Những bí mật đằng sau Cannes Lions – “Giải Oscar” của ngành Quảng cáo

admin
By admin

Central Hub of Vietnam Marketing & Communication Industry

Nhắc đến thành phố Cannes xinh đẹp của nước Pháp, người ta sẽ nghĩ ngay đến liên hoan phim quốc tế Cành Cọ Vàng, mà ít ai biết được rằng, đây cũng chính là nơi diễn ra Cannes Lio

Central Hub of Vietnam Marketing & Communication Industry

Nhắc đến thành phố Cannes xinh đẹp của nước Pháp, người ta sẽ nghĩ ngay đến liên hoan phim quốc tế Cành Cọ Vàng, mà ít ai biết được rằng, đây cũng chính là nơi diễn ra Cannes Lions – sự kiện thường niên danh giá nhất của ngành Tiếp thị – Truyền thông toàn cầu với lịch sử 65 năm.

Rất nhiều người thắc mắc rằng liệu Cannes Lions và Cannes Film Festival có sự liên quan mật thiết nào với nhau không bởi cùng diễn ra ở Cannes (Pháp)? Sự thật thì Cannes Film Festival chính là nguồn cảm hứng cho một nhóm đạo diễn tài ba thuộc Hiệp Hội Quảng Cáo Điện Ảnh Thế Giới (Screen Advertising World Association) quyết định thành lập Liên hoan Phim Quảng cáo Quốc tế – tiền thân của Cannes Lions, khi cho rằng những nhà làm quảng cáo phim rất xứng đáng để được vinh danh tương tự như các diễn viên, đạo diễn của Cannes Film Festival.

Đấu trường Cannes Lions tại Thành phố Cannes nước Pháp trở thành đấu trường danh giá của ngành Tiếp thị – Truyền thông thế giới.

Lần đầu tiên của Liên hoan Phim Quảng cáo Quốc tế diễn ra vào tháng 9/1954 tại thành phố lãng mạn nhất thế giới Venice (Ý). Sau đó, sự kiện đã được tổ chức luân phiên giữa hai nơi Venice và Cannes, đến năm 1984, Hội đồng thành lập quyết định “đóng đô” tại Cannes và lấy tên chính thức là Cannes Lions.

Trải qua 65 năm phát triển, giờ đây, Cannes Lions đã trở thành “Oscar” của ngành Quảng cáo, là liên hoan giải thưởng quảng cáo danh giá nhất thế giới với sự tham gia của hầu hết những tập đoàn quảng cáo dẫn đầu thế giới. Với “vốn khởi đầu” là 187 bộ phim đến từ 14 quốc gia vào năm 1954, đến nay, Cannes Lions đã thu hút được hơn 95 quốc gia tham gia hằng năm. Chỉ tính riêng Cannes Lions 2017, đã có hơn 4,700 công ty hàng đầu như IPG, Dentsu, WPP, TBWA, FCB, Ogilvy, Cheil, G&P, M&C Saatchi…; 1000 diễn giả là những vị quản lý cấp cao nổi tiếng; 16,000 người tham dự và 40,000 ý tưởng được tôn vinh, đã cho thấy sức hút của Cannes Lions ngày càng mang tính toàn cầu.

“Cannes là một trong số hiếm những sự kiện mà ở đó, ngành công nghiệp từ Châu Á đến Châu Mỹ có thể cùng hội tụ. Điều này giúp Cannes trở thành nơi rất quan trọng để đánh giá chéo xu hướng các ý tưởng sáng tạo thế giới” – Doug Ryan, Chủ tịch của DigitasLBi khu vực Bắc Mỹ đã chân thành chia sẻ.