Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Nhìn nhận vấn đề lỗ hổng chính sách từ Sabeco

Nhìn nhận vấn đề lỗ hổng chính sách từ Sabeco

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Ai đúng, ai sai trong câu chuyện Kiểm toán Nhà nước truy thu 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt từ Sabeco?

Tại cuộc họp báo công bố kết quả kiểm toán 2014 ngày 10/7, Kiểm toán nhà nước đã công bố truy thu 408 tỷ đồng

Ai đúng, ai sai trong câu chuyện Kiểm toán Nhà nước truy thu 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt từ Sabeco?

Tại cuộc họp báo công bố kết quả kiểm toán 2014 ngày 10/7, Kiểm toán nhà nước đã công bố truy thu 408 tỷ đồng tiền thuế Tiêu thụ đặc biệt của công ty Sabeco. Tuy nhiên, vấn đề này gây khá nhiều tranh cãi xung quanh việc xác định giá tính thuế để tính thuế TTĐB mà doanh nghiệp phải nộp cho Nhà nước.

Theo thông tư 05/2012, Bộ Tài chính quy định: nếu nhà sản xuất bán hàng qua cơ sở kinh doanh thương mại, thì giá làm căn cứ tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở sản xuất, nhưng không thấp hơn 10% giá bán bình quân của cơ sở thương mại bán ra. Như vậy giá tính thuế sẽ căn cứ một phần vào giá của cơ sở thương mại.

Theo ý kiến của ban Kiểm toán nhà nước thì Sabeco sẽ phải nộp thuế TTĐB với mức thuế suất 50% tại thời điểm năm 2013 với giá tính thuế cao hơn mức mà công ty tính để nộp thuế TTĐB. Tuy nhiên Công ty Sabeco khẳng định rằng công ty đã thực hiện theo đúng quy định khi ghi nhận giá tính thuế là giá của công ty bán ra hay công ty mẹ Sabeco bán cho công ty thương mại – công ty con để tính thuế TTĐB theo hướng dẫn của Bộ tài chính.

Sabeco ID7223

Còn theo cơ quan Kiểm toán nhà nước thì giá tính thuế phải là giá do công ty thương mại vùng bán ra cho người tiêu dùng hoặc các đại lý.

Kiểm toán Nhà nước nhận định trong mô hình kinh doanh của Sabeco, đã có sự chuyển giá: Các khâu luân chuyển giữa công ty mẹ – công ty con và giữa công ty con – công ty thương mại vùng thì sử dụng mức giá thấp, nhưng công ty vùng lại bán ra với mức giá cao hơn nhiều. Vậy để đến tay người tiêu dùng, hàng hóa đã được chuyển giao qua rất nhiều khâu trung gian với các mức giá khác nhau.

Theo quan điểm của Kiểm toán Nhà nước, đã có sự chênh lệch 408 tỷ đồng giữa thuế TTĐB mà người tiêu dùng phải nộp với số thuế mà Sabeco đã nộp cho Nhà nước. Vì vậy, doanh nghiệp này phải nộp thêm 408 tỷ đồng cho Nhà nước.

Vấn đề ở đây là không có sự rõ ràng trong văn bản hướng dẫn về cách tính thuế TTĐB, cũng như quy định về trường hợp nếu nhà sản xuất với các công ty thương mại là công ty mẹ con hay có liên quan với nhau. Từ đó, xảy ra hiện tượng thuế doanh nghiệp kê khai không khớp với thuế do cơ quan Nhà nước thông báo. Việc làm rõ các nội dung trong luật, thông tư là thực sự cần thiết để đảm bảo các doanh nghiệp không vi phạm cũng như có cơ hội lách luật, nộp thuế ít hơn cho nhà nước.

Đinh Hạnh

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Ai đúng, ai sai trong câu chuyện Kiểm toán Nhà nước truy thu 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt từ Sabeco?

Tại cuộc họp báo công bố kết quả kiểm toán 2014 ngày 10/7, Kiểm toán nhà nước đã công bố truy thu 408 tỷ đồng

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Top 10 thương hiệu làm mới logo 2021
Next Post: Giám sát Bán hàng – Tướng ngoài biên ải Khi còn là giám đốc huấn luyện một công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ, sếp đã đặt cho tôi câu hỏi, đại ý: Trong phòng bán hàng thì giữa giám đốc vùng, giám đốc khu vực, giám sát bán hàngï và n ❯

You may also like

Branding
Ở trên đỉnh vẫn không tự mãn “Không bao giờ được tự mãn, kể cả khi đang ở trên đỉnh”, quan điểm này của bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành Navigos Search, có thể được xem là một yếu tố giúp công ty luôn duy trì vị trí dẫn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Những điều đặc biệt về 4 tỷ phú USD của Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chủ hãng kem Merino và Celano thu về hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày
Tháng Một 3, 2023
Branding
Citimart “bắt tay” với nhà bán lẻ Aeon Nhật Bản
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown