Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Những dự đoán về quảng cáo kĩ thuật số 2016 của Ad Age

Những dự đoán về quảng cáo kĩ thuật số 2016 của Ad Age

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Từ sự kết thúc của tin nhắn đến sự phát triển của Facebook Messenger.

Ứng dụng hội thoại trên Facebook đã sẵn sàng để trở thành nguồn lợi nhuận to lớn tiếp theo từ mạng xã hội. Khởi nguồn là một tính năng trả lời tin nhắn

Từ sự kết thúc của tin nhắn đến sự phát triển của Facebook Messenger.

Ứng dụng hội thoại trên Facebook đã sẵn sàng để trở thành nguồn lợi nhuận to lớn tiếp theo từ mạng xã hội. Khởi nguồn là một tính năng trả lời tin nhắn nhanh trên dao diện Facebook, Messenger đã dần được xây dựng thành một ứng dụng độc lập từ năm 2014. Sau một loạt thông báo, bây giờ ứng dụng này đã sẵn sàng đưa vào sử dụng. Vào năm ngoái, Messenger đã thử nghiệm phương án giúp doanh nghiệp sử dụng dịch vụ như đường dây hỗ trợ khách hàng và mọi người có thể sử dụng ứng dụng này như một trợ lý thông minh nhận tạo, có thể làm những thứ như gọi một chiếc xe Uber. Khi càng nhiều người sử dụng Messenger để giao tiếp với doanh nghiệp, Facebook sẽ tìm cách nào đó để kiện các công ty vì quyền lợi của mình, tương tự như việc họ từng làm với chính mạng xã hội của mình. – Tim Peterson

8843Facebook 1456331841

Ảnh: Eric Risberg / Forbes

Biểu tượng Emoji đã thống trị năm 2015. Nhưng ảnh động, các thước phim hoặc hoạt hình ngắn lặp đi lặp lại mới chính là xu hướng nhắn tin tiếp theo. Ở Châu Á, ảnh động cực kì thành công trên các ứng dụng như WeChat và Line. Sức hấp dẫn là rõ ràng. Tại sao phải sử dụng một mặt cười vàng chói khi bạn có thể gửi ngay đến ai đó một đoạn clip về mèo với độ dài ba giây? Những người anh em đặc biệt hơn, hài hước hơn của Emoji thường được bắt gặp ở các trang như Tumblr và sắp trở nên cực kì phổ biến hơn ở thị trường phương Tây vì Facebook cuối cùng đã để tâm đến chúng. Facebook Messenger đã được tính hợp tính năng tìm kiếm ảnh động, và một số thương hiệu cùng đang sử dụng chúng trên Facebook. Nếu so sánh sự tiện lợi giữa Emoji và ảnh động, mấy ai thực sự cần tin nhắn bằng chữ nữa chứ? – Angela Doland

Khi quan sát sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến và tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, nhiều công ty đa quốc gia thường đưa các giám đốc điều hành có kinh nghiệm đến đây giám sát chiến dịch thương mại điện tử trên toàn cầu của họ. Ví dụ: công ty Mars gần đây đã đưa tổng giám đốc chi nhánh Trung Quốc, Clarence Mak, thành tổng giám đốc bộ phận khách hàng. Tương tự, người chịu trách nhiệm bộ phận thương mại điện tử quốc tế Cindy Chen từ công ty quốc tế Mondelez cũng làm việc tại Trung Quốc. – Angela Doland

8843Oculus 1456332061

Ảnh: Forbes

Năm nay sẽ mang lại những kinh nghiệm thực tế ảo phức tạp hơn, hoàn thiện sự dẫn dắt câu chuyện và tăng mật độ tương tác, thúc đẩy việc người tiêu dùng tiếp cận tai nghe Oculus và sự đa dạng của các giao dịch lớn khác trong không gian. Oculus hợp tác với đối tác tối quan trọng trong công nghệ thực tế ảo Felix & Paul Studios để phát triển nội dung dài hạn theo lối tường thuật. Disney đầu tư 65 triệu đô la vào công nghệ thực tế ảo Jaunt. Và 20th Century Fox cũng đang xâm nhập thị trường này qua việc công bố chương trình “Trải nghiệm Sao Hỏa” dựa trên một bộ phim bom tấn, tại phòng thử nghiệm của Fox trong buổi trình diễn Consumer Electronics. – Ann-Chirstine Diaz

Có rất nhiều lý do để tin rằng 2016 sẽ là năm mà video 360 độ trở nên thịnh hành. Hai trong số các hãng phát triển video kĩ thuật số, YouTube (thuộc Google) và Facebook, đã hỗ trợ các định dạng cho phép mọi người xoay góc nhìn của họ tất cả mọi hướng xung quanh cảnh vật.Và công ty chuyên về công nghệ thực tế ảo Oculus (thuộc Facebook) đã bắt đầu bán cho những người khách hàng đang nóng lòng trải nghiệm kính thực tế ảo mà, cũng giống như các sản phẩm đã có mặt ở trên thị trường như Samsung’s Gear và Google Cardboard, phù hợp với việc xem các video 360 độ hơn là điện thoại.

Nhưng trong các phương hướng giúp video 360 độ phát triển, vẫn có những nghi vấn đặt ra về những gì mọi người có thể quan sát. Theo New York Times, Vice và Disney là những công ty phát triển nội dung đã sản xuất các video 360 độ trước đó, nhưng quá nhiều video 360 độ tập trung về các cảnh đẹp theo lối phim tài liệu sẽ làm thiếu đi một cốt truyện hay các nhân vật rõ ràng, những điều có thể hấp dẫn những khán giả quen thuộc và bù trừ cho tốc độ lĩnh hội định dạng. Nếu mọi người hay nhấp liên tục vào các video 360 độ thì những video này phải có tính mới lạ; nội dung của chúng cần phải mang tính cạnh tranh và đi đầu để thu hút sự quan sát của người bình thường. Và để điểu đó xảy ra, những nhà làm phim cần phải thử nghiệm các bản mẫu. Chuyện này rất có thể sẽ không kịp hoàn thành trong năm 2016. ­– Tim Peterson

Mai Hoàng Việt / AdAge.com

Nguồn Digitalk


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Từ sự kết thúc của tin nhắn đến sự phát triển của Facebook Messenger.

Ứng dụng hội thoại trên Facebook đã sẵn sàng để trở thành nguồn lợi nhuận to lớn tiếp theo từ mạng xã hội. Khởi nguồn là một tính năng trả lời tin nhắn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao
Next Post: Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí ❯

You may also like

Branding
Thời điểm để doanh nghiệp tái cơ cấu, sẵn sàng tăng tốc
Tháng Một 3, 2023
Branding
Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2017
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bphone: Không phải dạng vừa đâu!
Tháng Một 3, 2023
Branding
OOH: Chiêm ngưỡng kỳ quan mặt trời lúc nửa đêm tại Yukon, Canada
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown