Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Những hình thức quảng cáo ngoài trời giúp gia tăng nhận diện hiệu quả

Những hình thức quảng cáo ngoài trời giúp gia tăng nhận diện hiệu quả

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Founder & CEO @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Công ty chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm mới tại những thị trường mục tiêu rất cụ thể. Là người quản lý nhãn hiệu mới này, bạn sẽ có bản kế hoạch tổng thể rất chi tiết với phần ATL

Founder & CEO @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Công ty chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm mới tại những thị trường mục tiêu rất cụ thể. Là người quản lý nhãn hiệu mới này, bạn sẽ có bản kế hoạch tổng thể rất chi tiết với phần ATL (Above the line) và BTL (Below the line). Khi đó, bạn sẽ băn khoăn trong phần ATL với câu hỏi về hạng mục quảng cáo ngoài trời: “Hình thức quảng cáo ngoài trời nào giúp gia tăng nhận diện hiệu quả nhất với sản phẩm mới sẽ ra mắt lần này?”.

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên với kinh nghiệm13 năm trong việc triển khai các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Xe buýt và ttaxi sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để mang đến hiệu quả quảng cáo như đã đề cập. Trước khi nói thêm, tôi xin kể câu chuyện của mình cách đây khoảng gần 10 năm.

Lúc đó, tôi đã triển khai chiến dịch quảng cáo trên khoảng 10 chiếc xe buýt cho sản phẩm Tràng Phục Linh của Thái Minh, công ty của chủ tịch Nguyễn Quang Thái. Tôi trực tiếp là người mang mẫu test màu lên Thái Minh, công ty ở một phòng chung cư nhỏ tại Mỹ Đình. Brand Manager là cô Quách Thu Trang, ngoài ra còn có cô Nguyễn Thu Hậu cũng là chuyên viên trong phòng. Mặc dù là sản phẩm mới, công ty nhỏ nhưng anh Thái đã đầu tư gần 500 triệu đồng cho chiến dịch đó. Sau khi trở về, tôi đã tự thắc mắc rằng tại sao anh ấy lại có thể “hào phóng” đến thế.

Và kết quả sau đó Tràng Phục Linh thành công thế nào thì chắc tôi không cần phải nói thêm nữa. Đương nhiên sự thành công đó không chỉ vì quảng cáo trên xe buýt giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, mà đó là do sự kết hợp của nhiều kênh. Nhưng rõ ràng anh Thái chọn xe buýt và chịu chi như vậy là có lý do của nó.

U8661 Yumangel quang cao xe bus 1632413220

Quảng cáo xe buýt được ví như biển quảng cáo di động trên đường phố
Nguồn: dự án Yumangel

Vậy lý do đó là gì?

Đó là vì xe buýt có một bề mặt quảng cáo giống như chiếc biển quảng cáo di động. Chiếc biển quảng cáo ấy không chỉ đứng im ở một ngã tư đường mà nó sẽ chạy khắp các tuyến đường trong thành phố. Khi ta triển khai hàng chục chiếc xe, nếu vẽ lộ trình đi của từng chiếc lên bản đồ, thì nó sẽ “cắt nát” toàn thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của gần 10 năm trước. Nếu sau đó vài năm, khi tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo giúp gia tăng nhận diện nhanh nhất, tôi nói đó là taxi.

Vì thời gian anh Thái triển khai quảng cáo trên xe buýt thì quảng cáo trên taxi chỉ được dán một miếng hình chữ nhật lên cánh cửa sau với diện tích rất nhỏ. Sau này, toàn bộ cánh cửa sau có thể dán quảng cáo giúp phần diện tích quảng cáo lớn hơn, nổi bật hơn rất nhiều.

U8661 koreno quang cao

Quảng cáo taxi được dán lên hai cánh cửa sau của xe

Ảnh: dự án Koreno

Và tiếp sau đó thêm mấy năm, taxi có thể được dán quảng cáo ở cả bốn cánh cửa hai bên.

Rồi Grab và Be ra đời, ta có thể dán quảng trên phương tiện này. Những chiếc xe này sẽ đi khắp các phố, mang thương hiệu bạn muốn quảng cáo rong ruổi các cung đường tại thị trường mục tiêu bạn chọn.

U8661 quang cao o to grabcar 1632413975

Quảng cáo trên Grabcar, Becar được dán trọn vẹn bốn cánh cửa xe

Ảnh: dự án Mì Cung Đình

Đó vẫn là xe buýt và taxi nhưng thay vì ký hợp đồng số lượng 10 xe buýt trong 1 năm, bạn có thể triển khai 30 xe buýt trong 3 tháng, hoặc thậm chí 70 xe buýt trong 1 tháng.

Sản phẩm Hoạt Huyết Đại Bắc của Công ty Đại Bắc, Chủ tịch là ông Nguyễn Hữu Dũng, do chị Trần Sen làm Giám đốc Marketing đã triển khai chiến dịch “dội bom” bằng 70 chiếc xe buýt trong nội thành Hà Nội trong vòng 1 tháng. Xe chạy khắp nơi, Hoạt Huyết Đại Bắc xuất hiện khắp chốn.

U8661 Dai Bac quang cao xe bus 1632413281

Quảng cáo “dội bom” khách hàng chính là cách xây dựng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả

Ảnh: dự án của Hoạt Huyết Đại Bắc

Tương tự với quảng cáo trên taxi hay Grab hoặc Be cũng vậy, thay vì triển khai với thời gian dài, ta có thể triển khai với số lượng lớn, rất lớn trong một thời gian ngắn để tạo hiệu ứng.

Với cách làm này, sản phẩm cần có mặt ở khắp các kênh phân phối để tiện dụng cho người dùng mua và sử dụng, thông tin trên mạng đầy đủ. Bởi vì mức độ gia tăng nhận diện rất nhanh, tránh trường hợp khách hàng không tìm thấy thông tin sản phẩm hoặc chỗ mua.

Ngoài ra còn có các hình thức hoạt náo khác như các loại roadshow sáng tạo bằng xe 45 chỗ dán kín (Unique đặt tên cho hình thức này là Luxury Roadshow), roadshow bằng xe mui trần…

Sản phẩm kem trị mụn Decumar của Chủ tịch Phan Văn Hiệu, do Brand Manager là chị Hoàng Phương Cúc và Giám đốc MKT là chị Lê Phương Dung đã cùng Unique triển khai rầm rộ với hình thức trên xe buýt và Luxury Roadshow trong khoảng thời gian ra mắt sản phẩm.

U8661 Kem tri mun Decumar quang cao 1632413292

Hình ảnh quảng cáo taxi bắt mắt của Kem trị mụn Decumar

Các xe buýt mang thương hiệu kem trị mụn Decumar và các xe 45 chỗ dán kín hình ảnh Decumar chạy khắp Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương mang đến hiệu ứng sống động cho chiến dịch.

U8661 Kem tri mun Decumar quang cao 1632413682

Quảng cáo dán kín xe 45 chỗ mang đến hiệu ứng truyền thông sống động

Các phương tiện quảng cáo ngoài trời ngày một thay đổi theo thời gian và thực tế triển khai ở từng thời điểm. Nếu cần sự tư vấn, hỗ trợ vui lòng cứ liên lạc với tôi để được chia sẻ thêm. Hy vọng các bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo ngoài trời tiết kiệm mà hiệu quả để ai cũng phải nhìn.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Founder & CEO @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Công ty chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm mới tại những thị trường mục tiêu rất cụ thể. Là người quản lý nhãn hiệu mới này, bạn sẽ có bản kế hoạch tổng thể rất chi tiết với phần ATLNhững hình thức quảng cáo ngoài trời giúp gia tăng nhận diện hiệu quả

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Học gì từ vụ “thất tình” của Highlands?
Next Post: Cà phê bán chạy nhờ biển quảng cáo biết… ngáp ❯

You may also like

Branding
Uber: Không thiếu tiền, chỉ lo pháp lý
Tháng Một 3, 2023
Branding
AnyMind Group GrabFood – Món “Độc” Quán Quen và sự thành công đi từ chiến lược đến thực thi trong Influencer Marketing Bất kỳ chiến dịch thành công nào cũng xuất phát từ “chiến lược đúng và kế hoạch thực thi tốt”. Tiêu biểu kể đ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Các startup kỳ lân của Đông Nam Á bùng nổ hoạt động thâu tóm doanh nghiệp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến lược marketing của Unilever Năm 1995, Unilever vào Việt Nam và quyết định tạo ra một hệ thống tiếp thị và phân phối toàn quốc, bao quát hơn 100.000 địa điểm. Unilever đã đưa khái niệm tiêu thụ bán lẻ trực tuyến, sử dụng nhân viên
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown