Những bóng hồng quyền lực nhất trong ngành quảng cáo

admin

Trong phòng sáng tạo của các công ty quảng cáo, phụ nữ luôn chiếm số lượng đông đảo hơn nam giới, và thường là tác giả của những ý tưởng quảng cáo hay nhất trong năm.

Trong phòng sáng tạo của các công ty quảng cáo, phụ nữ luôn chiếm số lượng đông đảo hơn nam giới, và thường là tác giả của những ý tưởng quảng cáo hay nhất trong năm.

Tara Poto đã hợp tác với BMW để sản xuất một bộ phim tài liệu phục vụ Thế vận hội mùa đông 2014 tổ chức tại Sochi (Nga) tháng 2 vừa qua, dưới sự giúp đỡ của Liên đoàn trượt tuyết Mỹ (USABSF)

Thành quả thu được là một đoạn phim tài liệu kéo dài 30 phút có tên “Driving on Ice” được lên sóng trên đài NBC. Bộ phim không những giúp thổi bùng tiếng tăm cho thương hiệu BMW mà còn phô trương được tài năng thiết kế và công nghệ của UM Studios.

Gina Delio và Terry Rieser hợp tác với rất nhiều thương hiệu làm đẹp, bao gồm L’Oreal, Avon, và Sally Hansen. Hiện nay, cơ quan truyền thông của họ gồm 15 nhân viên toàn thời gian, nhưng vẫn liên tục chiêu mộ các tài năng quảng cáo để phục vụ những dự án khác nhau.

Năm nay, TAG Creative NYC đã giới thiệu thành công một ứng dụng làm đẹp cho thương hiệu L’Oreal chỉ trong 2 tuần. Ứng dụng này cho phép người dùng kiểm nghiệm những loại sản phẩm làm đẹp khác nhau ngay trên máy tính bảng và các thiết bị điện thoại thông minh.

Stacey Grier, thành viên sáng lập văn phòng DDB tại San Francisco, hiện đảm đương vị trí giám đốc chiến lược.

Tác phẩm gần đây nhất của cô có tên “The Return of the Armor All Viking”, giúp cô giành giải thưởng Effie đồng năm nay. Effie là giải thưởng dành cho những ý tưởng marketing hiệu quả nhất. Trong năm 2013, Grier cũng phụ trách một chiến dịch có tên “Clorox Bleachable Moments”, đem về cho cô một giải Effie. Ngoài ra, Grier còn hợp tác với nhiều thương hiệu khác như Brita Water Filtration, Fresh Step, Budweiser và Levi’s.

Erica Pressly là một trong 12 phụ nữ vinh dự được chọn tham dự chương trình “See It Be It” năm nay tại Cannes, Pháp. Chương trình là sáng kiến được đưa ra nhằm giúp phụ nữ trong ngành quảng cáo thăng tiến lên những vị trí quan trọng.

Quảng cáo gần đây của cô trong một chiến dịch của công ty Sauza Tequila có tên “Make It With a Cowboy”, tái hiện hình ảnh chàng cao bồi điển trai đang tự tay làm những đồ thủ công giá trị.

Ngoài ra, Pressly còn tham gia chiến dịch truyền thông xã hội sắp tới của Pepsi có tên “The Extra Hour”, nhằm khuyến khích mọi người lựa chọn Diet Cola (Coca dành cho người ăn kiêng) với chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Molinaro đã thực hiện quảng cáo cho PNC, một website, nơi mà người dùng có thể truy cập để thỏa sức thiết kế đồ chơi với chủ đề “12 ngày Giáng sinh” cho mình. Molinaro cũng tham gia vào chiến dịch cho trẻ em có tên “Magic Vision”, một ứng dụng di động cho trẻ có cơ hội được chơi cùng các chú rối Muppet Band-Aids.

Martha Riley bắt đầu làm việc tại BBH từ năm 2013. Cô nhanh chóng leo lên vị trí giám đốc sáng tạo chỉ sau một năm.

Riley trước đó phải tạm nghỉ việc suốt 9 năm để xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái. Cô đã từng có thời gian làm việc cho những thương hiệu có tên tuổi như Virgin Holidays và British Airways.

Năm nay, Riley đang dồn sức cho chiến dịch có tên “Củ cà rốt”, được đề cử tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion, và một quảng cáo của Dulux có tên “Change your story” – quảng cáo truyền tải ý tưởng về “Prohibition Era” (Thời kỳ cấm) bằng cách tưởng tượng về một thế giới không sắc màu.

Christine Outram từng làm việc với nhiều thương hiệu lớn, bao gồm Pop Secret, Volkswagen và Target. Năm nay, cô hợp tác với Esurance để phát triển và giới thiệu máy dự báo giá ga “Fuelcaster”, được thiết kế nhằm giúp tiết kiệm tiền ga cho người tiêu dùng.

Outram cũng hợp tác thiết kế quảng cáo cho Copenhagen Wheel, loại bánh xe đặc biệt có thể biến một chiếc xe đạp bất kỳ thành xe đạp điện.

Những sản phẩm dành cho người đi tiểu không tự chủ thường ít thú vị, cho nên việc làm quảng cáo cũng khá khó khăn. Khi thực hiện quảng cáo cho Poise và Depends, Michelle Van Der Maas ghi lại những trải nghiệm thật của người tiêu dùng về sản phẩm.

Trong nhiều năm qua, các quảng cáo của Michelle Van Der Maas’ bao gồm U của Kotex, đã giành 5 giải thưởng vàng Effie.

Chiến dịch truyền thông xã hội New York Knicks “#Knickstape” của Christy Pregont kéo thêm được hơn 300.000 người hâm mộ cũng như sự ủng hộ từ những người nổi tiếng. Quảng cáo này nhanh chóng trở thành đề tài nóng bỏng trên Twitter.

Quảng cáo cho dự án “Runway Redemption” của Project Runaway – một chiến dịch truyền thông xã hội được thiết kế nhằm giới thiệu chương trình thiết kế thời trang Project Runway mùa tiếp theo của cô, đã thu hút sự chú ý của hơn 3 triệu người.

Các quảng cáo của Saral Barclay có cách tiếp cận rất sáng tạo. Chẳng hạn như quảng cáo Banana Boat “Defy the Sun” với hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube của cô đã thể hiện một cách hài hước cho đấng mày râu thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng sản phẩm xịt chống nắng toàn thân.

Trước đó, Sarah đưa ra quảng cáo “Litter Genie”- sản phẩm giúp xử lý phân mèo. Để minh chứng rõ hơn về công dụng của sản phẩm, cô và đồng nghiệp cho thiết kế những clip nhạc toàn mèo.

Mariota Essery bắt đầu sự nghiệp quảng cáo với tư cách một nhà thiết kế tại Ogilvy Cape Town, sau đó chuyển tới Ogilvy London. Cô bắt đầu làm việc tại TBWAChiatDay Los Angeles từ năm 2011.

Essery từng làm quảng cáo cho nhiều chiến dịch đặc biệt của Adidas trong mùa World Cup với sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá, như Lionel Messi (The Dream), David Beckham và Zinedine Zidane (House Match).

Quảng cáo “The Dream” và “House Match” của cô lần lượt có hơn 38 và 18 triệu lượt xem.

Khi đến với David&Goliath LA vào năm 2013, Miller phụ trách bộ phận chiến lược, hợp tác với nhiều khách hàng như Hallmark, Target và McDonald’s.

Gần đây nhất, cô thiết kế quảng cáo cho chiến dịch mùa World Cup của hãng ô tô Kia với sự xuất hiện của Adriana Lima. Quảng cáo có hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.

Newman và đội ngũ 72andSunny của cô đã thực hiện chiến dịch Google Stories “Nightwalk in Marseille” và quảng cáo cho Samsung trong cả 2 mùa Para Games tại London (2012) và Sochi (2014), với số lượt xem trên YouTube lần lượt là 2 và 1,5 triệu. Ngoài ra Newman còn phụ trách mảng sáng tạo cho Smirnoff và Benetton.

