mang đến cho chúng ta một khẩu hiệu để thúc đẩy bản thân vượt qua giới hạn của chính mình. Trong suốt hành trình đã qua, Nike đã chinh phục được đông đảo khách hàng và được ưa chuộng cho đến tận bây giờ.

Wassup? là một chiến dịch quảng cáo đơn giản, ngắn gọn nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng. Chiến dịch này bắt đầu vào năm 1999, ghi lại khoảnh khắc một nhóm bạn gọi điện thoại cho nhau, vừa xem TV vừa uống bia. Người bạn bắt đầu hỏi: “what’s up”, (được đọc lái và viết thành wassup, có nghĩa: Ê, đang làm gì đấy?) còn người còn lại thuật lại hành động của họ – xem TV và uống bia. Không khí càng trở nên náo nhiệt và vui nhộn khi mọi người cùng lặp lại hành động trên, cùng hỏi thăm và trả lời lẫn nhau. Sau khi chiến dịch “trình làng”, câu hỏi “Wassup?” trở thành câu nói kinh điển trong văn hoá uống bia.

Khi một thương hiệu đã quá lớn mạnh sẽ rất khó để vượt qua “cái bóng” sẵn có, đòi hỏi phải có chiến lược thật sự đột phá. Và Coca-Cola là một minh chứng cho điều đó.

Là một doanh nghiệp lớn song Coca-Cola vẫn tạo ra cú nổ lớn để thu hút khách hàng, thông qua việc kêu gọi các khách hàng cá nhân (hình thức B2C) bằng cách đặt tên của khách hàng lên lon.

Năm 2011, Coca-Cola bắt đầu chiến dịch Share a Coke ở Úc, khi thương hiệu này cá nhân hóa mỗi chai với 150 tên phổ biến nhất ở nước này. Từ đó, Hoa Kỳ cũng áp dụng theo, in tên trên mặt trước của chai và lon bằng phông chữ thương hiệu của Coke. Khách hàng có thể đặt hàng chai tùy chỉnh trên trang web của Coke để yêu cầu những thứ như logo trường học hoặc biệt danh… Người tiêu dùng tỏ ra rất hào hứng với chiến dịch này bởi đây có thể coi là một đột phá trong ngành tiếp thị và quảng cáo.

“Year in Search” là một quảng cáo trên Internet của Google, bắt đầu vào năm 2009 với tên gọi “Zeitgeist” – một báo cáo về các tìm kiếm phổ biến nhất của Google trong 12 tháng trước. Google đã khéo léo nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của chính doanh nghiệp mình bằng cách tạo một video dài 3 phút để tổng kết về xu hướng tìm kiếm của mọi người trong năm, đồng thời nhắc nhở người dùng đã phụ thuộc vào Google nhiều đến thế nào.

Bằng cách thể hiện tinh tế, Google đã khiến nhiều người dùng quên mất đó thực chất là một quảng cáo, vừa không phô trương, vừa không tạo ác cảm cho người xem.

Trải qua nhiều thăng trầm, biến động theo dòng chảy thời gian, những quảng cáo trên vẫn vẹn nguyên vị trí trong lòng người xem và được coi là những quảng cáo hay nhất mọi thời đại, theo Vietstarmax. Tại Việt Nam, cũng xuất hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo ấn tượng giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình. Trong số đó, có thể kể đến như quảng cáo TVC Bia Hà Nội xanh được sản xuất bởi agency VietstarMax, quảng cáo Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt, quảng cáo của Neptune – “ Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”…

Nguồn: VietstarMax

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax
Vietstarmax: 5 quảng cáo hay nhất mọi thời đại
Xây một thương hiệu đã khó nhưng để thương hiệu ấy “sống” được trong lòng khách hàng còn khó hơn. Để có thể gây dựng lòng tin đối với mỗi v

Share This Article
Leave a comment