Scelzo đã giành 10 năm đầu khi mới vào nghề làm việc cho Leo Burnett, thăng tiến dần từ vị trí giám đốc nghệ thuật lên giám đốc sáng tạo và phó chủ tịch. Hiện tại Julie đầu quân cho FCB San Francisco. Tại đây cô quản lý 3 tài khoản, bao gồm Trulia.com, Air New Zealand, và the global Levi’s.

Năm nay cô tập trung vào chiến dịch “Live in Levi’s” được thiết kế nhằm mang lại một hình ảnh mới mẻ cho thương hiệu này. Ngoài ra cô còn chịu trách nhiệm chính cho chiến dịch “Wear the Pants”và một số quảng cáo in khác.

Trong những năm qua, 2 người phụ nữ này đã giúp Alv.io giới thiệu ra thị trường thiết bị mới cho trẻ em bị hen suyễn. Quảng cáo của hai người đã giành giải Vàng tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion. Năm 2013, chiến dịch McCormick’s “Flavor Print” của họ đoạt giải Bạc.

Liz đã biến những loại rau củ chán ngắt thành thứ mà mọi người thực sự muốn ăn. Gần đây, Levy thực hiện chiến dịch “chiếc hộp khổng lồ”của Amazon, và một chiến dịch ngoài trời cho hãng ô tô Nissan. Trước khi tham gia ngành quảng cáo, Levy đã từng có thời gian học nghệ thuật ẩm thực ở Florence, Italy.

Làm việc tại Digitas từ năm 2004 với chức vụ giám đốc marketing, Kline dần dần được thăng chức thành phó chủ tịch cấp cao. Tại DigitasLBi, Kline đã sử dụng video trên ứng dụng Vine và công nghệ đồ họa thông tin để thiết kế quảng cáo cho Tide.

Elisa Tan lần đầu tiên giành giải thưởng tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion, khi cô còn đang là thực tập sinh tại McCann Erickson Singapore. Kể từ đó cô còn giành thêm nhiều giải thưởng nữa.

Một trong những quảng cáo Hot Wheel của cô đã lập kỷ lục Guinness và rinh về 4 giải thưởng tại Liên hoan quảng cáo Cannes Lion, trong đó có 1 vàng, và 3 bạc.

Chuyên gia thiết kế quảng cáo Sue Anderson khởi nghiệp tại TBWA Hunt Lascaris, Johannesburg, Cộng hòa Nam Phi. Trong suốt 10 năm làm việc tại TBWA, Sue đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cho các hãng có tên tuổi như BMW và Land Rover.

Anderson là tác giả của quảng cáo được xem nhiều nhất trong năm, với hơn 138 triệu lượt xem. Đó là quảng cáo cho hãng hàng không Thổ Nhỹ Kỳ với sự xuất hiện của siêu sao bóng đá Lionel Messi và ngôi sao Kobe Bryant.

Năm nay, Julia Neumann hợp tác với DDB New York để thiết kế một video có tựa đề “Nước là cuộc sống”.

Chiến dịch quảng cáo mang tên “Bucket List” (việc muốn làm trước khi mất) phản ánh những ước nguyện của cậu bé người Kenya. Ý tưởng đằng sau quảng cáo là cậu bé chỉ có 20% cơ hội sống đến năm 5 tuổi, bởi không có nước sạch để uống.

Đoạn video cảm động tái hiện cậu bé Nkaitole lần đầu tiên được trải nghiệm những điều lý thú, đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên YouTube và giành giải Vàng tại Liên hoan quảng cáo Cannes.

Katie Brinkworth đã thực hiện chiến dịch quảng cáo của Skype mang tên “Stay Together” thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trên YouTube. Đây là một trong những quảng cáo ấm lòng nhất từ trước tới nay mang hai bạn trẻ tật nguyền đến với nhau. Dù chưa từng gặp mặt nhưng họ vẫn sử dụng Skype để giữ liên lạc. Quảng cáo này của Katie giành 2 giải thưởng tại Liên hoan quảng cáo Cannes Lion.

Hoài Thu / Business Insider

Nguồn Zing News


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Trong phòng sáng tạo của các công ty quảng cáo, phụ nữ luôn chiếm số lượng đông đảo hơn nam giới, và thường là tác giả của những ý tưởng quảng cáo hay nhất trong năm.

Share This Article
Leave a comment